Xem thêm

Du Lịch Sapa 1 Ngày: Khám Phá Vẻ Đẹp Tuyệt Vời!

Ảnh: Một nhóm du khách tham quan và chụp ảnh khi có dịp đến Sapa Sapa, một thị trấn mù sương nằm ở vùng núi cao phía Bắc của Tổ quốc, không chỉ hẻo lánh...

tour du lich sapa 1 ngay Ảnh: Một nhóm du khách tham quan và chụp ảnh khi có dịp đến Sapa

Sapa, một thị trấn mù sương nằm ở vùng núi cao phía Bắc của Tổ quốc, không chỉ hẻo lánh và biệt lập như nhiều người nghĩ. Ngược lại, Sapa là điểm du lịch thu hút nhiều du khách, cả du khách Việt Nam và du khách nước ngoài. Sapa có nhiều điều thú vị đến mức chỉ trong một ngày du khách khó có thể khám phá hết. Vậy, nếu có thể sắp xếp thời gian hợp lý, hãy để Viet Fun Travel thiết kế cho bạn một hành trình du lịch Sapa 1 ngày để bạn có thể du ngoạn trong không gian đẹp tuyệt vời này.

1 ngày, liệu có đủ thời gian để du lịch Sapa?

Bạn có ý định đi du lịch Sapa nhưng chưa biết đi trong khoảng thời gian bao lâu là phù hợp. Liệu chỉ trong một ngày có đủ thời gian để bạn thực hiện một chuyến du lịch Sapa không? Câu trả lời là có, nhưng phụ thuộc vào những địa điểm du khách chọn. Mỗi du khách lại có những sở thích và mục đích chuyến đi khác nhau.

Với một số du khách, du lịch Sapa có thể là việc chinh phục đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Một số du khách khác lại thích đến Sapa để tận hưởng vẻ đẹp muôn hình vạn trạng của những thửa ruộng bậc thang Sapa.

Bên cạnh đó, có một số du khách muốn tìm hiểu văn hóa bản địa, xem cách thức họ sinh hoạt và hoạt động sản xuất như thế nào. Đặc biệt, Sapa là vùng đất xuất hiện tuyết thứ hai ở Việt Nam (chỉ sau Mẫu Sơn - Lạng Sơn).

Du lịch Sapa 1 ngày, khám phá chợ Bắc Hà

Bắc Hà là một chợ phiên nổi tiếng, nằm trên vùng núi cao và cách Sapa khoảng 110km. Đây là phiên chợ lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, mang đậm bản sắc các dân tộc vùng núi Tây Bắc.

Chợ phiên Bắc Hà chỉ họp mỗi tuần một lần vào ngày Chủ nhật, từ sáng đến 2 giờ chiều. Nếu bạn đến Sapa đúng vào dịp cuối tuần, đừng quên ghé thăm chợ phiên Bắc Hà.

Bạn có thể đi bộ tham quan những gian hàng của người dân địa phương bày bán tại chợ Bắc Hà. Đặc biệt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh các thương lái ở các dân tộc xa gần trao đổi và buôn bán.

Chợ Bắc Hà bày bán nhiều mặt hàng từ cuốc, xẻng, đồ thổ cầm, vải vóc, quần áo đến thậm chí là trâu, ngựa. Trong số đó, chợ trâu luôn là nơi sôi động nhất của chợ Bắc Hà. Nơi không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn thu hút du khách từ khắp mọi nơi.

tour du lich sapa 1 ngay Ảnh: Một gian hàng bày bán thổ cẩm ở chợ phiên Bắc Hà - Sapa

Tại chợ Bắc Hà, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống của bộ phận người dân tộc thiểu số ở đây. Một số món ngon mà bạn có thể thử khi ghé thăm chợ Bắc Hà là bánh đúc ngô, mèn mén, thắng cố, xôi ngũ sắc… Bên cạnh đó là các loại rượu đặc sản được chế biến từ gạo nếp, sắn, ngô cũng như các loại hoa quả tươi như táo, mận, lê và nhiều loại khác.

