Xem thêm

Top 42 Địa Điểm Du Lịch Tại Cao Bằng Hot Nhất 2023

Cao Bằng không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú, phong cảnh núi non hùng vĩ mà còn nhờ những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử. Nằm ở...

Cao Bằng không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú, phong cảnh núi non hùng vĩ mà còn nhờ những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử. Nằm ở vùng núi phía Bắc với khí hậu mát mẻ quanh năm, Cao Bằng luôn đem đến cho khách du lịch cảm giác thoải mái, thư giãn sau mỗi hành trình khám phá. Cùng Địa Điểm Việt Nam tìm hiểu những địa điểm du lịch tại Cao Bằng hot nhất 2023 nhé!

Những địa điểm du lịch tại Cao Bằng Những địa điểm du lịch tại Cao Bằng

1. Thác Bản Giốc

Địa chỉ: xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Địa điểm du lịch tại Cao Bằng bạn nên ghé thăm đầu tiên là thác Bản Giốc. Nếu có dịp du lịch Cao Bằng, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc - thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và cũng là thác nước lớn thứ 4 thế giới nằm trên đường biên giới quốc gia. Thác Bản Giốc của hành trình được ví như tiên cảnh mà tạo hóa ban tặng cho núi rừng Đông Bắc Việt Nam, nó đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này.

Thác Bản Giốc Thác Bản Giốc

Cách Hà Nội gần 400 km, thác Bản Giốc nằm trong dòng chảy sông Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc, uốn lượn quanh chân núi Cô Muông, qua những cánh đồng thuộc địa phận Đàm Thủy.

Gần cuối dòng chảy, dòng sông Quây Sơn đổ từ độ cao hơn 30 mét xuống dưới chân núi tạo thành dòng thác hùng vĩ, sủi bọt trắng xóa. Nhìn từ xa, thác Bản Giốc kiêu hùng với dòng chảy trải dài cuồn cuộn đổ xuống qua nhiều bậc thang thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Đứng dưới chân thác, du khách sẽ cảm thấy một không khí sảng khoái và dễ chịu, được tạo bởi màn sương nước tỏa ra từ thác.

Xem thêm: Thác Bản Giốc Cao Bằng - Kiệt Tác Thiên Nhiên Lay Động Lòng Người

2. Núi Mắt thần - Thác Nặm Trá

Địa chỉ: Cao Chương, Trà Lĩnh, Cao Bằng

Bên cạnh thác Bản Giốc, vùng này còn nổi tiếng với Núi Mắt thần - thác Nặm Trá, nằm trong thung lũng thuộc xóm Bản Danh, xã Quốc Toản (Trà Lĩnh), cách Hồ Thang Hen khoảng 2 cây số. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, đây là địa điểm mới được phát hiện nhưng lại vô cùng “hút” khách du lịch đến tham quan.

Thác Nặm Trá Thác Nặm Trá

Từ đỉnh núi nhìn lại, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp ngoạn mục của hồ Nặm Trá, rộng khoảng 15ha, đã cạn nước, một thảm cỏ xanh bát ngát được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, hoành tráng. Dưới núi là những nương ngô mềm mại tạo nên vẻ đẹp hữu tình, mộng mơ. Với tất cả vẻ đẹp ấy, nơi đây đã được nhiều du khách ưu ái mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” của nơi này.

3. Động Ngườm Ngao

Địa chỉ: xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Động Ngườm Ngao là một động lớn nằm trong lòng một quả núi gần Thác Bản Giốc thuộc dãy núi đá vôi thuộc bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh. Cách thác Bản Giốc chừng 5km, hang động Ngườm Ngao đang ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan vẻ đẹp kỳ thú và lắng nghe những câu chuyện mang đậm màu sắc dân gian.

