Xem thêm

Top 30 Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nhất Định Phải Ghé

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với các địa danh lịch sử văn hiến lâu đời mà còn có những điểm tham quan đẹp lãng mạn. Sayhi.vn muốn giới thiệu...

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với các địa danh lịch sử văn hiến lâu đời mà còn có những điểm tham quan đẹp lãng mạn. Sayhi.vn muốn giới thiệu tới bạn top 30 địa điểm du lịch Hà Nội để bạn có những lựa chọn du lịch hấp dẫn.

1. Việt Phủ Thành Chương - Đi Chơi Hà Nội Cuối Tuần

Địa điểm: Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Địa đyền Việt Phủ Thành Chương

Việt phủ Thành Chương là một tổ hợp của các công trình kiến trúc cổ và giả cổ do hoạ sĩ Thành Chương xây dựng. Nơi đây tôn vinh các di sản kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp tổng thể về làng quê bắc bộ Việt Nam có từ hàng trăm năm trước. Đặc biệt, với quần thể kiến trúc pha chút hiện đại cùng vạn hiện vật văn hóa lịch sử từ triều Đinh, Lý, Trần, Lê…

2. Chùa Một Cột - Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Đẹp

Địa điểm: Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Chùa Một Cột

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa nổi tiếng, được nhắc đến nhiều trong lịch sử Việt Nam. Đây là một công trình kiến trúc xuất sắc thể hiện tính dân tộc đậm nét. Kiến trúc của chùa độc đáo có “một không hai”. Chùa được tạo hình giống như một đóa hoa sen nở trên mặt nước, tượng trưng cho sự tinh khiết và cao quý của Phật pháp. Vì vậy dân gian vẫn gọi chùa Một Cột là Liên Hoa Đài.

3. Chùa Trấn Quốc - Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Hà Nội

Địa điểm: Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội chùa trấn quốc

Chùa Trấn Quốc được coi là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam với hơn 1500 tuổi. Chùa nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp cổ kính mà còn bởi không gian thoáng mát tươi xanh. Tất cả đã tạo nên một tổng thể kiến trúc, lịch sử văn hóa và thiên nhiên hoàn hảo. Nằm trong không gian cảnh quan Hồ Tây, từ xa nhìn lại ngôi chùa trông giống như đóa sen đang nở. Vào mỗi mùa, đến đây du khách lại được cảm nhận những vẻ đẹp khác nhau của chốn thiền môn.

4. Phố Cổ Hà Nội - Điểm Du Lịch Sát Hà Nội

Địa điểm: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Phố Cổ Hà Nội

Phố Cổ Hà Nội là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch mảnh đất Hà Thành. Tới Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, con người Hà Nội trong lịch sử và thường ngày. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức và khám phá nét độc đáo ẩm thực Hà Nội. Đây được xem là điểm nhấn và không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

5. Nhà Hát Lớn Hà Nội - Du Lịch Hà Nội Tự Túc

Địa điểm: Số 01 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Nơi này là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca nhạc sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Đây là nơi tổ chức cả các chương trình nhạc kịch opera Pháp và Ý cổ điển lẫn những vở kịch Việt Nam. Nhà hát có giá trị lịch sử, kiến trúc rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân thủ đô.

6. Nhà Tù Hỏa Lò - Hướng Dẫn Du Lịch Hà Nội

Địa điểm: 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò là di tích lịch sử nổi tiếng và không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội. Hỏa Lò là nơi giam giữ, đày ải về thể xác, tinh thần của hàng ngàn chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Tại di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò, hiện đang trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật quý phản ánh cuộc sống của tù chính trị Việt Nam dưới chế độ thực dân Pháp.

7. Làng Cổ Đường Lâm - Địa Điểm Du Lịch Sát Hà Nội

Địa điểm: Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội

Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Làng Cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm với nhiều nét đẹp xưa là điểm du lịch văn hóa vô cùng hấp dẫn. Ngôi làng quy tụ rất nhiều nét đẹp của một ngôi làng Việt với cổng làng, đình làng, cây đa sân đình, giếng làng, đền chùa… cùng những ngôi nhà bằng đá tổ ong, mái gạch nung mang đậm nét kiến trúc phong kiến xưa.

Trên đây là top 30 địa điểm du lịch Hà Nội mà Sayhi.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui và thú vị.

1