Xem thêm

Trọn bộ kinh nghiệm đi chơi tại Khu du lịch Suối Tiên từ A – Z cập nhật 2021

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn dành cho nhiều lứa tuổi được đông đảo người dân trên cả nước biết đến. Suối Tiên hay...

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn dành cho nhiều lứa tuổi được đông đảo người dân trên cả nước biết đến. Suối Tiên hay còn được gọi là Suoi Tien Theme Park là một khu vui chơi nổi tiếng nhất nhì tại TPHCM. Người dân mọi miền tổ quốc có thể đến tham quan khu du lịch này khi đến Sài Gòn để cảm nhận những nét văn hóa vùng miền được chắt lọc và xây dựng thành những kiến trúc cảnh quan hoành tráng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cần biết nếu muốn đến tận hưởng không khí vui tươi tại mảnh đất thú vị này!

Thông tin chung về Khu du lịch Suối Tiên

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên được biết đến là một khu liên hợp vui chơi giải trí tọa lạc tại số 120 Xa Lộ Hà Nội, phường Tân Phú, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh và cách trung tâm thành phố khoảng 19km. Khác với hình ảnh cách đây 25 năm còn là một vùng đất hoang vắng, dân cư thưa thớt thì giờ đây, Suối Tiên đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới với thương hiệu du lịch ngày càng vươn tầm.

Thông qua các kiểu kiến trúc và các thể loại loại hình vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Tứ linh hội tụ Long - Lân - Quy - Phụng, Sơn Tinh Thủy Tinh, sự tích bánh chưng bánh dày, sự tích trăm trứng, đặc biệt là công trình biển Tiên Đồng - biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam, Suối Tiên muốn nhắc nhớ và khơi gợi lòng yêu nước trong lòng mỗi khách tham quan khi đặt chân đến đây.

Bên cạnh đó, tại khu du lịch này còn có nhiều buổi lễ hội sôi sôi động với chuỗi sự kiện đặc sắc và hơn 150 công trình vui chơi - giải trí đẳng cấp quốc tế nên thu hút khá nhiều khách tham quan từ Thành phố Hồ Chí Minh cũng các du khách địa phương khác đến. Với diện tích 150ha cùng rất nhiều công trình, mô hình vui chơi giải trí đa dạng đảm bảo sẽ mang đến một không gian vui chơi hiện đại bậc nhất cho mọi người.

Quy mô rộng lớn cùng các trò chơi hiện đại thu hút nhiều du khách Quy mô rộng lớn cùng các trò chơi hiện đại thu hút nhiều du khách

Khung giờ hoạt động của Khu du lịch Suối Tiên

Khung giờ mở cửa của Suối Tiên sẽ có sự khác nhau giữa ngày thường, ngày cuối tuần và các ngày Lễ, Tết. Vì là khu vui chơi giải trí nên vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày lễ, khu du lịch Suối Tiên TPHCM sẽ mở cửa để đón khách lâu hơn ngày thường. Cụ thể như sau:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6 (không kể ngày lễ): mở cửa từ 8h - 17h.
  • Thứ 7 và chủ nhật: mở cửa từ 8h đến 18h.
  • Các ngày lễ, tết: mở cửa từ 6h30 đến 22h.

Nếu gia đình ở xa và muốn có nhiều thời gian để vui chơi giải trí hơn thì nên chú ý thời gian khởi hành, trừ hao kẹt xe vì khu vực Suối Tiên cũng là nơi cửa ngõ của thành phố nên lưu lượng xe ra vào khá đông đúc trong khung giờ cao điểm.

Giá vé vào cổng và dịch vụ mới cập nhật

Dưới đây là giá vé vào cổng cũng như dịch vụ mới cập nhật cho du khách tham khảo khi muốn đến địa điểm này để vui chơi. Cụ thể như sau:

  • Giá vé khách lẻ: 120.000đ/ người lớn (cao từ 1m4 trở lên); 60.000đ cho trẻ em (1m - 1m4), trẻ dưới 1 tuổi được miễn phí vé.
  • Giá vé combo 15 trò chơi: 508.000đ/ người lớn và 333.000đ/ trẻ em. Hiện đang ưu đãi 50% chỉ còn 249.000/người lớn, 199.000/cho trẻ em.
  • Giá vé tour tham quan cho đoàn từ 20 người trở lên bạn tự liên hệ website của Khu du lịch Suối Tiên (www.suoitien.com) để được tư vấn với mức giá ưu đãi.

