Top 17 điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

CEO Hạnh David
Việt Nam, đất nước của những danh lam thắng cảnh hùng vĩ và nền văn hoá đặc sắc, luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Từ Bắc đến Nam, Việt Nam...

Việt Nam, đất nước của những danh lam thắng cảnh hùng vĩ và nền văn hoá đặc sắc, luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Từ Bắc đến Nam, Việt Nam tự hào sở hữu hàng trăm, hàng nghìn địa điểm du lịch với những nét cuốn hút riêng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng didaudodi.com tìm hiểu về top 17 địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022 để có dịp ghé thăm nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Vịnh Hạ Long - Địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất, chắc hẳn Vịnh Hạ Long sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí bạn. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp diễm lệ, hoành tráng mà còn là một bảo tàng địa chất khổng lồ, nơi lưu giữ những dấu tích quan trọng của thời gian.

Vịnh Hạ Long

Thành phố Hồ Chí Minh - “Hòn Ngọc Viễn Đông” của du lịch Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, hay Sài Gòn, được biết đến là một trong hai trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất Việt Nam. Nổi bật bởi sự năng động, hiện đại và sầm uất bậc nhất, thành phố Hồ Chí Minh là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ. Đến nơi đây, du khách sẽ được ngắm cảnh phố xá nhộn nhịp, đông vui với nhiều điểm vui chơi nổi bật.

Thành phố Hồ Chí Minh

Huế - Nơi ghi dấu lịch sử dân tộc

Huế là địa điểm du lịch Việt Nam mang vẻ đẹp cổ kính, mộng mơ cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến với Huế, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên bởi cảnh quan nên thơ cùng sự hiếu khách, ấm áp của con người nơi đây.

Huế

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình, từ lâu đã là một trong các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam bởi vẻ đẹp có một không hai của thiên nhiên và tạo hóa. Đến với vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoang sơ và đầy bí ẩn với hơn 300 hang động lớn nhỏ. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những người ưa khám phá bởi hệ thống sông ngầm và những dãy núi đá cổ với tuổi đời hàng trăm triệu năm.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích đền đài nổi tiếng thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đây là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích lịch sử, đam mê kiến trúc cũng như muốn khám phá thiên nhiên, đất trời.

Thánh địa Mỹ Sơn

Hội An

Hội An có lẽ là địa điểm du lịch Việt Nam không còn xa lạ với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây gây ấn tượng với khách tham quan bởi vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng. Nằm e ấp bên dòng sông Hoài, cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức tranh trữ tình tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu.

Hội An

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa thơ mộng

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa thơ mộng, sẽ không thể thiếu trong danh sách này. Đà Lạt nổi tiếng với cảnh đẹp lãng mạn cùng khí hậu se lạnh. Đây là điểm đến hút du nhiều khách tham quan cả trong và ngoài nước. Nơi đây quy tụ nhiều điểm du lịch từ những đền thờ, quán cà phê độc đáo, cánh đồng hoa màu sắc đến những thác nước hùng vĩ và tráng lệ.

Đà Lạt

Sapa - Cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp

Nếu bạn yêu thích cảnh sắc của thiên nhiên, núi non trời đất, thì Sapa sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nơi đây nổi tiếng với đỉnh Fansipan, những ngọn núi chạm mây và nét văn hóa độc đáo của người Tây Bắc.

Sapa

Hà Giang

Hà Giang, với cảnh sắc hoang sơ và bí ẩn của rừng núi, là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích đi phượt và mong muốn khám phá tự nhiên. Hà Giang mang vẻ đẹp tựa như một bức tranh với mây núi gió ngàn, rừng cây trùng điệp và đường đèo hiểm trở. Nổi tiếng phải kể đến Đèo Quản Bạ, Đèo Mã Pí Lèng - vua của các con đèo ở vùng Tây Bắc.

Hà Giang

Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch toàn thế giới. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được ngắm nhìn những cây cầu độc đáo nhất như cầu Rồng, Cầu Vàng, hay cầu sông Hàn. Đà Nẵng cũng nổi tiếng với bãi biển dài 30km, khu du lịch Bà Nà, và nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Đà Nẵng

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, luôn có một vị trí đặc biệt trong danh sách các địa điểm du lịch Việt Nam. Vẻ đẹp của Hà Nội không nằm ở sự hùng vĩ tráng lệ của núi non mà chính ở sự giản dị, lãng mạn không kém phần sôi động của các con phố.

Hà Nội

Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi khám phá các điểm du lịch Việt Nam. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Ninh Bình đã được chọn làm nơi quay cho phim “Kong: Skull Island” của Hollywood. Ninh Bình nổi tiếng với di sản thiên nhiên và văn hoá lịch sử lâu đời.

Ninh Bình

Nha Trang - Thiên đường du lịch biển

Nha Trang là một trong những bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam, được biết đến là thiên đường du lịch biển. Nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang có bãi biển trong xanh và cát trắng. Đến với Nha Trang, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các vùng vịnh.

Nha Trang

Cát Bà

Quần đảo Cát Bà nằm phía nam Vịnh Hạ Long và bao gồm 367 đảo lớn nhỏ. Nơi đây mang cảnh sắc tuyệt đẹp của những dãy núi đá vôi và vùng biển xanh ngắt. Cát Bà cũng được công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Cát Bà

Phú Quốc - Vùng biển đảo tuyệt đẹp phía Nam

Phú Quốc, được mệnh danh là Đảo Ngọc, là một trong những điểm nghỉ dưỡng thiên đường với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ và các bãi biển trong vắt. Du khách đến với Phú Quốc sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh của những bãi biển đẹp tự nhiên và khám phá các điểm tham quan phong phú.

Phú Quốc

Côn Đảo - Điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Côn Đảo nằm phía nam Việt Nam và gắn liền với lịch sử dân tộc. Côn Đảo là một quần đảo nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa, cách Vũng Tàu 97 hải lý. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên đẹp và khám phá những di sản lịch sử.

Côn Đảo

Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né - Phan Thiết là điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam thu hút nhiều du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Mũi Né nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ và tự nhiên. Nơi đây còn giữ được vẻ đẹp sơ khai, thuần khiết và tự nhiên nhất.

Mũi Né - Phan Thiết

Trên đây là top 17 điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022 mà didaudodi.com đã tổng hợp. Hy vọng rằng bạn có thể chọn cho mình một điểm đến yêu thích để khám phá và trải nghiệm. Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ và tràn đầy niềm vui!

1