20+ Món ăn mùa đông dễ làm mà ngon miệng

CEO Hạnh David
Mùa đông đã đến, và đó là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ấm áp và thơm ngon. Chúng tôi đã sưu tầm danh sách những món ăn mùa đông dễ...

Mùa đông đã đến, và đó là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ấm áp và thơm ngon. Chúng tôi đã sưu tầm danh sách những món ăn mùa đông dễ làm và ngon miệng, giúp bạn thêm sự đa dạng và phong phú cho bữa ăn gia đình. Dưới đây là danh sách những món ăn mùa đông đáng thử:

Súp

Súp là một trong những món ăn ngon và bổ dưỡng. Một bát súp và húp xì xụp vào mùa đông lạnh giá thật tuyệt vời. Bạn có thể nấu các loại súp như súp gà, súp hải sản, súp chay, súp thịt heo,... chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Cháo

Cháo là một món ăn quen thuộc trong văn hóa ẩm thực việt Nam. Cháo kết hợp với các loại thịt mang giá trị dinh dưỡng cao, dễ ăn, nhất là đối với người ốm. Một tô cháo nóng hổi, thơm mùi hành ngò sẽ khiến cho mùa đông lại trở nên ấm áp hơn. Bạn có thể nấu các loại cháo từ cơ bản tới nâng cao như cháo gà, cháo thịt băm, cháo hải sản,... Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Bò hầm sốt vang

Bò hầm sốt vang là một món ngon không thể thiếu trong mùa đông. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như thịt bò, khoai tây, quế, hoa hồi, thảo quả và vị sốt vang mua sẵn, bạn đã có món bò sốt vang thơm ngon. Sử dụng món bò sốt vang để chấm bánh mỳ thì thật tuyệt vời. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Chè đậu đỏ, chè bưởi

Các loại chè nóng vào mùa đông thì thật là tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức chè đậu đỏ, chè bưởi hay chè sắn. Một bát chè nóng hổi cho các thành viên tráng miệng sau mỗi bữa ăn là một ý tưởng hay ho và độc đáo. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Bánh chuối, bánh khoai

Mùa đông, hãy thưởng thức những chiếc bánh chuối, bánh khoai chiên thơm ngon. Bạn có thể mua nguyên liệu về và làm loại bánh này ngay tại nhà. Những chiếc bánh chuối vàng ươm, thơm nức mũi sẽ khiến cho lũ trẻ con thích mê vào những ngày mùa đông lạnh giá. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Cá kho

Cá kho là một món đặc sản của mùa đông, và nó tốn cơm kinh khủng. Nấu các món cá kho cũng rất đơn giản, chỉ hơi mất thời gian để kho cá cho đậm đà hương vị. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Thịt kho

Thịt kho cũng là một món ăn đậm đà và phổ biến trong mùa đông. Bạn có thể nấu thịt kho tàu, thịt kho trứng cút để thưởng thức bữa cơm ngon lành hơn. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Canh rau cải thịt băm

Canh rau cải nấu thịt băm là một trong những gợi ý tuyệt vời cho mùa đông. Mùi thơm nồng của rau cải hoà quyện với mùi thịt băm rang vàng sẽ rất khó quên trong ký ức của mỗi người. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Trứng vịt lộn hầm ngải cứu

Trứng vịt lộn hầm ngải cứu là một món ăn phải ăn khi còn nóng thì mới ngon nhất. Mùi thơm của rau ngải hoà quyện với vị béo của trứng lộn sẽ khiến vị giác kích thích mạnh, xua tan đi cái lạnh giá ngày đông. Nhấp vào đây để xem hình ảnh.

Bò kho nước tương

Bò kho nước tương cũng mang trong mình vị ngọt đậm đà, vị nóng hổi khó quên. Món bò kho tương thường xuất hiện trong các gia đình Việt vào mùa đông, khiến bữa cơm trở nên đầm ấm và sum vầy hơn.

Gà kho nấm hương

Món gà kho nấm hương thơm ngon với vị thơm của nấm hương kết hợp với thịt gà. Cách làm món gà kho nấm hương cũng rất đơn giản với hai nguyên liệu chính là gà và nấm. Đun trong khoảng 1 - 2 tiếng là hoàn thành.

Canh kim chi

Canh kim chi bản chất xuất phát từ Hàn Quốc, có tính ấm nóng cao. Một bát canh kim chi thập cẩm sẽ khiến cho bữa ăn thêm ngon miệng và đỡ ngấy hơn. Cải thảo, nấm kim châm, đậu phụ và cà chua là những nguyên liệu cần để làm canh kim chi ngon.

Bánh đúc

Bánh đúc là một món ăn dân dã xuất phát từ nông thôn Việt Nam. Đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Một bát bánh đúc full topping sẽ khiến cuộc sống rực rỡ và đỡ ảm đạm hơn trong mùa đông lạnh giá.

Vịt kho sả

Nếu bạn đã chán ăn những món ăn mùa đông phía trên, hãy thử món vịt kho sả. Đây là món ăn khá ngon được rất nhiều người ở miền Bắc yêu thích và nấu vào mùa đông. Chỉ cần vịt, sả và kho vào với nhau vài tiếng, bạn đã có thể thưởng thức món ăn này rồi.

Chân giò hầm đông

Mùa đông, các món hầm đông cũng là lựa chọn phổ biến. Vị ngọt mát của nước dùng, thịt hầm nhừ sẽ làm bạn đổi vị, tránh cảm giác ngán ngẩm bởi các món siêu nhiều mỡ vào mùa đông. Canh đông hay chân giò hầm đông nấu khá đơn giản và thường xuất hiện trong các gia đình Việt.

Thịt bò xào cần tây

Món thịt bò xào cần tây thường thấy trong các bữa tiệc ở Việt Nam. Mùi cần tây thơm nồng, thịt bò săn miếng sẽ khiến cho những tín đồ yêu thịt bò phát mê.

Mực xào gừng

Mực xào gừng cũng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Món này thích hợp để ăn vào mùa đông. Chỉ cần chuẩn bị mực tươi, gừng và các loại gia vị rồi xào chung với nhau theo công thức là được.

Thịt kho quẹt

Thịt kho quẹt là món ăn cực kỳ hao cơm. Chuẩn bị một ít thịt heo xay nhuyễn, một ít tôm tép chưng và kho là bạn đã có món thịt kho quẹt thơm ngon tuyệt vời.

Gân bò hầm khoai tây

Thịt bò luôn được ưu tiên nấu vào mùa đông. Món gân bò hầm khoai tây mềm ngon và có vị ngọt nhờ tinh chất trong thịt và khoai tây. Món này thường được ăn nóng hổi và thường kèm theo bánh mỳ.

Cơm niêu

Cơm niêu là một niêu cơm thập cẩm gồm cơm, thịt gà và một phần rau. Đặc điểm chính là nó được nấu trong một niêu đất và thưởng thức lúc còn nóng hổi, rất phù hợp vào mùa đông.

Với danh sách những món ăn mùa đông gợi ý ở trên, hy vọng rằng bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn gia đình và tận hưởng hương vị ngon miệng của mùa đông. Chúc bạn nấu thành công và thưởng thức những món ăn ngon nhất!

1