Xem thêm

Tuyệt chiêu chuẩn bị trọn vẹn cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Hãy chuẩn bị kế hoạch trước cho chuyến trải nghiệm Sapa 2 ngày 1 đêm của bạn và khám phá những kinh nghiệm thú vị trong bài viết "kinh nghiệm đi tour Sapa 2 ngày...

Hãy chuẩn bị kế hoạch trước cho chuyến trải nghiệm Sapa 2 ngày 1 đêm của bạn và khám phá những kinh nghiệm thú vị trong bài viết "kinh nghiệm đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc 2023" của DulichToday để có một hành trình hoàn hảo.

1. Tại sao bạn nên lựa chọn du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm?

Để khám phá hết vẻ đẹp của Sapa, chuyến đi 2 ngày 1 đêm có thể chưa đủ. Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn, chế độ làm việc, không phải ai cũng có thể dành nhiều thời gian để khám phá Sapa. Vì vậy, một tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vào cuối tuần sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể thỏa sức khám phá Sapa mà không lo bỏ lỡ công việc và ngày nghỉ của mình.

2. Nên đi tour hay đi tự túc khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Đi tour hay tự túc là câu hỏi thường gặp của những người muốn đến Sapa lần đầu. Hãy xem bảng so sánh dưới đây để lựa chọn phương án phù hợp cho hành trình của bạn.

So sánh:

  • Đi tour: Giá cả cố định, an toàn, có bảo hiểm. Được nghe HDV thuyết minh. Không cần phải tìm hiểu nhiều về các địa điểm du lịch.
  • Đi tự túc: Tự chủ thời gian và phương tiện, giá rẻ. Đi được nhiều điểm theo ý muốn và chụp được nhiều cảnh đẹp. Có cảm giác tự chinh phục khám phá một vùng đất mới. Ăn uống được tự do lựa chọn.

Bạn có thể lựa chọn đi theo tour hoặc tự túc tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Hiện nay, đã có thêm một dạng combo kết hợp cả 2 hình thức đi tour và đi tự túc này là đặt combo xe + phòng ngủ. Đi theo hình thức combo kiểu mới này, du khách sẽ tự chủ được lịch trình đi Sapa tự túc của mình, vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Khám phá những kinh nghiệm chuẩn bị dưới đây để có một chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm thật hoàn hảo:

Bước 1: Lên danh sách các hoạt động trong chuyến đi

  • Lên danh sách các món ăn thông qua gợi ý trong bài viết "Ăn gì ở Sapa?"
  • Lập danh sách các địa điểm du lịch Sapa sẽ tới.
  • Lựa chọn chỗ ở. Một hướng dẫn chi tiết đã có trong bài "10 kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc".

Bước 2: Lập kế hoạch chi phí cho chuyến đi 2N1Đ

  • Chi phí dự kiến cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc sẽ vào khoảng 2 triệu (bao gồm phương tiện di chuyển, ăn, ở, chưa cộng thêm chi phí phát sinh,…).

Bước 3: Hướng dẫn chuẩn bị hành lý

  • Tìm hiểu về tình trạng thời tiết, nhiệt độ tại Sapa để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bạn nên mang theo quần áo ấm, áo khoác ngoài, khăn, mũ len, găng tay để giữ ấm cho cơ thể.
  • Đừng quên những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, sạc điện thoại, giấy tờ tùy thân (CMT hoặc hộ chiếu). Một balo nhỏ thôi là bạn có thể chuẩn bị đủ đồ cần thiết.
  • Bạn có thể mang thêm một ít đồ ăn vặt để phòng lúc đói khi đi trên đường vì Sapa khá thưa dân cư và chưa phát triển nếu đi đến các bản làng.

Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Nên mặc gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm

  • Mang theo 4 bộ quần áo với váy maxi, phông rộng mix quần sooc, trễ vai, sơ mi mix quần bò hoặc chân váy. Nhớ mang theo áo khoác bò, cardigan hoặc áo gió, 1 đôi giày thể thao và 1 đôi sandal hoặc dép lê. Lưu ý, đây là những món đồ dùng cho mùa hè.
  • Quy tắc áo sáng màu + quần(váy) tối màu là auto có một bức ảnh đẹp. Đừng quên thần thái nữa nhé. Đây là yếu tố quyết định bức ảnh của bạn có đẹp hay không.

4. Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm chi tiết

Hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm bằng xe ô tô xuất phát từ Hà Nội, đề xuất bởi DulichToday. Đến Sapa vào lúc 4h sáng.

Ngày 1: Nhà thờ - Quảng Trường - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa

Khi đến Sapa, DulichToday đã ở lại trên xe ngủ cho đến khi trời sáng. Sau đó, đi taxi đến homestay để gửi đồ. Sau khi gửi đồ, đi đến địa điểm để thuê xe máy. DulichToday đã thuê 2 chiếc xe số còn khá mới. Ăn sáng, tham quan nhà thờ đá và khu quảng trường. Tiếp theo là thăm Bản Cát Cát với nhiều điểm tham quan đẹp như thác Tiên Sa và cầu Si. Trưa, nhận phòng tại homestay và sau đó khám phá Thác Bạc và Cổng trời Sapa. Buổi tối, thưởng thức ẩm thực địa phương và dạo quanh chợ đêm, ghé chợ tình Sapa để trải nghiệm văn nghệ của người Mông.

Ngày 2: Leo Fansipan - Thung Lũng Mường Hoa - Chợ Sapa

Buổi sáng, chinh phục đỉnh Fansipan và check-in tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Buổi trưa, ăn cơm lam với trứng nướng và check-in trả phòng. Tiếp theo, khám phá Thung Lũng Mường Hoa và ghé chợ Sapa để mua đặc sản làm quà. Tối, lên xe về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Sapa 2 ngày 1 đêm.

5. Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Tổng chi phí cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc của DulichToday là khoảng 2.579.000 vnđ/người, bao gồm combo xe + khách sạn, tiền thuê xe máy, vé vào Cát Cát, vé Fansipan, ăn uống và mua quà.

6. Gợi ý Tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn không tự tin tự túc đi, hãy lựa chọn tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm. DulichToday giới thiệu một số tour của các công ty du lịch uy tín để bạn tham khảo.

Kết thúc hành trình Sapa 2 ngày 1 đêm, bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình với DulichToday.

1