Xem thêm

3 Địa điểm xem múa rối nước Hà Nội nổi tiếng và những điều cần biết

Múa rối nước là một hình thức nghệ thuật sân khấu truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Khi đến Hà Nội, bạn nhất định phải thưởng thức một buổi xem múa rối nước để...

Múa rối nước là một hình thức nghệ thuật sân khấu truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Khi đến Hà Nội, bạn nhất định phải thưởng thức một buổi xem múa rối nước để trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của đất nước. Dưới đây là những thông tin về múa rối nước tại Hà Nội mà Digiticket muốn gửi đến bạn để tham khảo và lên kế hoạch đi xem ngay nhé!

1. Giới thiệu về múa rối nước Hà Nội

Múa rối nước là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam. Sân khấu múa rối nước diễn ra hoàn toàn trên mặt nước. Diễn viên chính là các con rối bằng gỗ, kết hợp với hiệu ứng âm thanh và ánh sáng nhiều màu sắc. Các nghệ sĩ đã tạo ra những màn biểu diễn sinh động, hấp dẫn, chinh phục được tất cả người xem từ trong nước đến du khách quốc tế.

Chính vì lẽ đó, múa rối nước Hà Nội và múa rối nước Việt Nam nói chung đã trở thành một sản phẩm nghệ thuật đặc biệt của đất nước.

xem mua roi nuoc Ảnh: @yolatabea.eckle

Biểu diễn múa rối dưới nước đòi hỏi kỹ thuật và công phu cao hơn so với biểu diễn trên cạn. Những nghệ nhân múa rối nước đứng đằng sau tấm màn biểu diễn để điều khiển các con rối theo từng động tác điêu luyện. Múa rối nước thành công yêu cầu sự kết hợp chuyên nghiệp giữa di chuyển thân hình và các bộ phận, hành động của con rối. Con rối thường được làm bằng gỗ Sung, được đánh bóng và trang trí bằng màu sắc sinh động để tạo nét đặc sắc cho tiết mục biểu diễn. Với những đặc điểm độc đáo như vậy, xem múa rối nước ở Hà Nội thu hút rất nhiều du khách tham quan.

2. Địa điểm xem múa rối ở Hà Nội nổi tiếng nhất

Ở Hà Nội, có một số địa điểm mà bạn có thể đến để xem múa rối nước:

2.1 Nhà hát Múa rối nước Thăng Long

  • Địa chỉ: Số 57b Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Thành Phố Hà Nội.
  • Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 7 vào các khung giờ: 13h45, 15h00, 16h10, 17h20, 18h30, 20h00, 21h15. Riêng Chủ Nhật vào các khung giờ: 09h30, 13h45, 15h00, 16h10, 17h20, 18h30, 20h00, 21h15.
  • Bạn cần nhận vé vào cửa tại văn phòng của nhà cung cấp trước ít nhất 30 phút khi chương trình diễn ra.

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

  • Mỗi suất múa rối nước thường kéo dài khoảng 45 phút.
  • Nếu bạn sử dụng máy ảnh, bạn cần phụ phí 20.000 VNĐ/máy và máy quay phim là 60.000 VNĐ/máy.

xem mua roi nuoc Ảnh: sưu tầm

Nhà hát Múa rối nước Thăng Long là một điểm văn hóa truyền thống đáng tự hào của Hà Nội. Trong nhiều năm qua, Nhà hát Múa rối nước Thăng Long đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng. Đặc biệt, nơi này cũng là điểm đến được nhiều du khách nước ngoài chọn khi đến Việt Nam. Hãy lên kế hoạch để xem múa rối nước tại Nhà hát Múa rối Thăng Long ngay nhé.

2.2 Nhà hát Múa Rối Nước Bông Sen

  • Địa chỉ: Số 16 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.
  • Điện thoại: +84 243 9381 173.

Múa rối nước Bông Sen đã thu hút nhiều nghệ nhân và nghệ sĩ hàng đầu từ các vùng miền truyền thống của Việt Nam. Với các tiết mục rối cổ truyền độc đáo và hấp dẫn, nơi này thu hút rất đông du khách.

mua roi nuoc bong sen Ảnh: sưu tầm

Nhà hát Múa Rối Nước Bông Sen mang đến một nét đẹp tinh thần mới, đậm chất truyền thống và gần gũi với nhịp sống hàng ngày. Nơi đây tổ chức các chương trình biểu diễn múa rối nước vào các khung giờ trong ngày, và cũng có thể đặt lịch biểu diễn theo yêu cầu.

2.3 Nhà hát Múa Rối Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 361 Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.
  • Điện thoại: +84 243 5682 386.

nha hat mua roi nuoc Ảnh: sưu tầm

Nhà hát Múa rối Việt Nam là một trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất cả nước, có nhiệm vụ bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống. Với hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, nơi này tụ hội những nhà nghiên cứu, tác giả, đạo diễn, hoạ sĩ và nghệ sĩ biểu diễn múa rối nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

3. Giá vé xem múa rối nước tại Hà Nội tham khảo

Mức giá vé xem biểu diễn múa rối nước có thể khác nhau tùy vào từng địa điểm biểu diễn. Bạn có thể tham khảo lịch biểu diễn trên trang web để chọn suất diễn, giá vé và thời gian phù hợp.

Nếu có dịp đến Hà Nội, hãy dành ít thời gian để thưởng thức một buổi biểu diễn múa rối nước. Với giá vé từ 60.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ, đây là một trải nghiệm xứng đáng để tận hưởng nét đẹp truyền thống còn tồn tại trong lòng thủ đô.

xem mua roi nuoc Ảnh: sưu tầm

Múa rối nước Hà Nội mang lại những phút giây thư giãn và suy ngẫm cho người xem. Đừng quên ghé thăm những địa điểm xem múa rối nước nổi tiếng mà Digiticket giới thiệu nhé!

Gợi ý khác cho bạn:

  • Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam
  • Những địa điểm vui chơi ở Hà Nội hấp dẫn bậc nhất
1