Top các món nhậu với rượu cực ngon không nên bỏ qua

CEO Hạnh David
Bạn đã bao giờ thèm muốn tụ tập bàn bè vào dịp cuối tuần và thưởng thức các món nhậu với rượu ngon chưa? Vào những ngày trời bắt đầu se lạnh, uống một ngụm...

Bạn đã bao giờ thèm muốn tụ tập bàn bè vào dịp cuối tuần và thưởng thức các món nhậu với rượu ngon chưa? Vào những ngày trời bắt đầu se lạnh, uống một ngụm rượu nhâm nhi với mồi nhậu ngon sẽ mang lại cảm giác ấm áp và hấp dẫn vô cùng. Hãy cùng tìm hiểu những món nhậu với rượu được yêu thích nhất qua bài viết dưới đây.

Món mực một nắng nướng

Khi nhắc đến các món nhậu với rượu, không thể không kể đến món mực một nắng nướng. Mực một nắng nướng với vị ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt chấm cùng muối ớt kim xanh thì ngon khỏi phải bàn. Đầu tiên, bạn cần rã đông mực một nắng, sau đó rửa sạch và ngâm trong nước muối và rượu trắng để khử bớt mùi tanh. Tiếp theo, bạn có thể nướng mực một nắng trên lửa than hồng. Khi mực có mùi thơm, thân co lại và lớp da bên ngoài phồng lên là mực đã chín. Chỉ việc cắt thành từng miếng vừa ăn và nhâm nhi cùng với ly rượu ấm nồng.

Món cá thu một nắng nướng lá chuối

Món cá thu một nắng nướng lá chuối là một lựa chọn thú vị để làm mồi nhậu với rượu. Để đổi vị, bạn có thể thử món cá thu một nắng nướng lá chuối. Ngoài việc giúp món cá nướng thơm, ngon, lá chuối còn mang lại lợi ích cho sức khỏe hơn giấy bạc để nướng cá thu một nắng. Để làm món này, bạn chỉ cần ướp cá với các loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tiêu, ớt bột để cho thấm. Sau đó, cuộn cá thu đã ướp với lá chuối và nướng cho đến khi chín. Món cá thu một nắng nướng lá chuối sẽ khiến cuộc nhậu của bạn thêm phần hấp dẫn.

Món cá chỉ vàng một nắng chiên

Trong các món nhậu với rượu thường gặp, món cá chỉ vàng chiên là một lựa chọn phổ biến. Cá chỉ vàng khô có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều calo, giúp bạn không bị đói trong khi nhậu. Cá chỉ vàng một nắng sau khi rã đông đem chiên lên với dầu nóng cho đến khi hai bên mặt cá vàng đều, có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp. Từng miếng cá chỉ vàng giòn, ngọt tự nhiên khi nhấm nháp với rượu quả là một sự kết hợp tuyệt vời. Nếu bạn không thích dầu mỡ, có thể làm món cá chỉ vàng một nắng nướng cũng rất hợp để uống rượu.

Món cá bò da khô nướng

Cá bò da khô là một trong các món nhậu với rượu quen thuộc. Cá bò da khô được lóc xương, loại bỏ da, ép thành từng miếng mỏng nên rất dễ nướng. Bạn có thể nướng bằng cồn 90 độ hoặc trên bếp lò, lò vi sóng. Từng miếng cá bò da vàng như màu mỡ gà, khi nướng lên thơm phức, ăn có vị ngọt dai dai rất lạ miệng. Khi nhấm với ngụm rượu, cảm giác ấm cả bụng sẽ làm cuộc nhậu thêm phần thú vị. Món cá bò da khô nướng ngon hơn khi ăn kèm với nước mắm me chua chua, ngọt ngọt.

Món chả cá thu chiên

Chả cá thu chiên là một trong các món nhậu mà những thực khách sành ăn không thể bỏ qua. Chả cá thu được làm từ thịt cá thu tươi nguyên chất, ướp với các gia vị như hành, tiêu, tỏi, thì là, nước mắm và được giã bằng tay cho nhuyễn ra. Chả cá thu được giã bằng tay nên rất dẻo và dai. Khi mua chả cá thu ở các cửa hàng, bạn chỉ cần chiên lại cho nóng là có thể dùng làm món nhậu. Từng miếng chả cá vàng ươm, dai dai, ngọt tự nhiên của cá thu sẽ tạo nên món nhậu hấp dẫn khi uống với rượu.

