Xem thêm

10 Quán chả cá Hà Nội làm "điên đảo" thực khách tứ phương

Đã từ rất lâu, người dân Hà Thành vẫn được biết đến với nét văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo. Trong danh sách hàng trăm món ăn ẩm thực cổ truyền, không thể...

Đã từ rất lâu, người dân Hà Thành vẫn được biết đến với nét văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo. Trong danh sách hàng trăm món ăn ẩm thực cổ truyền, không thể thiếu món chả cá cực thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu về những quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay qua bài viết này nhé.

1. Chả cá Lão Ngư: Hương vị tuyệt vời và không gian ấm cúng

Chả cá Lão Ngư nổi tiếng với không gian nhỏ nhưng ấm cúng và gần gũi. Bạn có thể ngồi bên một chảo thức ăn nóng hổi, thưởng thức hương vị tuyệt vời và cùng bạn bè, người thân trò chuyện. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

cha ca ha noi 5 Ảnh: @michaelcmadrid

Chả cá Lão Ngư làm từ cá nheo, loại cá có thịt mềm, béo và ngậy hơn cá quả. Mỗi miếng cá vàng được tẩm ướp và sơ chế sẵn. Khi ăn, nhân viên sẽ bật bếp, cho dầu và đổ cá lên đảo. Kế đó, hành hoa cắt khúc được thêm vào. Đến khi mọi thứ chín tới, bạn chỉ cần gắp ra, chấm mắm tôm và thưởng thức. Thật là ngon quên lối về!

cha ca ha noi 11 Ảnh: @tasty_ruby

  • Địa chỉ: Số 171 Thái Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 120.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

2. Chả cá Thăng Long: Điểm đến của thực khách sành ăn

Quán chả cá Thăng Long nằm trên một con phố nhỏ gần thành cổ Hà Nội. Đây là địa chỉ đỏ được nhiều thực khách tìm đến.

cha ca ha noi 6 Ảnh: @foodwithluve

Chả cá Thăng Long có 3 món chính là chả cá, dạ dày cá và canh đầu cá. Chả cá được làm từ cá lăng và cá vược, cắt vuông từng miếng vừa ăn. Khi chế biến, đầu bếp sẽ để nguyên lớp da dày bên ngoài miếng cá, giúp cá thêm dai ngon. Chả cá Hà Nội này có màu ngăm ngăm nâu, không trắng như cá quả, thịt mềm mại và không bị khô.

cha ca ha noi 4 Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn, bạn có thể dùng nước chấm là mắm tôm hoặc nước mắm của nhà hàng, pha theo khẩu vị riêng và thưởng thức.

  • Địa chỉ: Số 21 Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 125.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00

3. Chả cá Anh Vũ: Món chả cá Hà Nội truyền thống trứ danh

Quán chả cá Anh Vũ mang đến cho thực khách Hà Thành và du khách một nét đẹp ẩm thực nhẹ nhàng, đầy tinh tế với món chả cá Hà Nội truyền thống.

cha ca ha noi 7 Ảnh: Chả cá Anh Vũ

Cá Anh Vũ tại nhà hàng được cung cấp trực tiếp từ nguồn khai thác tự nhiên ở ngã ba sông Bạch Hạc. Thịt cá tươi, mềm, ngọt, được tẩm ướp bằng nghệ và một số gia vị riêng. Cá được chiên lên vừa khéo rồi mới bưng ra phục vụ khách hàng.

cha ca ha noi 8 Ảnh: Sưu tầm

Miếng chả cá cắt khúc, tẩm hơi nhạt. Khi ăn, bạn chỉ cần ăn cùng mắm tôm thì thực sự thấu hiểu vị đậm đà. Thịt cá mềm mềm, ngọt ngọt tan trong miệng nhưng không mất đi vị giòn giòn, nóng hổi. Kết hợp hương thì là, hành lá, rau thơm cùng mắm tôm, thực sự là ngon quên sầu.

  • Địa chỉ: Số 120 K1 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 130.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 21h30

4. Chả cá Hà Thành: Một điểm đến tuyệt vời cho tín đồ chả cá

Nếu bạn yêu thích các món ngon Hà Nội, đặc biệt là chả cá, thì đây là một điểm đến tuyệt vời để bạn thưởng thức hương vị món ăn truyền thống trứ danh này.

cha ca ha noi 9 Ảnh: Sưu tầm

Món chả cá của quán thu hút rất nhiều thực khách bởi cách chế biến đặc biệt. Thịt cá được lọc ra, xay và chiên giòn. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với hành, rau thơm, thì là... Vị ngậy của dầu mỡ, thịt cá kết hợp với vị của rau thơm, gia vị tạo nên một món chả cá thơm ngon và tuyệt vời.

cha ca ha noi 10 Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể ăn chả cá với bún hoặc lạc rang. Chỉ cần thế thôi là bạn đã có thể cảm nhận được hương vị quê hương qua món ăn đặc trưng này.

