Tổng Hợp 21 Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

CEO Hạnh David
Hà Nội, thủ đô Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với văn hóa và lịch sử độc đáo mà còn là thiên đường ẩm thực. Ẩm thực Hà Nội đa dạng và phong phú từ...

Hà Nội, thủ đô Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với văn hóa và lịch sử độc đáo mà còn là thiên đường ẩm thực. Ẩm thực Hà Nội đa dạng và phong phú từ cách chế biến đến nguyên liệu sử dụng. Nếu bạn đã từng đến Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn những món ngon đặc trưng của nơi đây. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 21 món ngon đang hot ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua!

1. Phở Hà Nội - Các Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội

Phở Hà Nội Phở Hà Nội đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ của Hà Nội mà còn của cả Việt Nam. Món này bao gồm bánh phở trắng, nước dùng thơm ngon và thịt bò tươi ngon. Khi ăn, bạn có thể kèm theo rau thơm và hồ tiêu để tạo thêm hương vị đặc trưng.

2. Dồi Sụn Nướng - Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội

Dồi Sụn Nướng Dồi sụn nướng là một món ăn độc đáo và thú vị trong ẩm thực Hà Nội. Dồi được tẩm ướp đậm đà và nướng thơm phưng phức. Chút xì dầu tỏi ớt sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn này. Dồi mềm, ngon, và giòn sừn khi nhai.

3. Phở Cuốn - Các Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội Nổi Tiếng

Phở Cuốn Phở cuốn là một món ăn độc đáo đặc trưng của người Hà Nội. Thịt bò được cuốn trong bánh phở lớn, kèm với các loại rau thơm và xà lách. Món ăn này vừa hấp dẫn vừa được nhiều người yêu thích.

4. Sữa Chua Trân Châu Hạ Long - Những Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội

Sữa Chua Trân Châu Hạ Long Sữa chua trân châu Hạ Long được yêu thích bởi hương vị đa dạng của sữa chua kết hợp với các loại topping phong phú. Sữa chua được đóng gói trong khay inox bắt mắt. Vị sữa chua thanh ngọt kết hợp với trân châu dẻo giòn tạo nên cảm giác thú vị khi thưởng thức.

5. Bún Thang - Các Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội Phổ Biến

Bún Thang Bún thang có nguồn gốc thú vị. Món ăn này được cho là ra đời sau Tết từ thực phẩm dư thừa. Bún thang gồm thịt gà, giò, canh măng, trứng và bún. Đây là một món ăn thanh nhẹ và phổ biến trong ẩm thực Hà Nội.

6. Đồ Cuốn 3 Miền - Món Ăn Đang Hot Tại Hà Nội

Đồ Cuốn 3 Miền Đồ cuốn 3 miền là món ăn độc đáo và được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng để tạo ra món ăn ngon đặc trưng. Ướp chút rau thơm vào cuốn và chấm với nước mắm chua ngọt sẽ tạo hương vị tuyệt vời.

7. Kem Phô Mai Trân Châu - Các Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội Giá Rẻ

Kem Phô Mai Trân Châu Kem phô mai trân châu là sự kết hợp độc đáo giữa kem phô mai và trân châu. Món ăn này thực sự hấp dẫn và được giới trẻ ưa chuộng.

8. Bún Riêu Cua Hà Nội - Món Ăn Đang Hot Tại Hà Nội Nổi Tiếng

Bún Riêu Cua Hà Nội Bún riêu cua là món ăn nổi tiếng ở Hà Nội. Nước dùng chuẩn vị Hà Nội, cùng với các loại rau thơm và riêu cua tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này.

9. Bún Đậu Mắm Tôm - Những Món Ăn Đang Hot Tại Hà Nội

Bún Đậu Mắm Tôm Bún đậu mắm tôm là món ăn đậm đà và được ưa chuộng trong ẩm thực Hà Nội. Bún tươi kèm với đậu hũ chiên vàng, chả cốm, nem chua, nước mắm chua cay chấm rau thơm tạo nên hương vị đặc biệt.

10. Chả Cá Lã Vọng - Những Món Ăn Đang Hot Ở Hà Nội Rẻ

Chả Cá Lã Vọng Chả cá Lã Vọng là món chả cá đặc sản của Hà Nội. Thịt cá lăng được thái miếng, tẩm ướp và nướng trên than củi rồi rán lại trong chảo mỡ. Khi ăn, chả cá được kèm với rau thơm và bánh đa tạo ra hương vị độc đáo.

11. Bánh Khúc Hà Nội - Món Ăn Hot Tại Hà Nội

Bánh Khúc Hà Nội Bánh khúc Hà Nội là món ăn truyền thống có hương vị đặc biệt. Bánh được làm từ gạo nếp, nhân đậm màu của đỗ xanh và lá khúc. Món ăn này thường được dùng làm bữa sáng.

12. Bánh Mì Sốt Vang - Món Ăn Hot Ở Hà Nội

Bánh Mì Sốt Vang Bánh mì sốt vang là món ăn đặc biệt trong ẩm thực Hà Nội. Thịt bò sốt vang ngon kèm với bánh mì tạo nên món ăn hấp dẫn, đặc trưng cho mùa đông Hà Nội.

13. Bánh Giò - Những Món Ăn Hot Tại Hà Nội

Bánh Giò Bánh giò là món ăn truyền thống trong ẩm thực Hà Nội. Bánh được làm từ bột gạo tẻ và nhân gồm thịt nạc, mộc nhĩ, hành tím và hạt tiêu. Bánh giò được bọc trong lá chuối thơm ngon và thưởng thức khi còn nóng nhất.

14. Tào Phớ Caramen - Các Món Ăn Hot Tại Hà Nội

Tào Phớ Caramen Tào phớ caramen là món tráng miệng ngọt ngào và hấp dẫn với lớp caramen mịn nằm trên tào phớ trắng mềm mại. Phần thạch và dừa thêm sự kích thích cho món ăn này.

15. Bánh Đúc Nóng - Món Ăn Hot Ở Hà Nội Nổi Tiếng

Bánh Đúc Nóng Bánh đúc nóng là một món ăn vặt khoái khẩu buổi chiều đông. Bánh có vị thơm ngọt kèm với nước mắm chua cay. Một món ăn đơn giản nhưng thú vị để thưởng thức trong tiết trời se lạnh.

16. Chả Rươi - Món Ăn Hot Ở Hà Nội Phổ Biến

Chả Rươi Chả rươi là món ăn độc đáo và phổ biến ở Hà Nội. Chả được làm từ rươi tươi ngon và có hương vị đặc trưng. Món này thường được ăn kèm với bánh đa và các loại rau thơm.

Đó là 16 trong số 21 món ăn đặc trưng của Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Thưởng thức những món ngon này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tuyệt vời trong chuyến đi đến thủ đô Hà Nội. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn này để trở thành một nhân chứng về hương vị tuyệt vời của ẩm thực Hà Nội!

1