Xem thêm

Bầu 7 tuần ăn bún mắm được không?

Mắm là một món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền, ví dụ miền Trung có bún bò Huế, miền Nam có bún mắm và bún ốc ngon miệng. Mặc dù đây là những món...

Mắm là một món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền, ví dụ miền Trung có bún bò Huế, miền Nam có bún mắm và bún ốc ngon miệng. Mặc dù đây là những món ăn mà nhiều bà bầu yêu thích, nhưng liệu bà bầu 7 tuần có được ăn bún mắm không?

Lợi ích của việc ăn bún mắm với bà bầu thế nào?

Bầu 7 tuần ăn bún mắm được không? Bún mắm là món ngon dinh dưỡng hấp dẫn được nhiều người yêu thích

Bún mắm là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng mà nhiều mẹ bầu thích. Ưu điểm của việc ăn bún mắm là:

  • Cung cấp đủ năng lượng cho mẹ và em bé, giúp giảm cảm giác nghén hiệu quả.
  • Các loại mắm trong bún mắm giàu đạm, có vị ngọt tự nhiên, giàu DHA, vitamin B1, B2, B12 và protein giàu dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.
  • Làm đa dạng bữa ăn, chống ngán, tăng cường dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển tốt.

Tìm hiểu bà bầu 7 tuần ăn bún mắm được không?

Bầu 7 tuần ăn bún mắm được không? Bà bầu 7 tuần nên hạn chế ăn bún mắm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé

Mặc dù bún mắm ngon miệng và giàu dinh dưỡng, nhưng liệu bà bầu 7 tuần có nên ăn bún mắm hay không? Bún mắm thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu như bún, rau sống, thịt và mắm. Đa phần các loại mắm trong bún mắm chưa được nấu chín, điều này có thể khiến mẹ bầu bị đau bụng và tiêu chảy.

Ngoài ra, thành phần của món bún mắm cũng bao gồm dứa, loại quả mà mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ nên kiêng. Các loại mắm ướp thường được chế biến từ thực phẩm sống, có nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, một số loại mắm được làm từ cá biển có hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây dị tật cho thai nhi.

Vì những lý do trên, mẹ bầu 7 tuần nên hạn chế ăn bún mắm để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Sau khi qua 3 tháng đầu thai kỳ, các mẹ có thể ăn bún mắm nhưng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn bún mắm với lượng vừa phải, tránh lạm dụng ăn quá nhiều hàng ngày.

Những điều cần lưu ý khi bà bầu ăn bún mắm

Sau khi đã biết bầu 7 tuần ăn bún mắm được không, mẹ cần chú ý một số điều sau khi ăn bún mắm vì thai nhi sẽ hấp thu dinh dưỡng chủ yếu qua nhau thai. Đây là một số điều mẹ nên chú ý để đảm bảo sức khỏe cho em bé:

  • Không ăn bún mắm ở nơi bán vỉa hè vì những món ăn này không được kiểm định chất lượng và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể gây nguy cơ nhiễm độc và ngộ độc thực phẩm.
  • Không lạm dụng ăn nhiều mắm tôm và mắm cá vì có thể gây nhiễm khuẩn listeria. Khi vi khuẩn listeria nhiễm vào phụ nữ mang thai, nó sẽ xâm nhập vào máu, tìm tới nhau thai và tấn công bào thai, gây sinh non và sảy thai nguy hiểm. Ăn mắm nhiều còn tăng nguy cơ bệnh đường ruột và ung thư.
  • Nếu tự chế biến, mẹ nên nấu chín mắm ở nhiệt độ cao để diệt trừ vi khuẩn trước khi ăn.

Mặc dù bún mắm ngon miệng, mẹ cần kiểm soát lượng ăn để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm hàng ngày, các mẹ cũng nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Viên uống canxi hữu cơ sẽ giúp giảm nguy cơ các bệnh lý xương khớp và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Viên uống bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu - nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu Viên uống bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu - nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu

Vậy mẹ đã biết liệu bầu 7 tuần có nên ăn bún mắm hay không và cần lưu ý gì khi ăn. Nếu muốn dùng bún mắm, mẹ hãy kiểm tra xem món ăn đã đun kỹ mắm hay chưa trước khi sử dụng và không nên ăn quá nhiều. Mẹ cũng đừng lo lắng khi dùng viên uống và thắc mắc liệu việc uống canxi và Omega-3 cùng lúc có tồn tại vấn đề gì không, vì hai loại vi chất này có thể sử dụng cùng lúc mà không gây trở ngại cho sự hấp thu vào cơ thể.

1