Xem thêm

Top 13 tour du lịch Hà Nội trong ngày giá rẻ

Thủ đô Hà Nội, mảnh đất truyền thống với bề dày lịch sử nghìn năm, mang trong mình nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Hà Nội thu hút du...

Thủ đô Hà Nội, mảnh đất truyền thống với bề dày lịch sử nghìn năm, mang trong mình nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Hà Nội thu hút du khách với nhiều điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là trong mùa Thu khi thành phố rực rỡ với những cảnh quan tuyệt đẹp. Đối với những người có ít thời gian nhưng muốn khám phá vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội, Hanami xin giới thiệu 13 tour du lịch hà nội trong ngày để bạn có thể trải nghiệm và khám phá những điều thú vị nhất.

Nét đặc biệt của Thủ đô Hà Nội

Tour du lịch Hà Nội trong ngày Có gì đặc biệt ở thủ đô Hà Nội?

Phong tục tập quán

Hà Nội nổi tiếng với những phong tục tập quán truyền thống, tạo nên những nét độc đáo và đặc biệt của thành phố này. Tại đây, các phong tục và tập quán từ lâu đã được lưu giữ và truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Những nét đẹp văn hóa truyền thống luôn được người dân Hà Nội trân trọng. Những phong tục như bày mâm trái cây, lì xì, cúng ông Táo trong không gian trời đều mang lại may mắn trong năm mới. Bên cạnh đó, ăn trầu và thờ cúng tổ tiên cũng là những phong tục đặc trưng của Hà Nội.

Văn hóa thủ đô Hà Nội

Hà Nội là vùng đất có bề dày lịch sử với hơn 1.000 năm văn hiến. Từ thời kinh đô Thăng Long đến nay, Hà Nội luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất cả nước với các di tích văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.

Hà Nội sinh ra những vị vua anh hùng và danh nhân được người dân ca ngợi như Thánh Gióng, Hai Bà Trưng, Quang Trung, An Dương Vương cùng những truyền thuyết, ca dao, tục ngữ thấm nhuần bản sắc dân tộc. Văn hóa Hà Nội còn được thể hiện rõ nét qua các lễ hội dân gian truyền thống như lễ hội chùa Hương, lễ hội Gò Đống Đa, lễ hội đền Hai Bà Trưng - Mê Linh, lễ hội Bình Đà, lễ hội diều truyền thống của hệ thống Ba Giang và lễ hội Vong La.

Ẩm thực

Ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn và nét đặc biệt cho thành phố. Các món ăn Hà Nội mang một hương vị truyền thống đặc biệt và được chế biến tỉ mỉ bởi những đầu bếp lâu năm. Hà Nội cũng nổi tiếng với các món ăn như phở, bánh giò, bún chả, cháo sườn non, bún riêu và cốm xanh.

Kiến trúc

Kiến trúc độc đáo và đa dạng cùng với lịch sử lâu đời và nền văn hóa phong phú tạo nên nét đặc trưng riêng của Hà Nội.

Có những công trình kiến ​​trúc độc đáo như Khu phố cổ, Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột và Nhà thờ lớn Hà Nội. Ngoài ra, những ngôi làng mang kiến ​​trúc Phật giáo, dân gian và Pháp nằm rải rác khắp thành phố khiến du khách phải say mê. Ngoài ra, Hà Nội còn là nơi lưu giữ di hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình của người Việt Nam.

Top 13 tour du lịch Hà Nội trong ngày

Tour du lịch Hà Nội trong ngày Top 13 tour du lịch Hà Nội trong ngày

Tour du lịch thăm lễ bái tại chùa Hương Hà Nội

Khám phá chùa Hương, một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Việt Nam. Tour du lịch chùa Hương đưa du khách đến khu danh lam thắng cảnh chùa Hương gần Hà Nội. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn có cơ hội tham gia vào một trong những lễ hội Phật giáo lớn nhất cả nước: Lễ hội chùa Hương.

Du khách sẽ được đón trên xe đi chùa Hương lúc 6h30 sáng từ Hà Nội. Sau hai giờ lái xe, du khách dừng ở bến Đức rồi lên thuyền để đến chùa Thiên Trù. Tại đây, du khách có thể dâng hương, ngắm cảnh xung quanh và leo núi tham quan Động Hương Tích - một trong những căn động đẹp nhất, được coi là đệ nhất động theo truyền thuyết.

Nếu bạn quan tâm đến tour chùa Hương này, dưới đây là một số thông tin để bạn đặt tour:

Don vi Thong tin ASM Travel

  • Giá tour: 380.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Chọn 1 địa điểm hẹn để đón

The Sinh Tour

  • Giá tour: 550.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Chọn 1 địa điểm hẹn để đón

Vietsense Travel

  • Giá tour: 550.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Chọn 1 địa điểm hẹn để đón

Đền thờ Chử Đồng Tử - Tour du lịch Bát Tràng

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ lỡ tham quan Làng gốm Bát Tràng và chùa Chử Đồng Tử. Tour du lịch Hà Nội trong ngày tại Bát Tràng sẽ đưa bạn tham quan làng gốm nổi tiếng và trải nghiệm nghề truyền thống lâu đời của người Việt Nam.

