Xem thêm

Viện Hải Dương Học Nha Trang: Khám phá Vùng Đông Nam Á Lớn Nhất về Thực Vật Biển

Viện Hải Dương Học Nha Trang, nằm ở vị trí số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là viện nghiên cứu về đời sống động thực vật biển lớn...

Viện Hải Dương Học Nha Trang, nằm ở vị trí số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là viện nghiên cứu về đời sống động thực vật biển lớn nhất Đông Nam Á. Được thành lập năm 1922, Viện Hải dương học đã trải qua nhiều giai đoạn và nghiên cứu trong suốt hơn 100 năm qua.

Viện Hải Dương Học Nha Trang: Một Cơ Sở Nghiên Cứu Quý Giá

Viện Hải Dương Học Nha Trang là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học được ra đời sớm nhất ở Việt Nam và được coi là cơ sở lưu trữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Với hơn 60.000 mẫu vật, viện còn là nơi lưu trữ các dữ kiện về địa chấn học, chu kỳ thủy triều và hải lưu vùng Biển Đông. Viện có 76 nhân viên và sinh viên nghiên cứu đang hoạt động, tạo nên một môi trường nghiên cứu đầy sôi động.

Viện Hải Dương Học Nha Trang Viện Hải Dương Học Nha Trang và hàng ngàn mẫu lưu trữ sinh vật biển

Khám phá Bảo Tàng Sinh Vật Biển

Viện Hải Dương Học Nha Trang còn có một Bảo tàng Sinh Vật Biển với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt. Du khách có thể chiêm ngưỡng trực tiếp các mẫu vật sống được nuôi thả trong những bể kính và tìm hiểu về đa dạng sinh học của đại dương. Bảo tàng cũng lưu trữ các loài sinh vật quý hiếm, giúp tăng cường ý thức bảo vệ môi trường và nguồn lợi sinh vật biển.

Phòng trưng bày mới của Viện Hải Dương Học Nha Trang Phòng trưng bày mới của viện hải dương học Nha Trang

Bảo Tàng Hải Dương Học: Nét Văn Hóa Độc Đáo

Bảo tàng Hải Dương Học là một bộ phận hữu cơ của Viện Hải Dương Học Nha Trang. Được thành lập từ những năm 30 của thế kỷ trước, bảo tàng đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng. Hiện nay, bảo tàng đang được đầu tư nâng cấp và phát triển thành một quần thể liên hoàn bao gồm các bể nuôi sinh vật biển, phục vụ nghiên cứu cũng như giáo dục cộng đồng. Ngoài ra, bảo tàng còn có hệ thống nhà lưu trữ mẫu sinh vật biển lớn nhất nước, gửi đến nhiều phòng thí nghiệm và bảo tàng trên thế giới.

Hành Trình Khám Phá

Viện Hải Dương Học Nha Trang cung cấp cho du khách một hành trình khám phá về đa dạng sinh học và văn hóa biển Đông. Tại đây, bạn sẽ được khám phá hàng trăm loài sinh vật biển nhiệt đới và hơn 10.000 loài sinh vật ở biển Đông, bao gồm những loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như Bò biển (Dugong). Bên cạnh đó, bảo tàng còn giới thiệu những đặc điểm tự nhiên của vùng biển Đông, như rừng ngập mặn, rạn san hô và thảm cỏ biển.

Viện Hải Dương Học Nha Trang trưng bày bộ xương cá voi 18m Viện hải dương học Nha Trang trưng bày bộ xương cá voi 18m

Một Điểm Du Lịch Lịch Sử Văn Hóa Hấp Dẫn

Năm gần đây, Viện Hải Dương Học Nha Trang đã được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch lịch sử văn hóa hấp dẫn, đạt danh hiệu “Điểm du lịch được hài lòng”. Điểm đến này không chỉ mang đến những trải nghiệm độc đáo về biển Đông mà còn giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về văn hóa và lịch sử của vùng biển này.

Thông Tin Tham Quan

Viện Hải Dương Học Nha Trang mở cửa từ 6:00 đến 18:00 các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ 7 và Chủ Nhật. Giá vé vào cửa viện Hải Dương Học Nha Trang cho du khách như sau:

  • Người lớn: 40.000 đồng/người/lượt.
  • Sinh viên: 20.000 đồng/người/lượt.
  • Học sinh: 10.000 đồng/người/lượt.
  • Giảm giá và miễn phí tham quan đối với một số đối tượng đặc biệt, vui lòng liên hệ với nhân viên bảo tàng để biết thêm thông tin chi tiết.

Địa chỉ: 01 Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hoà, Việt Nam Điện thoại: 0258 3590 036

Viện Hải Dương Học Nha Trang là một điểm đến thú vị để khám phá đa dạng sinh học và văn hóa biển. Hãy lên kế hoạch và trải nghiệm một hành trình khám phá tuyệt vời tại đây!

1