Xem thêm

10 món ăn đặc sản truyền thống của người Hà Nội

Hà Nội, một trong những cái nôi của ẩm thực Việt Nam, cho ra đời những món ăn đặc biệt mang hương vị của miền Bắc. Trên gocnhao.com, chúng ta hãy cùng khám phá 10...

Hà Nội, một trong những cái nôi của ẩm thực Việt Nam, cho ra đời những món ăn đặc biệt mang hương vị của miền Bắc. Trên gocnhao.com, chúng ta hãy cùng khám phá 10 món ăn truyền thống của người Hà Nội mà khi đến thủ đô, không thể bỏ qua.

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội

Hà Nội nổi tiếng với món phở, một món ăn đặc trưng mang hương vị của miền Bắc. Với hương vị đậm đà, phở Hà Nội là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

2. Bún Chả

Bún Chả

Bún chả là một món ăn mang thương hiệu của người Hà Nội. Với nước chan thấm đều vào miếng thịt ướp, bún chả là một món ăn đặc biệt và không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Hãy ghé thăm quán bún chả Hàng Than để thưởng thức món ăn này.

3. Bún Thang

Bún Thang

Bún Thang là một món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Với hương vị thanh ngọt, bún Thang là một món ăn tuyệt vời mà chỉ có thể thưởng thức ngon nhất khi đến Hà Nội. Hãy ghé thăm quán bún thang Cầu Gỗ và Hàng Hòm để thưởng thức hương vị đặc trưng này.

4. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món ăn đặc biệt của người Hà Nội. Với mùi thơm đặc trưng và hương vị tuyệt vời, chả cá Lã Vọng là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Hãy thử ghé qua quán chả cá Lã Vọng ở phố Chả Cá để thưởng thức món ăn này.

5. Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì là một món ăn đặc trưng của Hà Thành. Với hương vị đặc biệt, bánh cuốn Thanh Trì kết hợp với chả quế và nước mắm pha vừa miệng là một bữa sáng tuyệt vời. Hãy thử ghé qua quán bánh cuốn làm từ gạo quê ở phố Tô Hiến Thành để thưởng thức món ăn này.

6. Chả Rươi

Chả Rươi

Chả rươi là một món ăn đặc sản của miền Bắc. Tuy ít người biết về món ăn này, nhưng chả rươi có hương vị thơm ngon đặc trưng. Bạn có thể thử món chả rươi tại Ô Quan Chưởng, quán Hằng Béo - Lò Đúc và phố Gia Ngư.

7. Bánh rán Lúc Lắc

Bánh rán Lúc Lắc

Bánh rán Lúc Lắc là một món ăn truyền thống của người Hà Nội. Với vỏ bánh mỏng bao bọc nhân bên trong, bánh rán Lúc Lắc khi lắc nghe như tiếng lục lạc rất thú vị. Hãy thưởng thức món bánh rán Lúc Lắc ở Lý Nam Đế hay Lê Đại Hành để cảm nhận hương vị đặc trưng này.

8. Bún ốc nguội

Bún ốc nguội

Bún ốc nguội là một món ăn ít người biết cách làm. Tuy nhiên, hương vị thanh ngọt của món ăn này khiến nhiều thực khách thích thú. Hãy thử ghé qua đầu phố Ô Quan Chưởng hoặc số 3 Phù Đổng Thiên Vương để thưởng thức món bún ốc nguội chuẩn vị Hà Nội.

9. Chả nhái

Chả nhái

Chả nhái là một món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Với vị đậm đà và thú vị, chả nhái được làm từ thịt nhái bằm nhuyễn kết hợp với những gia vị đặc trưng khác. Hãy thử thưởng thức món chả nhái tại Ô Quan Chưởng, Hằng Béo - Lò Đúc và phố Gia Ngư.

10. Cốm Làng Vòng

Cốm Làng Vòng

Cốm Làng Vòng là một món ăn đặc trưng vào mùa thu của người Hà Nội. Với vị ngọt dịu nhẹ, món cốm mềm dẻ thơm nứt là một trải nghiệm độc đáo mà không nơi nào có. Hãy thưởng thức cốm Làng Vòng và những món liên quan như bánh cốm Hàng Than, cốm xào Đinh Liệt, chả cốm Phất Lộc, xôi cốm chợ Hôm, chè cốm chợ Thành Công khi đến Hà Nội vào mùa thu.

Vậy là chúng ta đã nếm thử 10 món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Hãy cùng người thân của bạn tới Hà Nội và thưởng thức những món ăn thú vị này.

Nguồn: gocnhao.com

1