Xem thêm

Vụ sư thầy "gạ tình": Xin hoàn tục, nhưng muốn giữ lại trang trại, tài sản

Sự việc vụ sư thầy "gạ tình" gần đây đã gây xôn xao trong cộng đồng. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về tình hình mới nhất của vụ việc này. Sư Toàn...

Sự việc vụ sư thầy "gạ tình" gần đây đã gây xôn xao trong cộng đồng. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về tình hình mới nhất của vụ việc này.

Sư Toàn xin xả giới và hoàn tục

Theo thông tin từ Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc, tại cuộc họp diễn ra chiều ngày 5/10, Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng) đã đưa ra quyết định xin xả giới và hoàn tục vì không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia [^1^]. Điều này cho thấy sự nhận thức và trách nhiệm của sư Thanh Toàn trong việc xử lý tình huống này.

Vụ sư thầy gạ tình: Xin hoàn tục, nhưng muốn giữ lại trang trại, tài sản - 1 Đại đức Thích Thanh Toàn

Xin giữ lại tài sản cá nhân

Ngoài việc xin xả giới và hoàn tục, sư Thanh Toàn cũng đã đưa ra yêu cầu được giữ lại những tài sản cá nhân như trang trại, đất đai và vật dụng [^1^]. Sư Thanh Toàn cho rằng những tài sản này thuộc quyền sở hữu cá nhân của mình.

Đại đức Thích Tâm Vượng đã chia sẻ rằng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục họp để giải quyết các vấn đề liên quan đến chùa Nga Hoàng và sư Thanh Toàn [^1^]. Các quyết định sẽ được đưa ra trong thời gian tới.

Đáng tiếc và buồn

Đại đức Thích Tâm Vượng đã bày tỏ sự buồn và đáng tiếc về vụ việc này. Ông nhấn mạnh rằng sư Thanh Toàn là một tu sĩ xuất gia từ nhỏ và đã có những đóng góp quan trọng cho chùa Nga Hoàng suốt từ năm 2008 đến nay [^1^]. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng việc xử lý sư Thanh Toàn là bắt buộc vì những hành vi sai trái mà ông đã phạm phải.

Qua sự việc này, Đại đức Thích Tâm Vượng cũng nhắc nhở tất cả các tu sĩ cần phải cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện bất kỳ hành vi nào, đồng thời tuân thủ đúng quy tắc và nguyên tắc của giáo phái [^1^].

Kết luận

Vụ sư thầy "gạ tình" đang là một vấn đề nóng hổi trong cộng đồng hiện nay. Việc sư Thanh Toàn xin xả giới và hoàn tục, cùng yêu cầu giữ lại tài sản cá nhân đang là những diễn biến mới nhất của vụ việc.

Cộng đồng đang đồng lòng chờ đợi quyết định của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc để có thêm thông tin chi tiết và minh bạch về sự việc này. Chúng ta hy vọng rằng việc này sẽ giúp tôn vinh và bảo vệ giá trị tâm linh của chúng ta.

Liên tục cập nhật về vụ việc, mời bạn đón đọc tin tức mới nhất trên trang web của chúng tôi.

Written by Nguyen Duong

1