Top 16+ món ngon từ thịt heo ngon đơn giản dễ làm

CEO Hạnh David
Thịt heo từ lâu đã được coi là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của mọi gia đình ở Việt Nam. Với nhiều thành phần dinh dưỡng và hương vị...

Thịt heo từ lâu đã được coi là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của mọi gia đình ở Việt Nam. Với nhiều thành phần dinh dưỡng và hương vị thơm ngon khó cưỡng, các món ăn từ thịt heo luôn được mọi người yêu thích. Do đó, các món ngon từ thịt heo cũng ngày càng được sáng tạo và chế biến đa dạng. Sau đây, Naifood sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon từ thịt heo ngon hấp dẫn được ưa thích nhất hiện nay.

Các món ngon từ thịt lợn ngon hấp dẫn

Đầu tiên, Naifood sẽ gợi ý một số món ngon từ thịt heo phổ biến, các món ăn này thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình ở Việt Nam. Hãy cùng Naifood tìm hiểu chi tiết về những món ăn ngon làm từ thịt heo nhé.

1. Món thịt heo kho tàu

Thịt kho tàu chắc chắn là một trong các món ngon dễ làm từ thịt heo vô cùng phổ biến. Đây là món ăn quen thuộc và được lòng của nhiều người. Miếng thịt heo được chế biến thơm mềm, bùi béo thấm đẫm gia vị kho cùng với những quả trứng vịt luộc tạo nên sự hòa quyện đậm đà khó quên. Đặc điểm của món thịt heo kho tàu là càng kho càng ngon, nên bạn có thể nấu 1 nồi bự để ăn dần dần cũng được.

Món thịt heo kho tàu

2. Thịt heo kho tiêu

Món ăn ngon từ thịt heo dễ làm tiếp theo đó là thịt heo kho tiêu. Với thịt ba rọi kết hợp với các gia vị như hành, tiêu, tỏi, ớt, nước màu... được đun với lửa nhỏ liu riu làm cho các miếng thịt heo thấm đều gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon mềm của món ăn này và có chút vị cay cay của tiêu vô cùng hấp dẫn.

Thịt heo kho tiêu

3. Thịt heo luộc chấm mắm tôm cà pháo

Nếu bạn đã từng thưởng thức qua món thịt heo luộc chấm mắm tôm + cà pháo thì chắc chắn không thể nào quên được hương vị của nó. Thịt heo luộc chín tới được chấm với mắm tôm đậm đà và ăn cùng cà pháo giòn tan mang đến cho người thưởng thức một cảm giác ngon lạ miệng, không gây ngán. Đây sẽ là món nhậu đơn giản, dễ làm và chế biến nhanh gọn, nhưng vô cùng ngon miệng.

Thịt heo luộc chấm mắm tôm cà pháo

4. Sườn lợn non xào chua ngọt

Sườn lợn xào chua ngọt là món ngon được mọi lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Thêm món này vào thực đơn các món ngon từ thịt lợn, hứa hẹn sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Với phần sườn heo mềm dai hòa quyện cùng với nước sốt chua ngọt đậm đà vô cùng hao cơm. Đặc biệt, đây là một trong các món nhậu bình dân được rất nhiều người lựa chọn.

Sườn lợn non xào chua ngọt

5. Chân giò heo hầm thuốc bắc

Nếu bạn mua chân giò và chưa biết chân giò nấu gì ngon, thì bạn hãy làm ngay món chân giò heo hầm thuốc bắc. Đây không chỉ là món ăn thông thường mà còn được xem là một bài thuốc tốt bồi bổ sức khỏe cho người ốm, phụ nữ mang thai và cho con bú. Món ăn này mang hương vị đặc trưng của thuốc bắc cùng phần thịt chín mềm vô cùng hấp dẫn.

Chân giò heo hầm thuốc bắc

6. Chân giò lợn giả cày

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn ngon, lạ miệng, thì đây sẽ là một món ngon từ thịt lợn bạn chắc chắn phải thử. Chân giò nấu giả cày là sự kết hợp của chân giò tươi ngon và các gia vị như sả, riềng vô cùng kích thích vị giác. Với công thức đơn giản thì đây hứa hẹn sẽ là món ăn mới lạ hấp dẫn cho những bữa tiệc tại gia đình bạn.

Chân giò lợn giả cày

7. Chân giò hầm hạt sen

Chân giò hầm hạt sen là một trong các món ăn ngon từ thịt lợn mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Bên cạnh hương vị thơm ngon, món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng. Chân giò bùi béo, giòn sần sật khi ăn cùng với hạt sen càng dậy vị thơm ngon khó cưỡng. Nếu gia đình bạn có người đau ốm, hãy làm ngay món này để bồi bổ sức khỏe.

Chân giò hầm hạt sen

8. Chân giò hầm coca

Trong những món ăn ngon làm từ thịt heo, chân giò hầm coca sẽ là món mới lạ tiếp theo mà Naifood muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn đã từng một lần được thưởng thức thì chắc chắn bạn sẽ mê mẩn với màu sắc hấp dẫn, hương vị lan tỏa đến từng giác quan khi chân giò kết hợp với coca. Đây sẽ là món ăn đậm đà vừa miệng vô cùng phù hợp những ngày mưa gió.

