Xem thêm

10+ Địa điểm du lịch gần Hà Nội TRONG NGÀY được ưa thích nhất

Bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố Hà Nội một chút? Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày? Hãy để tôi giúp...

Bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố Hà Nội một chút? Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày? Hãy để tôi giúp bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá danh sách 10+ địa điểm du lịch gần Hà Nội, giúp bạn thư giãn và tận hưởng những trải nghiệm thú vị sau những bộn bề cuộc sống hàng ngày.

A. Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch quanh Hà Nội để đi chơi, nghỉ ngơi và thư giãn trong một ngày, sau đây là 5 khu du lịch gần Hà Nội giá rẻ và đẹp nhất mà DulichToday đã tổng hợp:

1. Làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống làm gốm lâu đời nổi tiếng, là một địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày được du khách yêu thích. Bạn có thể tham quan khu làm việc của những nghệ nhân gốm, chợ gốm và mua những món đồ lưu niệm độc đáo như cốc, tách gốm thủ công. Đặc biệt, bạn còn có thể tự tay làm gốm với sự hướng dẫn của những nghệ nhân làm nghề.

Trải nghiệm làm gốm tại làng nghề thủ công Bát Tràng

Ngoài việc tham quan làng gốm, bạn cũng có thể khám phá xóm cổ và tận hưởng không gian yên bình, đầy cảm hứng để chụp những bức ảnh đẹp.

2. Làng Cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch ngoại thành ở Hà Nội thú vị nhất, với kiến trúc độc đáo và dấu ấn của một làng Việt cổ. Tại Đường Lâm, bạn có thể thuê xe đạp để khám phá từng ngóc ngách của làng, tham quan những điểm nhấn như Đình Làng Mông Phụ, Chùa Mía và những ngôi nhà cổ 300 năm tuổi. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức chè lam và những món ăn truyền thống đặc sản.

Làng cổ Đường Lâm - Khám phá nét quê Việt xưa từ địa điểm du lịch quanh Hà Nội được du khách yêu thích nhất

3. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở vùng núi rừng xa Hà Nội, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Ba Vì có rất nhiều điểm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng như Hồ Tiên Sa, Khoang Xanh - Suối Tiên và Khu di tích lịch sử K9. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức hoạt động dã ngoại và teambuilding.

Đồi thông Ba Vì - Địa điểm du lịch gần Hà Nội cho các cặp đôi

4. Chùa Hương

Chùa Hương nằm giữa những cánh đồng lúa và núi đá vôi tươi tốt, là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày dành cho những người yêu thiên nhiên. Chùa Hương được coi là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm đi đò trên suối, tham quan chùa Thiên Trù và động Hương Tích.

Chùa Hương Sơn

Kinh nghiệm du lịch

  • Để đến các địa điểm du lịch gần Hà Nội, bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe buýt. Vui lòng kiểm tra thông tin chi tiết về hướng dẫn và giá vé trước khi đi.
  • Đặc sản và món ăn đặc trưng là những điều không thể bỏ qua khi đến các địa điểm này. Hãy thưởng thức những món ăn độc đáo và mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.
  • Ngoài ra, hãy chuẩn bị trang phục, đồ dùng lễ và an toàn cho mọi hoạt động du lịch.

Đó là một số địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày mà bạn có thể khám phá. Bạn hãy chọn điểm đến phù hợp với sở thích và thời gian của mình để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và tràn đầy kỷ niệm!

1