Xem thêm

Top 13 Món bánh tráng cuốn ngon đổi vị cho ngày cuối tuần

Chào mừng bạn đến với danh sách top 13 món bánh tráng cuốn ngon đổi vị cho ngày cuối tuần! Bạn đã bao giờ thử những món ăn này chưa? Nếu chưa, hãy cùng khám...

Chào mừng bạn đến với danh sách top 13 món bánh tráng cuốn ngon đổi vị cho ngày cuối tuần! Bạn đã bao giờ thử những món ăn này chưa? Nếu chưa, hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé!

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn, hay còn được gọi là nem cuốn, là một món ăn phổ biến ở Việt Nam. Món ăn này được làm từ bánh tráng được cuốn với nhiều thành phần khác nhau. Thường dùng để khai vị hay nhấm nháp cùng đồ uống. Gỏi cuốn thường được làm từ bánh tráng cuộn với các loại rau thơm, bún và một số loại thịt như thịt bò, heo, vịt, tôm, cá, cua...

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn dân dã của người miền Trung, sau đó được phổ biến thành món ăn có tính thương mại. Đặc sản hơn tại quê gốc Đà Nẵng. Để có một món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, cần chọn thịt heo luộc, rau sống và loại bánh tráng phơi sương còn dẻo và thơm. Món ăn đơn giản này thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt hay tương.

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc, rau rừng

Chiếc bánh tráng dùng trong món này được làm khá cầu kì. Chiếc bánh được tráng 2 lớp và đem phơi nắng cho khô. Chiếc bánh khô sau đó được nướng với lửa cho phồng rộp, trắng phau trông như những chiếc bánh đa. Cuối cùng, bánh được hứng dưới sương đêm lúc 3 giờ sáng. Bánh tráng phơi sương có vị hơi mằn mặn và độ dẻo vừa phải. Khi cuốn với thịt luộc và rau rừng, tạo ra một vị bùi bùi rất dễ ăn.

Bò bía mặn

Bò bía mặn là một loại cuốn theo phong cách ẩm thực Trung Quốc. Món này thường được làm từ lạp xưởng, trứng gà tráng, củ đậu hay su hào, tôm khô, rau thơm... tất cả thái nhỏ và cuộn trong bánh tráng làm từ bột mì. Gia vị dùng kèm là tương ớt trộn với lạc rang giã nhỏ phi bằng dầu ăn với hành khô.

Bò bía ngọt

Bò bía ngọt là một loại thức quà được làm từ dừa nạo, vừng và một tấm kẹo làm từ đường. Tất cả được cuốn trong một miếng bánh tráng mỏng làm từ bột mì. Bò bía ngọt có vị ngọt và thơm ngon, thích hợp cho các buổi picnic và làm quà biếu.

Cuốn nem nướng

Nem nướng là một món ăn đặc biệt, có sức mê hoặc chết người. Nem nướng thường được ăn kèm với xà lách, rau sống, chuối chát, khế, cuốn với bánh hỏi hoặc bánh tráng. Khi ăn, bạn cũng có thể rắc đậu phộng rang và ớt đâm nhỏ lên tương để tạo hương vị đặc biệt.

Chả giò

Chả giò là một món ăn thể hiện đầy đủ sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực việt . Chả giò được làm từ thịt lợn, tôm, cua băm nhỏ cùng với các loại rau và gia vị. Món ăn này thường được ăn kèm với nước mắm pha, đồ chua và rau xà lách. Chả giò có thể ăn kèm với bún hoặc các loại rau lá khác nhau.

Bì cuốn

Bì cuốn là một món ăn cuốn tiêu biểu của người Việt Nam. Thịt và bì vàng đều, giòn dai, vị vừa ăn, ăn kèm với dưa góp và nước mắm chua ngọt rất ngon. Bì cuốn thường được làm từ thịt lợn, da cắt nhỏ, gạo và các gia vị khác. Khi ăn, bạn có thể cuốn bì cuốn cùng với lá sung, lá mơ và các loại rau thơm khác.