Món chả mực chiên

Món chả mực chiên không thể không kể đến thương hiệu chả mực Hạ Long giã tay. Món hấp dẫn đến mức ai cũng muốn thử một lần và nhâm nhi cùng ly rượu cay nồng thì tuyệt vời không thể tả. Chả mực khi mua đã được chiên sơ nên khi về, bạn chỉ cần rã đông và chiên lại cho nóng và giòn là có thể dùng được. Chú ý không chiên quá lâu, để chả không bị khô và mất đi vị ngọt và dai tự nhiên. Vị cay nồng của men rượu khi thưởng thức cùng với chả mực chiên sẽ khiến cuộc nhậu thêm phần hấp dẫn. Chính vì vậy, khi nhắc đến các món nhậu với rượu, đừng bỏ qua món chả mực chiên cực hấp dẫn này nhé.

Mực ống hấp nước dừa

Mực ống hấp nước dừa là một trong các món nhậu với rượu được nhiều người yêu thích. Những con mực ống tươi béo, ngọt thịt tự nhiên hòa quyện vào vị ngọt của nước dừa mang lại hấp dẫn tuyệt vời. Mực ống lược bỏ nội tang, túi mực, lột da sau đó rửa sạch mùi tanh bằng rượu trắng và muối. Tiếp theo, bạn lấy nồi hấp cho nước dừa vào và đặt các gia vị lên đĩa hấp. Đặt mực ống lên trên cùng và hấp trong khoảng 15 phút. Khi mực chuyển màu trắng đục, thân mực co lại và có mùi thơm, là mực đã chín. Mực ống hấp nước dừa có vị ngọt tự nhiên, dai dai thấm nước dừa. Chấm với nước mắm gừng cay cay và nhâm nhi cùng rượu khi còn nóng sẽ thật tuyệt vời.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người dân tộc phía Bắc và một số tỉnh phía Nam. Thịt trâu gác bếp được làm từ những con trâu sau khi thu trận đấu. Chỉ dùng phần thăn và bắp trâu ngon nhất để làm thịt trâu gác bếp. Thịt được xẻ ra thành từng miếng dài, ướp với các gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Thịt trâu gác bếp từ lâu đã trở thành món đặc sản với hương vị lạ, độc đáo của núi rừng. Bạn có thể dễ dàng mua được thịt trâu gác bếp qua các thương hiệu uy tín và nhâm nhi cùng với ly rượu ấm nồng để có những cuộc nhậu ngon miệng và đáng nhớ.

Thịt rắn mối nướng lá lốt

Thịt rắn mối nướng lá lốt là một trong các món nhậu dân giã ở các miền quê. Với những tác dụng tuyệt vời của rắn mối cũng như hương vị thơm ngon, ngọt thịt khi nướng đã trở thành đặc sản mà ai cũng muốn thưởng thức. Rắn mối được lột da, loại bỏ đầu, các chi và nội tạng rồi rửa sạch mùi tanh bằng rượu trắng và muối. Sau đó, xay hoặc bằm nhuyễn thịt rắn mối với các loại gia vị ớt, sả, củ hành, tiêu. Ướp thịt rắn mối băm với nước mắm, dầu ăn và cuốn với lá lốt. Cuộn thịt rắn mối lên vỉ nướng và nướng cho đến khi lớp lá cháy sạm đi. Khi nhâm nhi với rượu, thịt rắn mối nướng lá lốt không những ngon mà còn có tác dụng chữa các bệnh phong thấp rất tốt.

Ốc nhồi nướng tiêu xanh

Món ốc nhồi nướng tiêu xanh cũng là một món trong top các món nhậu với rượu được ưa chuộng. Vị dai sừng sựt của ốc kết hợp với nước sốt tiêu xanh mang lại hương vị tuyệt vời. Đầu tiên, bạn cần ngâm ốc nhồi trong nước sạch sau đó luộc sơ qua nước sôi. Đặt nước sốt tiêu xanh lên miệng ốc rồi nướng cho đến khi nước sốt sôi lên và săn lại có mùi thơm nồng. Khi nhấm miếng ốc thơm ngọt tiêu xanh chấm với muối ớt xanh rồi nhấm một ly rượu, bạn sẽ thấy tuyệt vời.

Gà nướng muối ớt

Trong thực đơn các món nhậu với rượu, món gà nướng muối ớt không thể thiếu. Gà sau khi mua về cần sửa sạch bằng muối và rượu trắng để loại bỏ mùi tanh. Tiếp theo, gà được sát hồn hợp muối ớt và ướp trong tủ lạnh cho thấm gia vị. Sau đó, gà được nướng trên vỉ nướng dưới lửa than hồng. Khi nhâm nhi miếng thịt gà thơm ngon, nhâm nhi cùng với ly rượu ấm nồng, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

Vừa uống rượu vừa nhâm nhi nhồi nhậu sẽ giúp hạn chế sự say rượu và giảm các triệu chứng say sau khi uống nhiều rượu khi bụng đói. Với những gợi ý về các món nhậu với rượu trên, hy vọng bạn sẽ có những cuộc vui thật ngon miệng và lành mạnh.

1