Xem thêm

ẩm thực Bắc Kinh - Cẩm nang du lịch ẩm thực

Ẩm thực Bắc Kinh nổi tiếng với những món ăn thơm ngon và đặc sản mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Nếu bạn có ý định đi du lịch Bắc Kinh...

Ẩm thực Bắc Kinh nổi tiếng với những món ăn thơm ngon và đặc sản mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Nếu bạn có ý định đi du lịch bắc kinh và chưa biết nên ăn gì, hãy tham khảo những món ăn độc đáo và hấp dẫn dưới đây.

1. Ẩm thực Bắc Kinh TOP 1 - Vịt quay Bắc Kinh

Khi nhắc đến Bắc Kinh, du khách nghĩ ngay đến món vịt quay trứ danh. Đây là món ngon đặc sản Bắc Kinh nổi tiếng từ lâu. Vịt quay có lớp da giòn rụm, thịt mềm mại và không ngấy mỡ. Bạn có thể thưởng thức thịt vịt cùng với xì dầu hoặc nước chấm. Bạn cũng có thể ăn thịt vịt với bánh tráng và các loại rau sống để không bị ngán.

2. Mì Zha Jiang Mian - Món ngon Bắc Kinh

Mì Zha Jiang Mian là món mì ngon nhất trong danh sách ẩm thực Bắc Kinh. Mì được làm thủ công từ bột mì và chần qua với nước sôi. Nước sốt mì thường được làm từ thịt lợn băm nhỏ hoặc thịt bò, hành khô và các loại sốt đậu. Mì Zha Jiang Mian có thể ăn cùng rau sống và ớt.

3. Kẹo hồ lô - Đặc sản Bắc Kinh gắn liền tuổi thơ

Kẹo hồ lô là món ăn đường phố nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ người Bắc Kinh. Kẹo hồ lô được làm từ quả táo gai loại nhỏ và có nhiều biến thể với nhiều mùi hương khác nhau như dâu tây, socola, kiwi. Kẹo này có hương vị ngọt ngào và thơm ngon.

4. Lẩu cừu Mông Cổ - Món ăn Bắc Kinh đặc trưng vùng miền

Lẩu cừu Mông Cổ là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Bắc Kinh, đặc biệt trong mùa đông. Nước dùng của lẩu được nấu từ xương đun nhừ, rất ngọt và ngon. Thịt cừu thái mỏng và các loại rau củ khác được ăn kèm. Món ăn này có hương vị đặc trưng và rất đặc biệt.

5. Sủi cảo - Ẩm thực Bắc Kinh được yêu thích

Sủi cảo là một món ăn cổ truyền và được yêu thích trong ẩm thực Bắc Kinh. Vỏ sủi cảo được làm từ bột mì và nhân bên trong có thể là thịt lợn, thịt cừu, tôm hoặc đậu xanh (cho những người ăn chay). Món ăn này có nhiều hình thức chế biến như luộc, hấp, chiên.

6. Đậu phụ thối - Món ngon độc lạ Bắc Kinh

Đậu phụ thối là món ăn đặc biệt và độc đáo trong ẩm thực Bắc Kinh. Đậu phụ sau khi lên men sẽ được chiên và tẩm gia vị như bột cà ri, ớt nướng. Món ăn này rất phổ biến và thường được bán trên các xe đẩy.

7. Lu Zhu Huo Shao - Ẩm thực Bắc Kinh nên thử

Lu Zhu Huo Shao là món ăn Bắc Kinh có vẻ ngoài giống với thịt bò sốt vang và phá lấu ở Việt Nam. Món ăn này sẽ ăn kèm với rau mùi và nước tương, tương ớt hoặc giấm. Món ăn có hương vị đặc trưng và thích hợp ăn vào những ngày se lạnh.

Đó là những món ăn đặc sản và ngon miệng trong ẩm thực Bắc Kinh mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi du lịch Bắc Kinh.

1