Đặc biệt, bạn có thể trò chuyện với một số đồng bào dân tộc ở đây qua sự diễn giải của hướng dẫn viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay chọn cho mình và người thân những món đồ lưu niệm được dệt bằng thổ cẩm rất độc đáo.

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa

Ngoài việc tham quan chợ Bắc Hà, khi đi tour du lịch Sapa bạn còn có cơ hội khám phá nhiều điểm đến thú vị khác. Sapa có nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Điểm đến đầu tiên mà bạn nên đặt chân tới là núi Hàm Rồng, nơi trồng nhiều loại hoa có màu sắc tươi sáng. Từ khu du lịch núi Hàm Rồng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa.

Bản Cát Cát là điểm thứ hai mà bạn nên đến khi du lịch Sapa. Bản Cát Cát đã hình thành từ giữa thế kỷ 19 do bộ phận người dân tộc ít người quần tụ lại. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng các nghề thủ công truyền thống như trồng bông, trồng lanh và dệt vải.

du lịch bản cát cát , ngoài việc tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa, bạn còn có cơ hội tự tay dệt vải và mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ về làm quà cho người thân và bạn bè.

tour du lich sapa 1 ngay Ảnh: Cổng vào bản nghề H’Mông Cát Cát - Sapa

Thêm một điểm đến hấp dẫn nữa ở Sapa là Nhà thờ đá cổ. Đây là một công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp ở Sapa. Nhà thờ đá cổ tọa lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là một khu đất rộng bằng phẳng.

Nhà thờ được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, mang lại cho du khách cảm giác ấm cúng khi đặt chân vào bên trong. Với những du khách thích tìm hiểu kiến trúc, nhà thờ đá cổ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Ngoài ra, Sapa còn rất nhiều địa điểm du lịch khác như đỉnh Fansipan, bản Lao Chải - Tả Van, Thác Bạc, bản Tả Phìn, đỉnh Ô Quy Hồ, phố cổ Cầu Mây... Để khám phá hết những địa điểm này, du khách có thể chọn các tour du lịch Sapa 2 ngày trở lên. Với những hành trình dài như vậy, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

tour du lich sapa 1 ngay Ảnh: Vẻ đẹp quyến rũ của Thác Bạc Sapa

Đặt Tour du lịch Sapa 1 ngày như thế nào?

Sapa luôn là một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách. Tuy nhiên, việc chỉ tìm hiểu qua sách, báo hoặc các phương tiện thông tin đại chúng chưa đủ để bạn có thể hiểu rõ về Sapa.

Với những gì đã được Viet Fun Travel giới thiệu về Sapa, vẫn chưa đủ để bạn tin và cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi này. Cách tốt nhất là bạn tự mình tìm đến, tự mình khám phá và trải nghiệm những điều thú vị về Sapa.

Nếu bạn thích tự do và thoải mái, bạn có thể đến Sapa bằng xe máy, xe ô tô... Nếu bạn muốn ngắm cảnh ven đường, bạn có thể đến Sapa bằng tàu lửa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể đặt tour du lịch Sapa của Viet Fun Travel. Viet Fun Travel đã thiết kế nhiều tour du lịch Sapa với nội dung phong phú, lịch trình đa dạng và thời gian hợp lý. Tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn mà có sự lựa chọn khác nhau.

tour du lich sapa 1 ngay Ảnh: Sapa luôn có sức hút đặc biệt với nhiều du khách

Để đặt các tour Sapa 1 ngày của Viet Fun Travel, bạn có thể gọi điện thoại đến số tổng đài 1900 6749 hoặc 028 7300 6749. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình của Viet Fun Travel sẽ hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc về nội dung tour, lịch trình tham quan... cho bạn. Nếu bạn muốn đặt tour trực tuyến, bạn có thể đăng ký tại website của Viet Fun Travel. Viet Fun Travel chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa vui vẻ và đầy kỷ niệm.

Viet Fun Travel

1