  • Địa chỉ: Số 20 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 125.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

5. Chả cá Lã Vọng: Hương vị cổ truyền của Hà Thành

Chả cá Lã Vọng là món ăn bí truyền của gia đình họ Đoàn, số nhà 14, hàng Sơn, Hà Nội, đã tồn tại hơn 150 năm. Đến ngày nay, chả cá Lã Vọng vẫn giữ được hương vị cổ truyền và trở thành món quà đặc biệt của các thực khách.

cha ca ha noi 1 Ảnh: Chả cá Lã Vọng

Chả cá nơi đây được làm từ cá lăng và cá quả, thịt cá chắc và dai ngon, không bị vụn ra dù đảo nhiều lần trên chảo. Mỗi miếng cá được cắt vừa ăn, khi chín vàng mặt, vô cùng đẹp mắt. Chả cá ăn giòn ở mép, mềm ở phần giữa. Quá trình tẩm ướp vừa miệng, hương vị thơm ngon làm bạn say mê.

cha ca ha noi 2 Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 14, phố Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 175.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

6. Chả cá Kinh Kỳ: Hương vị đậm chất Kinh Kỳ xưa

Nhà hàng Chả cá Kinh Kỳ phục vụ món chả cá Hà Nội với hương vị đặc trưng chất Kinh Kỳ xưa. Nguyên liệu chả cá là cá lăng - loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm. Miếng thịt cá được lọc ra sau đó tẩm ướp kỹ vài tiếng đồng hồ, mới nướng trên than hồng.

cha ca ha noi 14 Ảnh: FB Chả cá Kinh Kỳ

Miếng chả cá vàng ươm, kèm theo rau gia vị như thìa là, rau thơm, hành hoa... và một bát lạc rang nhỏ, đĩa bún rối và mắm tôm đánh sủi bọt. Tất cả hòa quyện tạo nên một trải nghiệm thú vị ngay từ lần thử đầu tiên.

  • Địa chỉ: Số 43 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

7. Chả cá Ngon: Sang trọng và ngon miệng

Mặc dù nằm xa trung tâm, quán chả cá Ngon phục vụ món chả cá nổi tiếng và có không gian sang trọng. Cá lăng ở đây được kết hợp với nhiều loại rau như rau thơm, rau mùi, rau húng, hành hoa chẻ nhỏ cùng đậu phộng, mắm tôm và một ít sau sống để xào nấu.

Cá lăng thịt ngọt và bùi, đậm mà không béo. Chỉ cần ướp với ít riềng, nghệ, mẻ rồi nướng vàng hai mặt thơm phưng phức. Sau khi chín, bạn cần trộn với bún. Thêm ít mắm tôm và lạc, sẽ thực sự ngon lành.

cha ca ha noi 15 Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Tầng 1 nhà A2 Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

8. Vua chả cá: Chất lượng món ăn và không gian hiện đại

Nằm trên những con phố trung tâm Hà Nội, quán chả cá Vua chả cá thu hút thực khách bởi không gian hiện đại và chất lượng món ăn tuyệt vời. Để có được miếng chả cá thơm ngon đặc biệt, các đầu bếp lựa chọn loại cá lăng tươi, tẩm ướp theo gia vị bí truyền.

Chả cá sẽ được áp chảo cho vàng rồi ăn kèm với bún, đậu phộng, mắm tôm và rau sống. Chỉ cần một miếng chả cá, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm chất Hà Thành.

cha ca ha noi 18 Ảnh: Vua Chả Cá

  • Địa chỉ: 48 Nguyễn Thị Định, Ngã tư Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 129.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h30

9. Chả cá Ngư Long: Chả cá ấm cúng và ngon miệng

Chả cá Ngư Long mang đến không gian ấm cúng và gần gũi trong lòng thực khách. Ngay khi bước vào nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của các món ăn quyến rũ.

Chả cá Hà Nội ở đây hấp dẫn bởi thịt cá lăng dai, chắc. Miếng chả cá vàng ươm, thơm phức của riềng và mẻ sẽ khiến bạn thích mê. Ăn kèm với chả cá là bún, đậu phộng, mắm tôm và một ít rau sống. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời se lạnh.

cha ca ha noi 20 Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 43 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

10. Chả cá Tiến Vua: Mộc mạc và ngon miệng

Quán chả cá Tiến Vua đã trở thành điểm đến vàng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Quán ăn này kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với gam màu trầm ấm. Điều này tạo cho thực khách cảm giác mộc mạc, giản dị vô cùng gần gũi.

Chả cá Tiến Vua đẹp mắt và ngon miệng. Bát chả cá đầy đủ miếng chả cá vàng ươm, đậu phộng rang, rau thơm, hành, thì là và bún trắng. Khi ăn, chấm thêm ít mắm tôm, chả cá Tiến Vua sẽ dễ dàng chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.

cha ca ha noi 22 Ảnh: Sưu tầm

Ngoài chả cá, quán còn có món cá lăng rang muối thơm ngon. Bạn cũng có thể thử món ăn này trong bữa ăn của mình.

  • Địa chỉ: Số 30 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 130.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Trên đây là danh sách 10 quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay. Nếu bạn có bất kỳ quán chả cá nào ở Hà Nội mà bạn yêu thích, hãy để lại comment để chia sẻ với Halo nhé!

Gợi ý: 9 quán chả rươi ngon Hà Nội

Tham khảo: Danh sách 30 món ngon nhất Hà Nội, Top 10 quán lòng Hà Nội đảm bảo chất lượng

1