20 món ngon Cam Ranh + {list} địa chỉ quán ăn ngon không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Cam Ranh - thành phố lớn thứ hai thuộc tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng với 4 cụm đảo "Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiền" hay còn được gọi là "Tứ Bình", thu hút...

Cam Ranh - thành phố lớn thứ hai thuộc tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng với 4 cụm đảo "Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiền" hay còn được gọi là "Tứ Bình", thu hút một lượng lớn khách du lịch. Hãy cùng tìm hiểu về 20 món ngon Cam Ranh để chuẩn bị thưởng thức khi có dịp ghé thăm.

1. Bánh căn Cam Ranh

Một trong những món ngon nổi tiếng của Cam Ranh đó là bánh căn. Bánh căn được làm từ bột gạo và mỡ hành, và nhân bánh đa dạng như tôm, trứng cút, thịt bằm,... Bánh canh ở Cam Ranh gây ấn tượng đặc biệt với người ăn bởi nước chấm đa dạng như xíu mại, mắm xoài xanh, mắm cái,... và thường được chia thành hai loại chính là mắm ngọt và mắm nêm.

Địa chỉ: Quán vỉa hè bán trước Nhà sách Cam Ranh - 2216 Hùng Vương, Cam Ranh, Khánh Hòa

Bánh căn Cam Ranh

2. Tôm hùm Cam Ranh

Đến với vùng đất được mệnh danh là "đảo quốc Tôm Hùm", bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những con tôm hùm tươi rói được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, luộc, chiên bột,... Nhờ được đánh bắt và chế biến ngay, tôm hùm ở đây có vị tươi rói, thịt thơm ngon và mềm.

Địa chỉ: 210 Đường 22/8, P.Cam Lợi, TP Cam Ranh

Tôm hùm Cam Ranh

3. Sò huyết Thủy Triều Cam Ranh

Sò huyết Thủy Triều là một trong sáu loại đặc sản nổi tiếng của Cam Ranh và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng, xào me, làm gỏi, nấu cháo,... Thịt sò huyết béo, nóng hổi, ăn kèm với muối tiêu và chanh, cùng với rau răm, đủ để chinh phục thực khách khó tính nhất.

Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng, Thủy Triều, Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa

Sò huyết Thủy Triều Cam Ranh

4. Quán xôi bắp cô Trang

Quán xôi bắp Cô Trang, với hơn 20 năm thâm niên, đã giành được rất nhiều cảm tình từ cả người dân địa phương và khách du lịch. Quán nổi tiếng với hạt bắp tươi ngon kết hợp với xôi dẻo thơm, gia vị muối mè và đậu phộng rang, đủ để làm ấm lòng biết bao thực khách.

Địa chỉ: Số 91, đường Huỳnh Thúc Kháng, Cam Lộc, Cam Ranh

Quán xôi bắp cô Trang

5. Quán nem Hùng Sương

Nem nướng chế biến từ phần đùi của những con heo lớn, trộn chung với gia vị như tỏi, tiêu và da heo thái nhỏ theo công thức riêng. Ăn kèm với rau sống giòn, chua, cay,... nem nướng đậm đà và tươi ngon khiến thực khách khó quên mỗi khi nhắc về Cam Ranh.

Địa chỉ: 2125 Đại Lộ Hùng Vương, Cam Thuận, Tp. Cam Ranh, Khánh Hòa

Quán nem Hùng Sương

6. Mỳ quảng Cam Ranh

Quán mỳ quảng Thủy Cát nổi tiếng tại Cam Ranh nên được kể đến. Nước sốt đặc sệt thấm vào sợi mỳ, thịt được ướp gia vị thơm ngon và rau tươi nhiều loại đã được cắt sẵn, tạo nên một món mỳ quảng hấp dẫn.

Địa chỉ: 35-17 Nguyễn Thái Học, Cam Lộc, Cam Ranh, Khánh Hòa

Mỳ quảng Cam Ranh

Và đó là những món ngon Cam Ranh bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy những địa điểm thú vị để thưởng thức ẩm thực khi bạn ghé thăm thành phố này.

1