Khi mua vé vào cổng, du khách sẽ được tham quan miễn phí các công trình lịch sử tầm vóc như:

  • Cổng Thiên Tiên Môn, Long Hoa Hội, tượng đài Thánh Gióng, tượng đài Trần Hưng Đạo, hồ Long Quy Ẩn Thủy, tượng đài Hai Bà Trưng...
  • Các văn hóa tâm linh như: quảng trường Phật Địa Mẫu, quảng trường Kim Lân Sơn xuất thế, Thánh Tượng Quan Thế Âm Thiên Thủ Nhãn, Phúc Cung Tam Phước, Bồ Đề Quang Minh Cảnh,...
  • Các show diễu hành, show tứ linh hội tụ, sân khấu hóa Sơn Tinh Thủy Tinh, ca nhạc tổng hợp,... diễn ra trong khuôn viên của khu du lịch.

Các trò chơi trong KDL Suối Tiên sẽ có mức giá từ 20,000 đến 80,000/trò tùy theo độ tuổi sẽ có sự chênh lệch trong mức giá. Bảng giá sẽ được niêm yết ở khu vực bán vé của trò chơi để du khách tham khảo trước.

Bản đồ tổng thể của Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Kinh nghiệm đi chơi tại Khu du lịch Suối Tiên

Để mọi người có thể biết được một số tips khi lựa chọn đi tham quan Suối Tiên và có được một chuyến đi vui vẻ, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm dưới đây.

Nên đi chơi ở Suối Tiên thời điểm nào trong năm?

Du khách có thể đến tham quan và vui chơi khu du lịch Suối Tiên vào bất kỳ thời điểm trong năm. Nhưng lý tưởng nhất là từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Vì giai đoạn này có rất nhiều Lễ hội ngoài trời, show biểu diễn vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, diện tích Khu du lịch Suối Tiên rất rộng, tốt nhất bạn nên đi vào buổi sáng để tránh đông người cũng như trời nắng gắt. Mùa hè thì bạn có thể đi tắm biển Tiên Đồng rất mát mẻ nhưng nhớ xem dự báo thời tiết trước để tránh những ngày mưa dầm dề nhé!

Nên đi chơi ở Suối Tiên thời điểm nào trong năm? Nên đi chơi ở Suối Tiên thời điểm nào trong năm?

Có thể đến Suối Tiên bằng những cách nào?

Như đã đề cập ở trên, Suổi Tiên nằm cách trung tâm thành phố khoảng 19km và ngay mặt tiền của quốc lộ lớn - Xa Lộ Hà Nội nên việc di chuyển của du khách đến địa điểm này cũng tương đối thuận tiện, có nhiều phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi.

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Du khách có thể di chuyển về phía hầm Thủ Thiêm, rồi đi thẳng về hướng Xa Lộ Hà Nội. Tiếp tục đi thẳng là bạn sẽ tìm đến được khu du lịch này. Nếu không chắc chắn lắm về vị trí của mình thì hãy sử dụng GG Map để được hướng dẫn đường đi nhé!
  • Xe bus: nếu ngại di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì cũng có rất nhiều tuyến xe bus di chuyển đến Suối Tiên như 19, 10, 50, 76, 30, 53, 07,… nên du khách có thể truy cập vào các trang web của xe bus trong TPHCM để biết được đường đi chính xác.
  • Tàu điện: tuyến tàu Metro Bến Thành-Suối Tiên đã được khởi công và sắp hoàn thành trong thời gian tới. Được biết tuyến tàu này sẽ có điểm dừng ngay tại Xa lộ Hà Nội. Hứa hẹn giúp du khách dễ dàng di chuyển đến khu du lịch Suối Tiên trong thời gian ngắn nhất. Khi đến nơi, nếu bạn đứng ở phía bên kia đường. Bạn chỉ cần đi qua cầu vượt là đến được khu du lịch.

