Xem thêm

Top 15 địa điểm du lịch Cao Bằng không thể bỏ lỡ

Địa điểm du lịch Cao Bằng có gì đẹp? Cao Bằng là một tỉnh miền núi giáp với Trung Quốc. Với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, sự kết hợp hài hòa của...

Địa điểm du lịch Cao Bằng có gì đẹp? Cao Bằng là một tỉnh miền núi giáp với Trung Quốc. Với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, sự kết hợp hài hòa của non xanh nước biếc, Cao Bằng đã trở thành viên ngọc sáng giữa rừng núi Đông Bắc, thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới đây hằng năm. Với địa hình hiểm trở và vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nơi đây được các phượt thủ và các bạn trẻ đam mê khám phá đặt chân tới. Hãy cùng Luxtour khám phá Cao Bằng có gì mà đẹp đến thế nhé!

1. Thác Bản Giốc

Nhắc đến Cao Bằng không thể không nhắc đến thác Bản Giốc. Đây là một trong những thác nước không chỉ nổi tiếng ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Thác Bản Giốc thuộc top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất thế giới. Chung một con thác khi mà phía bên kia là thuộc địa phận Trung Quốc, bên này thuộc Việt Nam. Một tọa độ du lịch ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch Cao Bằng đến chiêm ngưỡng. Thác Bản Giốc nằm cách trung tâm Cao Bằng chừng 100km nên để đặt chân tới đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy.

Thác nằm giữa biên giới Việt - Trung chia làm hai nửa địa phận hai nước. Nếu nhìn từ chân thác thì có 2 phần thác bên trái (gọi là thác phụ) và phần thác bên phải (gọi là thác chính). Thác phụ và một nửa thác chính bên tay trái thuộc về chủ quyền Việt Nam. Nửa còn lại bên phải của thác chính thuộc về Trung Quốc. Do đó mà con thác này có hai tên theo địa bàn của 2 nước khác nhau.

Điểm nhấn của thác Bản Giốc chính là phần thác Chính. Khác với những con thác khác, thác Chính không chảy thẳng tuột xuống mà có những mô đất nhấp nhô, chia thành từng tầng như cầu thang khiến nước sông chảy qua thác tách thành thành nhiều dải xuyên qua những lớp đá tung bọt trắng xóa xen giữa màu xanh cây lá.

2. Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là nằm trong ngọn núi hùng vĩ tại bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Nơi đây cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 3km và được rất nhiều khách du lịch lựa chọn tham quan khi tới đây.

Hang động này đã được hình thành từ rất lâu đời, có tuổi thọ khoảng 300 năm. Nơi đây vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch triệt để nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nó.

Có thể nói rằng, Động Ngườm Ngao là một món quà thiên nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Cao Bằng. Do địa hình hiểm trở, đường đi đến đây hình không mấy thuận lợi, cung đường đi từ thành phố Cao Bằng vào Trùng Khánh có những đoạn dốc khá quanh co và nguy hiểm nên trước đây động Ngườm Ngao ít được biết đến. Nếu bạn là một người yêu thích mạo hiểm và đam mê khám phá thì nhất định phải đến động Ngườm Ngao.

Bạn sẽ không khỏi kinh ngạc khi bước chân vào trong động bởi cảnh quan thiên nhiên hiện lên trước mắt với nhiều khối nhũ đá lạ mắt. Bên trong động chia thành nhiều buồng, tầng, bậc thang, hành lang khác nhau với nhiều hình dạng, kích thước; những nhũ đá nhấp nhô muôn hình vạn trạng được liên tưởng với những cây san hô, con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược,…. Một kiệt tác nghệ thuật được thiên nhiên ban tặng cho du lịch Cao Bằng mà bất cứ ai khi đến đây đều thích thú.

Những nhũ đá trong động do lượng canxi pha nhiều tạp chất, phản chiếu ánh sáng lung linh, huyền ảo tạo thành một bức tranh đa màu sắc tuyệt đẹp.

3. Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục là con đèo đẹp nhất tỉnh Cao Bằng thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Sở hữu chiều dài khoảng 3,5 km cùng độ cao 700m (so với mực nước biển) đây là một địa điểm check in ở Cao Bằng khiến các tín đồ xê dịch ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đúng như tên gọi, đèo Mã Phục chạy ngang qua ngọn núi đá vôi tạo thành hình thung lũng giống hình hài con ngựa.

Nhưng để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi đây cũng không hề dễ dàng đâu nhé! Đây là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Đồng thời, Mã Phục còn nằm được xếp vào di sản địa chất của Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng do UNESCO công nhận. Đến thăm đèo Mã Phục vào mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch, còn nếu muốn lưu giữ những tấm ảnh hoa đào nở thắm cả khu rừng hay mùi hương của ngô đồng thì hãy đến đây vào mùa xuân.

Đèo Mã Phục không chỉ có núi non hùng vĩ mà còn chiêu đãi du khách thập phương trong khu chợ phiên truyền thống với các món ẩm thực địa phương như vịt quay 7 vị, bánh chè lam, bánh khảo…

4. Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một tọa độ du lịch nổi tiếng tại Cao Bằng. Nơi đây còn được du khách biết đến với tên gọi khác là hồ Thăng Hen. Đây là một hồ nước ngọt rộng lớn tọa lạc tại địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng cách trung tâm Cao Bằng khoảng 30km với hệ thống gồm 36 chiếc hồ lớn nhỏ khác nhau.

Hồ Thang Hen nằm giữa những dãy núi xanh trùng trùng điệp điệp tựa như một viên ngọc sáng giữa đại ngàn. Mặt hồ trong xanh in đậm hình bóng của những vách đá cheo leo và những hàng cây xanh rì xuống mặt hồ tựa như một bức tranh mờ mờ ảo ảo. Nhìn từ trên cao, hồ có hình dáng giống như hình thoi, nước hồ được bắt nguồn từ trong một hang động rộng lớn cách đó không xa. Chính vì vậy nguồn nước chảy róc rách suốt ngày đêm và điều ấn tượng hơn cả dù mùa lũ hay mùa khô thì mặt hồ vẫn luôn khoác trên mình một màu xanh ngọc bích giữa núi non trùng điệp.

Như vậy, đây là những địa điểm du lịch Cao Bằng không thể bỏ lỡ. Hãy bắt đầu lập kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Cao Bằng.

1