Tour khởi hành lúc 7 giờ sáng, du khách được đón từ điểm hẹn đi đến Đền Chử Đồng Tử, nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương. Tại đây, du khách sẽ dâng hương và ngắm những danh lam thắng cảnh xung quanh. Sau đó, du khách đi xuống và tham quan Làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực truyền thống và mua sắm các sản phẩm làm từ gốm Bát Tràng.

Dưới đây là một số đơn vị cung cấp tour tham quan Làng gốm Bát Tràng:

Don vi Thong tin ASM Travel

  • Giá tour: 320.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

HVG Travel

  • Giá tour: 280.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

IDP Travel

  • Giá tour: 280.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua là một trong những địa điểm được yêu thích tại ngoại ô Hà Nội. Du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa Việt rộng lớn và huyền thoại. Tại đây, có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi thú vị dành cho cả người lớn và trẻ em.

Xe khởi hành lúc 6 giờ sáng để đưa du khách đến Ao Vua. Tại đây, du khách sẽ được tham quan 3 khu vui chơi, ăn uống và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ như 7 thác nước, hồ Yên Hồng và hồ Công Chúa Ngọc Hoa. Buổi chiều là thời gian tự do tại khu vui chơi giải trí với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho cả gia đình. Bạn có thể mang theo đồ bơi vì ở đây có bể bơi rất rộng rãi và sạch sẽ.

Để có trải nghiệm tuyệt vời ở đây, dưới đây là 3 đơn vị uy tín và chất lượng cho bạn:

Don vi Thong tin ASM Travel

  • Giá tour: 380.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

VietNam Tourist

  • Giá tour: 549.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Ha Noi Tourism

  • Giá tour: 580.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Tour du lịch Hà Nội - Làng văn hóa các dân tộc

Chuyến tham quan làng văn hóa dân tộc chỉ trong 1 ngày là cơ hội để khám phá nơi bảo tồn di sản truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Qua tour này, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá cùng nhiều hoạt động thú vị.

Tour khởi hành từ 7 giờ sáng, xe đưa du khách đi Đồng Mô. Tại đây, du khách được hướng dẫn tham quan 6 ngôi làng đại diện cho các dân tộc Việt Nam.

Sau đó, du khách nghỉ ngơi và ăn trưa khoảng một tiếng rưỡi rồi di chuyển đến khu du lịch Châu Á. Đây là khu nghỉ dưỡng có đường trượt cỏ nổi tiếng, là cơ hội để các du khách thử sức mình với trò chơi thú vị này.

Dưới đây là những đơn vị cung cấp tour du lịch trong ngày Làng văn hóa các dân tộc:

Don vi Thong tin ASM Travel

  • Giá tour: 350.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

IDP Travel

  • Giá tour: 190.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Khanh Sinh Travel

  • Giá tour: 650.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Đền Gióng Cổ Loa - Nơi ra đời sự tích dân gian thú vị

Khu đền Gióng nằm ở Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Tour du lịch Hà Nội trong ngày sẽ đưa bạn đến Đền Gióng, Cổ Loa, nơi bạn sẽ được khám phá nhiều câu chuyện dân gian nổi tiếng.

Chương trình tham quan khá đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng. Tour tham quan đền Gióng Cổ Loa trong ngày bắt đầu từ 7:30 sáng đến 4:00 chiều. Điểm đến đầu tiên là đền Sóc nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương.

Tại đây, quý khách làm lễ dâng hương và nghe hướng dẫn viên giới thiệu các di tích, truyện dân gian nổi tiếng. Khoảng 11h30 đoàn dừng lại ăn trưa và nghỉ ngơi. Buổi chiều là thời gian dâng hương tại các địa điểm nổi tiếng như Đền Thượng, Giếng Ngọc, đình Ngũ Triệu.

Dưới đây là một số đơn vị cung cấp tour đến Đền Gióng Cổ Loa:

Don vi Thong tin ASM Travel

  • Giá tour: 350.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Halong Wave

  • Giá tour: 299.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

HVG Travel

  • Giá tour: 380.000 vnđ/người
  • Địa điểm đón: Trung tâm thành phố Hà Nội

Đầm Long - Rừng Bằng Tạ

Đây là địa điểm người dân Hà Nội thường ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần. Khu du lịch Đầm Long thuộc xã Bằng Ta, tỉnh Sơn Tây, cách Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây, đang trở thành địa điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn của người dân Hà Nội và các tỉnh thành khác. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng Ba Vì.

Xe đoàn sẽ đón khách tại điểm hẹn và di chuyển về phía khu du lịch Đầm Long - Bằng Ta. Đến đây, du khách sẽ không phải đi bộ mà sẽ được đưa đón bằng xe điện, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên và tham quan khu rừng, các loài động vật như khỉ, hươu, nai. Giữa trưa, đoàn sẽ nghỉ ngơi và ăn trưa tại nhà trong khu du lịch.

Hanami đánh giá rằng đây sẽ là địa điểm tham quan giáo dục

1