Trang phục khi đi chơi Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên khá rộng, một số nơi cũng chưa được đầu tư cây xanh nên khá nóng, tốt nhất bạn nên những trang phục thoải mái và mát mẻ nhất. Đừng quên thoa kem chống nắng, mũ che hoặc áo khoác dài tay để hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, ở đây còn có rất nhiều khu tham quan di tích về văn hóa cội nguồn và văn hóa tâm linh dân tộc như Đền thờ Đinh Tiên Hoàng, Bồ Đề Quang Minh Cảnh, Quảng Trường Phật Địa Mẫu,… Nếu bạn có ý định ghé qua, hãy chú ý trang phục cho phù hợp với không khí nơi đây.

Còn đối với những bạn có ý định tham quan và dành nhiều thời gian ở công viên nước nhân tạo - Biển Tiên Đồng thì nhớ mang theo đồ bơi để tận hưởng cảm giác “fresh” nhất nhé!

Lựa chọn trang phục phù hợp để tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi thoải mái

Nên mang gì khi đến Suối Tiên?

Du khách lưu ý không nên mang đồ đạc theo quá nhiều vì trọng lượng đồ nặng sẽ làm việc di chuyển thêm bất tiện. Nên mang theo thêm 1-2 bộ quần áo để thay khi chơi trò chơi đổ mồ hôi hoặc tham gia các trò chơi với nước bị ướt. Nếu các bạn đi vào dịp có lễ hội trái cây thì có thể mang theo một chiếc dao gọt trái cây để dễ dàng thưởng thức các loại quả nơi đây. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn vặt nếu muốn (vừa phải, hạn chế mang đồ nặng) và bạc/ thảm để trải nếu đi nhiều người.

Đến Suối Tiên chơi gì?

Chắc hẳn đây cũng là một trong những thắc mắc của nhiều du khách trước khi đến đây. Suối Tiên dễ dàng chiều lòng nhiều độ tuổi, nhẹ nhàng như tham quan di tích, tận hưởng lễ hội cho người cao tuổi. Hoặc mạo hiểm hơn với các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, 18 tầng địa ngục,… Có thể du khách phải mất cả một ngày để trải nghiệm hết tất cả trò chơi ở đây. Dưới đây là một vài địa điểm đặc trưng nhất, gợi ý cho khách hàng khi đến tham quan du lịch.

Biển Tiên Đồng

Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ tại Suối Tiên chính là một địa điểm tuyệt vời trong danh sách này, xứng đáng để trải nghiệm. Đây được coi như một “kỳ quan nhân tạo” đầu tiên của TPHCM cũng như Việt Nam vì nó được xây dựng như bãi biển thật. Du khách có thể thỏa sức đắm mình vào làn nước biển tinh khiết và tham gia vào một loạt trò chơi thú vị, hiện đại giữa khung cảnh thần tiên.

Biển Tiên Đồng được bao bọc bởi 2 dãy núi chính: núi Lạc Long Quân và núi Âu Cơ, cùng các dãy núi kỳ vĩ Ngũ Châu, Hoàng Thiên, Hương Khư, Thiên Thuỷ, Bồng Lai. Ngược dòng hang động như Động Hương Tích, Bích Động,… đưa ta quay về di tích xưa. Vào khoảng Tết Nguyên Đán 2010, biển Ngọc Nữ cũng được khánh thành sau biển Tiên Đồng cũng mang đến nhiều trò chơi cảm giác mạnh để phục vụ khách tham quan. Chẳng hạn như các đợt sóng nhân tạo cao hơn 1m, Ếch thần lướt sóng,…

Với tất cả dịch vụ lí thú trên, Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ vẫn luôn là địa điểm thu hút lượng lớn khách vui chơi giải trí ở Sài Gòn nói riêng và các địa phương khác nói chung. Hãy cùng tận hưởng những ngày hè oi bức ngay tại “đại dương giữa lòng thành phố” này nhé!