Chân giò hầm coca

9. Chân giò hun khói

Nếu bạn đang suy nghĩ thịt lợn làm món gì ngon, thì chân giò hun khói là lựa chọn tuyệt vời. Những miếng chân giò được tẩm ướp đậm đà trải qua quá trình hun khói tạo nên hương vị rất riêng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được các tầng hương vị khác nhau hòa quyện rất vừa miệng và không bị ngán.

Chân giò hun khói

10. Tai heo ngâm chua ngọt

Tai heo ngâm chua ngọt là một trong các món ăn từ thịt heo ngon, hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của tất cả các vị từ chua ngọt đến giòn sần sật vô cùng lôi cuốn. Đây sẽ là một trong các món ngon với thịt lợn chống ngán cho những dịp lễ tết bạn nhất định phải thử.

Tai heo ngâm chua ngọt

11. Sườn non chiên nước mắm

Với câu hỏi thịt lợn nấu gì ngon, thì sườn chiên nước mắm sẽ là câu trả lời chuẩn bài nhất. Miếng sườn tươi ngon được chiên lên cùng với các gia vị nước mắm, tỏi, ớt,… nghe thôi đã thấy hấp dẫn. Đây cũng là một trong list món ăn tốn cơm nhất mà bạn có thể cho vào thực đơn gia đình của mình.

Sườn non chiên nước mắm

12. Sườn cây nướng sate

Trong các bữa tiệc BBQ ngoài trời, sườn nướng sa tế luôn là món ăn được nhiều người lựa chọn. Bởi cách thực hiện không quá khó mà hương vị lại vô cùng tuyệt vời phù hợp khi ăn với cơm hoặc nhâm nhi ly rượu.

Sườn nướng sate là một trong các món làm từ thịt heo ngon rất phù hợp để đãi khách. Nếu bạn muốn tổ chức bữa tiệc bbq tại nhà và đang tìm kiếm món ăn ngon phù hợp khẩu vị tất cả mọi người thì bạn không nên bỏ qua món này.

Sườn cây nướng sate

13. Thịt ba chỉ ram sả ớt

Thịt ba chỉ ram sả ớt là món ăn ngon từ thịt heo tiếp theo mà Naifood muốn gợi ý tiếp cho các bạn. Món ăn này nguyên liệu chủ yếu là thịt ba chỉ kết hợp với sả và ớt. Món ăn này chế biến rất đơn giản chỉ cần ướp thịt ba chỉ trước khoảng 10 phút thì đem thịt ba chỉ đi chiên, khi chiên xong ta tiến hành cho ớt băm và sả băm cùng với ít dầu để phi cho chín tới, khi sả với ớt đã thơm và cháy xén thì cho thịt ba chỉ đã chiên vào đảo đều cho sả và ớt bám vào thịt là xong.

Thịt ba chỉ ram sả ớt

14. Thịt ba chỉ chiên giòn

Món “Thịt ba chỉ chiên giòn” là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình, đặc biệt khi kết hợp với cơm nóng. Điểm nổi bật của món này là lớp da giòn tan kết hợp với phần thịt mềm, mọng nước, tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên. Có nhiều biến thể trong cách chế biến, từ chiên giòn truyền thống đến những biến tấu như chiên nước mắm hoặc chiên muối, mỗi cách chế biến đều ngon và mang một hương vị, mùi vị khác nhau.

Thịt ba chỉ chiên giòn

15. Thịt ba chỉ kho mắm ruốc

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc là một món ăn ngon từ thịt heo truyền thống và đậm đà hương vị của Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở miền Nam Trung Bộ và Huế. Mắm ruốc, một loại gia vị đặc trưng, tạo nên sự khác biệt cho món ăn này. Mỗi vùng miền có cách chế biến khác nhau, nhưng đều tạo ra một hương vị thơm ngon, đưa cơm. Món ăn này không chỉ ngon mà còn phản ánh văn hóa ẩm thực địa phương. Khi thưởng thức, thịt ba chỉ kho mắm ruốc thường được ăn kèm với cơm nóng và các loại rau, mang đến một bữa cơm gia đình đầy đủ và ngon miệng. Đặc biệt, món ăn này còn có thể để được từ 1 đến 2 ngày nếu bảo quản tốt, tiện lợi cho việc chuẩn bị trước và sử dụng trong các bữa ăn sau.

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc

16. Thịt heo quay da giòn

Món ăn thịt heo quay da giòn là một món ngon đậm đà và phổ biến trong ẩm thực nhiều nước, đặc biệt là ở châu Á. Để làm món này, thịt heo được chế biến bằng cách nướng hoặc quay nướng cho đến khi da trở nên giòn và ngon miệng. Thành phần cơ bản cho món thịt heo quay gồm thịt heo, muối, gia vị, và một số bước chế biến đặc biệt để tạo ra lớp da giòn tuyệt vời.

Thịt heo quay da giòn


Hướng dẫn cách làm các món từ thịt lợn được ưa chuộng nhất

Các món làm từ thịt lợn thì nhiều vô kể nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến những món ăn ngon hấp dẫn. Naifood sẽ chia sẻ cho bạn một số bí kíp chế biến những món ngon từ thịt lợn được ưa thích nhất hiện nay.

1. Cách chế biến thịt kho tàu với trứng bằng nước dừa

Thịt kho tàu với nước dừa luôn là món ăn ngon từ thịt heo được nhiều gia đình yêu thích. Cách chế biến món ăn này cũng không hề khó cùng Naifood tìm hiểu ngay nhé.

![Cách chế biến thịt kho tàu](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/16/top-16-mon-ngon-tu-thit-lon-ngon-don-gian

1