Xem thêm

Tượng phật Di Lặc ngồi lớn nhất thế giới ở tỉnh Vân Nam

Khám phá thành phố Mile Thành phố Mile, nằm ở Đông Nam tỉnh Vân Nam, là một thành phố cấp quận thuộc quận tự trị Honghe Hani và Yi. Nơi này được biết đến với...

Khám phá thành phố Mile

Thành phố Mile, nằm ở Đông Nam tỉnh Vân Nam, là một thành phố cấp quận thuộc quận tự trị Honghe Hani và Yi. Nơi này được biết đến với cái tên "Mile" có nghĩa là "Di Lặc." Tại thành phố này, bạn sẽ tìm thấy bức tượng Di Lặc lớn nhất thế giới, nằm trong Khu thắng cảnh núi Cẩm Bình và là một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng.

Thành phố "Mile" Trung Quốc Thành phố "Mile" Trung Quốc

Ngoài ra, còn có những địa điểm hấp dẫn khác như Hang Bailong và Công viên sinh thái Huquan, mỗi nơi đều có những đặc điểm riêng và thú vị. Công viên sinh thái Huquan rộng lớn và thậm chí được gọi là "công viên chiếm nửa thành phố."

Tại sao lại gọi là thành phố Di Lặc?

Thành phố Di Lặc được biết đến là thành phố duy nhất trên thế giới trùng tên với Đức Phật và được gọi là "Thành phố Phật." Theo truyền thuyết, ngày xưa, nhà sư Ruyu ở núi Jizu đã mơ thấy Đức Phật gửi Bồ tát Di Lặc để xem xét bốn biển ở miền nam Trung Quốc và lựa chọn những điều tốt lành và tâm linh nhất để xây dựng những ngôi chùa và địa điểm linh thiêng. Từ đó, thành phố được đặt tên là "Thành phố Di Lặc."

Thành phố Di Lặc Toàn cảnh chùa di lặc

Đôi nét về tượng phật Di Lặc

Phật Di Lặc là một trong tám vị đại bồ tát của Phật giáo, tượng trưng cho lòng bao dung, trí tuệ, tình thương và hạnh phúc. Bức tượng Di Lặc trong các ngôi chùa Trung Quốc thường được mô phỏng theo vị nhà sư budai. Tượng Phật Di Lặc lớn nhất thế giới nằm trên đỉnh núi Cẩm Bình ở huyện Di Lặc, tỉnh Hồng Hà, cách Côn Minh, Vân Nam 140 km về phía đông nam. Tượng được làm bằng xi măng và các thanh thép, bên ngoài được mạ vàng 24K, tạo nên một hình ảnh óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Tượng Phật Di Lặc này có chiều dài 99,1 mét, rộng 24 mét và cao 19,99 mét.

Tượng Phật Di Lặc Tượng Phật Di Lặc ngồi lớn nhất thế giới

Bước vào danh lam thắng cảnh này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của cây xanh mướt, tiếng suối róc rách, hương hoa và tiếng chim hót về. Những ngôi chùa và tòa tháp đỏ ngói vàng xen kẽ trong núi, tạo nên một khung cảnh tráng lệ và thần tiên. Còn khoảng 1.999 bậc thang nữa, bạn sẽ thấy tượng Phật Di Lặc "nằm trong vòng tay" của núi Kim Bình.

Thân tượng Phật Di Lặc được làm bằng titan vàng nhập khẩu, mang ánh vàng rực rỡ. Được hoàn thành vào năm 1999, tượng có chiều cao 1.999 cm, là tượng Phật Di Lặc ngồi lớn nhất thế giới. Bệ tượng cao 4,96m, được khảm những cánh sen trắng và những quả cầu như ý, tượng trưng cho sự thịnh vượng, thanh tịnh và niềm vui hạnh phúc của thành phố Di Lặc.

Bốn chữ "Phật Di Lặc" trên bệ được khắc từ học giả Phật giáo người Đài Loan Nan Huaijin. Từ đỉnh núi, khi nhìn từ xa, tượng Đức Phật Di Lặc trông trang nghiêm, mỉm cười, với đôi mắt nhìn xa và nụ cười hiểu biết. Ánh sáng chói lọi từ tượng Phật Di Lặc tánh Phật vàng. Từ đây, bạn có thể tận hưởng cảnh vật đẹp, với núi non trùng điệp, trời xanh mây trắng như chốn bồng lai tiên cảnh.

Ý nghĩa của tượng phật Di Lặc ở Vân Nam

Tượng Phật Di Lặc này là tượng Phật Di Lặc lớn nhất thế giới và có giá trị không thể đo lường. Nó tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất cho hòa bình, thống nhất và thịnh vượng của quê hương trong suốt thế kỷ. Vì vậy, nếu bạn có ý định đi du lịch Trung Quốc, hãy đặt chùa Di Lặc vào hành trình của mình để được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Di Lặc ngồi lớn nhất thế giới ở Vân Nam.

1