Biển Tiên Đồng - biển nhân tạo đầu tiên tại TPHCM Biển Tiên Đồng - biển nhân tạo đầu tiên tại TPHCM

Bí Mật Kho Báu Cổ

Nếu bạn là người thích khám phá phiêu lưu thì Bí Mật Kho Báu Cổ sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hành trình truy tìm kho báu cực kỳ hấp dẫn và gay cấn. Bạn sẽ phải vượt qua các cạm bẫy để tìm được những báu vật đang được giấu dưới lòng đất. Đây là một trò chơi phù hợp với đội nhóm, gia đình để gắn kết tinh thần đồng đội.

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên Truy tìm kho báu cùng những trò chơi mạo hiểm thú vị thôi nào!

Những show diễn thú vị ở Suối Tiên

Xiếc cá heo ở Suối Tiên vẫn luôn là màn trình diễn thú vị được trông chờ nhiều nhất, đặc biệt là các bạn nhỏ. Các chú cá heo đáng yêu luôn chiếm được cảm tình và tràng vỗ tay nhiệt liệt của khán giản nhờ sự thông minh và thân thiện. Những trò mà chúng có thể biểu diễn là nhào lộn, đá bóng,… Đồng thời người huấn luyện cũng sẽ tạo điều kiện cho mọi người tiếp xúc chơi đùa với cá heo.

Biễu diễn cá heo tại Suối Tiên - Ảnh minh họa Biễu diễn cá heo tại Suối Tiên - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều show diễn hành, nhạc hội được tổ chức thường xuyên ở Suối Tiên. Và gần như diễn ra xuyên suốt trong khoảng thời gian đúng dịp ngày Lễ đặc biệt. Truyền thuyết “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao” được tái hiện hấp dẫn và ấn tượng trên sân khấu Sơn Tinh-Thủy Tinh vào mỗi ngày, khoảng giờ trưa khoảng 11h trưa.

Lễ hội bốn mùa rực rỡ sắc màu

Lễ hội Bốn mùa cũng được xem là một nét đặc sắc của Khu du lịch Suối Tiên, tên gọi Bốn Mùa được hiểu là: Lễ hội mùa Xuân, Lễ hội mùa Hè, Lễ hội mùa Thu và Lễ hội mùa Đông. Tuy nhiên, Lễ hội mùa Xuân và Lễ hội mùa Hè được đánh giá là hấp dẫn hơn hẳn. Cụ thể:

  • Lễ hội mùa xuân được tổ chức tưng bừng những tháng đầu năm trong dịp Tết Cổ truyền. Du khách tham quan sẽ được thưởng ngoạn vẻ lộng lẫy của ngàn hoa muôn sắc. Không chỉ được hòa mình trong những sắc hoa mà bạn còn được tham gia rất nhiều trò chơi thú vị đặc trưng độ Tết đến xuân về.
  • Lễ hội mùa hè thường được tổ chức vào tháng 6 là nơi quy tụ vô vàn loại hoa quả hấp dẫn của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những đoàn xe trái cây diễu hành bắt mắt, hoành tráng cũng như thưởng thức hương vị trái cây thơm ngon và chất lượng khó tìm.

Lễ hội trái cây Nam Bộ mùa hè Lễ hội trái cây Nam Bộ mùa hè

Bên cạnh đó, Chủ sở hữu của Khu du lịch Suối Tiên cũng đang sở hữu những dự án bất động sản quy mô hàng trăm héc-ta như Khu du lịch Sơn Tiên, Khu đô thị du lịch Nhơn Phước Angel Island hoặc dự án căn hộ Suối Tiên Plaza (Suối Tiên Complex), ở mặt tiền đường Ung Văn Khiêm - Tân Cảng - Bình Thạnh.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0909 770 449 - Mr. Liêng Tâm
  • Văn phòng: 177 Nguyễn Thị Nhung, Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
1