Động Ngườm Ngao Động Ngườm Ngao

Ngườm Ngao sở hữu một vẻ đẹp vô cùng kỳ thú được tạo nên bởi những lớp thạch nhũ lộng lẫy, vàng rực. Những dải nhũ đá muôn màu sắc mọc từ dưới lên, từ trên các vòm đá cao rủ xuống với nhiều hình dáng đẹp phản chiếu ánh sáng lung linh. Thứ ánh sáng ấy có lẽ sẽ không thể bắt gặp được ở bất cứ một công nghệ ánh sáng hiện đại nào thời nay. Động Ngườm Ngao được hình thành trong lòng dãy núi đá vôi, thành phần chính là can-xi-cac-bo-nat nên những giọt nước đá vôi kết tủa lâu ngày có ánh lấp lánh rất đẹp. Dưới ánh sáng của đèn điện, chúng lại càng trở nên lộng lẫy hơn.

4. Hang Ngườm Pục

Địa chỉ: Bản Siền, Thạch An, Cao Bằng

Hang Ngườm Pục là một điểm chuyến đi mới gây sốt gần đây trên mạng xã hội và rất được các bạn trẻ thích thú. Nằm ở xã Lê Lợi, huyện Thạch An, cách thành phố mảnh đất này khoảng 45km, hang Ngườm Pục thực chất đã được người dân nơi đây phát hiện từ rất lâu, nhưng phải đến gần đây, vẻ đẹp của nó mới được nhiều người biết đến.

Nếu có dịp đến thăm hang động này, du khách chắn chẳn sẽ kinh ngạc với nét đẹp huyền ảo, tựa như một “nàng công chúa đang ngủ sâu” bởi toàn bộ hang đều nằm sâu trong núi. Mặc dù lối vào khá trắc trở, nhưng khi bạn nhìn thấy nhưng khối thạch nhũ kỳ ảo với nhiều hình dáng độc đáo sẽ khiến bạn bỗng chốc quên đi quãng đường trơn trượt hiểm trở vừa qua. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mang đủ đồ bảo hộ, đèn chiếu sáng, đồ ăn, nước để khám phá hang động này nhé. Đây là một địa điểm du lịch tại Cao Bằng bạn nên ghé thăm đấy.

6. Quần thể hồ Thang Hen

Địa chỉ: Quốc Toản, Trà Lĩnh, Cao Bằng

Quần thể Hồ Thang Hen thuộc địa phận huyện Trà Lĩnh, cách thị xã Cao Bằng 25km, nằm trên đỉnh núi cao cách mặt biển hàng nghìn mét. Đây là một trong những địa chỉ du lịch sinh thái nổi bật của tỉnh nơi này với nhiều phong cảnh thơ mộng, hữu tình gắn liền với những truyền thuyết, sự tích, kỳ bí thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Quần thể hồ Thang Hen Quần thể hồ Thang Hen

Hiện nay, quần thể hồ Thang Hen có 36 hồ tự nhiên, mỗi hồ cách xa nhau vài chục hoặc vài trăm mét. Các hồ đều có bờ ngăn riêng, tuy nhiên tất cả đều thông nhau bởi các hang động ngầm dưới lòng đất. 36 hồ nước ngọt tự nhiên này nằm trong một thung lũng rộng lớn tiếp giáp giữa xã Quốc Toản (Trà Lĩnh) và xã Ngũ Lão (Hòa An). Những tên hồ được đặt theo tiếng địa phương, như: Thang Vạt, Nà Ma, Thang Loỏng, Thang Hoi… có từ hàng trăm năm nay. Trong đó, Thang Hen là hồ lớn nhất trong quần thể 36 hồ. Hồ Thang Hen có chiều dài gần 2.000 m, rộng 500 m, được bao quanh bởi những tán rừng già xen lẫn những mỏm đá tai mèo và có độ sâu tới 40 m.

7. Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục Đèo Mã Phục

Địa chỉ: Quốc Toản, Trà Lĩnh, Cao Bằng

Được mệnh danh là con đèo đẹp nhất trên trục đường Quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa cửa khẩu Tà Nùng, đèo Mã Phục nằm ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, là ranh giới huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh. Nằm ở độ cao khoảng 620m, để lên đỉnh đèo Mã Phục, du khách vượt qua bảy vòng dốc vô cùng cheo leo, hiểm trở. Nếu phía Nam của con đèo còn vòng vèo lên dốc tới 4 tầng thì phía Bắc lại chỉ có 2 dốc với một khúc cua. Đường đèo không rộng nhưng cũng không quá nguy hiểm.

