Xem thêm

Trọn bộ kinh nghiệm xin visa Ý từ A-Z – Được cập nhật mới nhất

Ý là một trong những lựa chọn hàng đầu khi công dân Việt Nam đang tìm câu trả lời cho câu hỏi "Xin visa đi Châu Âu nước nào dễ nhất". Khi có visa Ý,...

Ý là một trong những lựa chọn hàng đầu khi công dân Việt Nam đang tìm câu trả lời cho câu hỏi "Xin visa đi Châu Âu nước nào dễ nhất". Khi có visa Ý, bạn có thể tự do du lịch đến 26 quốc gia thuộc khối Schengen tại Châu Âu.

Vậy hồ sơ xin visa du lịch Ý bao gồm những giấy tờ gì? Nộp hồ sơ xin visa ở đâu? Và quy trình xin visa là như thế nào? Đặc điểm cần lưu ý là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đầy đủ và chi tiết những điều trên.

1. Ý có thuộc khối Schengen không?

Như đã đề cập, Ý là một trong 26 quốc gia tham gia hiệp định Schengen, nhằm tạo ra khu vực lưu thông tự do giữa các nước thành viên mà không cần kiểm soát tại biên giới.

26 quốc gia thuộc khối Schengen 26 quốc gia thuộc khối Schengen

Do đó, khi sở hữu visa Schengen Ý, bạn có thể nhập cảnh 25 quốc gia khác thuộc khối Schengen mà không cần xin thị thực mới cho mục đích ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu lại Ý lâu hơn, bạn cần phải xin visa quốc gia Ý.

2. Visa Ý gồm mấy loại?

Thị thực Ý bao gồm 3 loại: phân loại Visa Ý visana

  • Visa Schengen ("VSU"): được cấp cho thời gian lưu trú ngắn hạn (tối đa 90 ngày) với các mục đích như quá cảnh, công tác, du lịch, đi học, tham gia các sự kiện tôn giáo, theo lời mời dự hội nghị, công việc tự chủ, lao động thuê, thi đấu thể thao, chữa bệnh (loại visa "C").
  • Visa National ("VN"): cho phép lưu trú dài hạn trên lãnh thổ của ý và có thể đi lại trong khối Schengen tối đa 90 ngày trong vòng 6 tháng. Loại visa này được cấp cho các mục đích như chăm sóc con nuôi, đi du học, đoàn tụ gia đình, điều trị y tế, làm việc, tham gia các sự kiện tôn giáo, theo phái đoàn, định cư, nhập cảnh lại, vừa đi làm vừa đi nghỉ (loại "D").
  • Visa Transit: dành riêng cho công dân một số quốc gia như Cộng hòa Dân chủ Congo, Afghanistan, Bangladesh, Eritrea, Ethiopia, Ghana, Iran, Iraq, Nigeria, Pakistan, Somalia, Sri Lanka. Trường hợp bạn thuộc các quốc gia này, bạn sẽ không được phép rời khỏi sân bay Ý ngay cả trong trường hợp bạn phải chờ qua đêm.

Kết quả làm visa Ý tại Visana - Cam kết tỷ lệ đậu 98,6% Kết quả làm visa Ý tại Visana - Cam kết tỷ lệ đậu 98,6%

3. Nộp hồ sơ xin visa Ý ở đâu?

Trung tâm Visa Italia thuộc VFS Global là nơi bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Ý cho loại visa du lịch và công tác. Dưới đây là thông tin liên hệ của VFS tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh:

VFS Hà Nội

  • Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park, phòng 1106, tầng 11, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại hỗ trợ: +84 28 35212002, VFS sẽ trả lời cuộc gọi từ 8:30 đến 12:00 và từ 13:00 đến 16:00 vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ.
  • Email: [email protected]
  • Thời gian nộp đơn: 08:30 - 12:00 và 13:00 - 15:00, vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ.
  • Thời gian nhận hộ chiếu: 13:00 - 16:00 vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ.

VFS TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tòa nhà Resco, Lầu 3, Số 94-96 Phố Nguyễn Du, Phường Bến Nghé , Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại hỗ trợ: +84 28 35212002, VFS sẽ trả lời cuộc gọi từ 8:30 đến 12:00 và từ 13:00 đến 16:00 vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ.
  • Email: [email protected]
  • Thời gian nộp đơn: 08:30 - 12:00 và 13:00 - 15:00, vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ.
  • Thời gian nhận hộ chiếu: 13:00 - 16:00 vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ
1