Bò lá lốt cuốn bánh tráng

Bò lá lốt cuốn bánh tráng là một món ăn ngon, hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị thịt bò phi lê tươi, lá lốt và một số gia vị khác. Khi chế biến, thịt bò sẽ được cắt thành lát mỏng, tẩm ướp gia vị và cuốn lại để nướng hoặc chiên chín. Bò lá lốt cuốn bánh tráng thường được ăn kèm với bún, rau sống và nước mắm.

Bánh tráng cuốn chấm sốt me bơ

Bánh tráng cuốn chấm sốt me bơ mang đến một hương vị đặc biệt. Món ăn này có vị chua, ngọt, cay, mặn và béo hòa quyện với nhau. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị dai của bánh tráng, vị mặn và thơm của trứng, khô bò và ruốc khô. Bạn cũng sẽ thấy mùi thơm của đậu phộng và hành phi. Cuối cùng, vị thơm béo của bơ sẽ khiến bạn muốn ăn thêm miếng nữa.

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa là một món quà quê gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đặc biệt là người miền Tây. Mùi thơm của nước dừa và hương lá dứa bay thoang thoảng khiến loại bánh này trở nên ngon miệng. Bánh ống lá dứa được làm từ bột mì, dừa nạo và được cuốn trong lá dứa. Món ăn này được ăn kèm với dừa nạo và muối mè hoặc đậu phộng rang.

Cá hấp cuốn bánh tráng

Cá hấp cuốn bánh tráng là một món ăn độc đáo. Khi cuốn bánh tráng với cá hấp, bạn cũng có thể thêm rau sống, miến và nấm mèo. Bạn sau đó chấm món ăn với nước mắm, tạo nên một hương vị đặc biệt. Món ăn này thích hợp cho một ngày cuối tuần ấm cúng.

Bánh tráng cuốn heo quay

Bánh tráng cuốn heo quay là món ăn kết hợp giữa thịt heo quay, mắm nêm và rau củ. Thịt heo quay có vị giòn bì và mắm nêm đậm đà. Khi cuốn với bánh tráng, rau sống và miến, tạo ra một hương vị đặc biệt. Món ăn này thích hợp cho bữa ăn văn phòng hoặc các buổi picnic.

Bánh tráng cuốn me bơ

Bánh tráng cuốn me bơ mang đến một vị ngọt, chua, cay và mặn độc đáo. Khi cuốn bánh tráng với một số loại rau, miếng cá tươi, miến và mộc nhĩ, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của các hương vị này. Bánh tráng cuốn me bơ thường được ăn kèm với bánh phở và bánh tráng.

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa là một loại bánh truyền thống của người miền Tây. Món ăn này có vị thơm của lá dứa và hương vị ngọt ngào của nước dừa. Bánh ống lá dứa thường được ăn kèm với muối mè hoặc đậu phộng đun nóng và được cuốn trong miếng bánh tráng.

Cá hấp cuốn bánh tráng

Cá hấp cuốn bánh tráng mang đến cho bạn một hương vị đặc biệt. Món ăn này được làm từ cá hấp chín mềm, rau củ và bánh tráng. Khi cuốn với bún, bánh tráng và rau sống, bạn sẽ thưởng thức được hương vị thơm ngon của món ăn này. Bạn có thể tìm món này tại nhà hàng Hoàng Ty hoặc thực hiện tại nhà theo các công thức trên mạng.

Bánh tráng cuốn heo quay

Bánh tráng cuốn heo quay là một món ăn ngon và hấp dẫn. Thịt heo quay có vị giòn bì và mắm nêm đậm đà. Khi cuốn với bánh tráng, rau sống và nước mắm, bạn sẽ thưởng thức được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Bạn có thể tìm món này tại quán ăn Hoàng Bèo hoặc thực hiện tại nhà.

Nguồn: 5.net.vn


Qua danh sách top 13 món bánh tráng cuốn ngon đổi vị cho ngày cuối tuần, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy các món ăn thú vị để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Hãy bắt đầu khám phá và thưởng thức những món ăn ngon lành này!

1