Xem thêm: Đèo Mã Phục Ở Đâu? Khám Phá Vẻ Đẹp Của Đèo Mã Phục

8. Đền Vua Lê

Địa chỉ: làng Đến, Hòa An, Cao Bằng

Đền xây theo kiểu hình chữ tam gồm 3 nhà, 7 gian, tường xây bằng gạch vồ, mái lợp ngói máng, cột kèo, hoành phi bằng gỗ. Xung quanh đền xây tường thành dài 600m, trước mặt đền có hai sân rộng khoảng 1.000m2. Đền là nơi tổ chức lễ hội, tập trung sinh hoạt văn hoá, văn nghệ của nhân dân trong vùng.

9. Đền Kỳ Sầm

Đền Kỳ Sầm Đền Kỳ Sầm

Địa chỉ: Vĩnh Quang, Hòa An, Cao Bằng

Đền Kỳ Sầm được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1993. Trải qua nhiều thế hệ, truyền thuyết về Khâu Sầm Đại Vương Nùng Trí Cao đã đi sâu vào tâm linh và để lại dấu ấn sâu đậm trong đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

20. Đèo Khau Liêu

Đèo Khau Liêu Đèo Khau Liêu

Địa chỉ: Trùng Khánh, Cao Bằng

Khau Liêu có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với du khách khi đến với mảnh đất này. Theo tiếng Tày, Khau Liêu có nghĩa là đèo Liêu. Từ trên cao nhìn xuống, đèo Khau Liêu tựa như một dải lụa dài mềm mại vắt ngang qua dãy núi lô nho của nơi đây, đem đến cho du khách cảm giác thích thú, khao khát được chinh phục.

Để rồi khi lên tới đỉnh đèo, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi chinh phục được những “kỳ quan” thiên nhiên, chinh phục được bản thân và được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tuyệt sắc của núi rừng. Đây không chỉ là một vẻ đẹp ngoạn mục của lịch trình mà còn là con đèo thử thách tay lái của nhiều phượt thủ chuyên nghiệp, là một nét chấm phá đầy đặc sắc trong bức tranh đồng quê tuyệt đẹp của vùng Trùng Khánh.

Xem thêm: Đèo Khau Liêu Ở Đâu? Khám Phá Con Đèo Huyền Thoại Cao Bằng

21. Khu di tích Pác Bó

Ngược dòng về thăm hang Pác Bó - Cao Bằng Ngược dòng về thăm hang Pác Bó - Cao Bằng

Địa chỉ: xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Khu di tích Pác Bó là một khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia - đặc biệt của Việt Nam cách thành phố nơi đây 55 km về phía Bắc. Khu di tích bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó (tên địa phương có nghĩa là “đầu nguồn”), hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng, nền nhà ông La Thành…

Xem thêm: Ngược Dòng Về Cao Bằng Thăm Di Tích Lịch Sử Hang Pác Bó

22. Suối Lenin

23. Đồn Phai Khắt

24. Di tích lưu niệm Hoàng Đình Giong

Địa chỉ: Phường Đề Thám, TP Cao Bằng, Cao Bằng

Đồng chí Hoàng Đình Giong người con của dân tộc Cao Bằng. Quá trình hoạt động trong và ngoài nước, kể cả trong nhà tù đế quốc. Luôn hướng tới mục tiêu độc lập và phút hy sinh vẫn kiên cường, bất khuất. Nếu có dịp hãy đến đây tham quan địa điểm du lịch Cao Bằng này nhé! Để tưởng nhớ về một thời oanh liệt của dân tộc Việt Nam.

25. Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đông Khê

Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đông Khê Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đông Khê

Địa chỉ: Đông Khê, Thạch An, Cao Bằng

Nhắc tới du lịch Cao Bằng, nhiều du khách thường nghĩ đến Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó,… Nhưng đối với những người yêu thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc. Gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của quân đội nhân dân Việt Nam. Thì nên dành thêm thời gian ở Cao Bằng. Để tham quan và tìm hiểu về Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950.

26. Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén

![Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01

1