Xem thêm

Ăn Trưa Tại Sài Gòn: 15+ Món Ăn Nhanh Gọn, Đủ Chất Đáng Thử

Bạn đang phân vân không biết nên ăn gì cho bữa trưa ở Sài Gòn? Thành phố này có vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn, từ món truyền thống đến món hiện đại. Nhưng...

Bạn đang phân vân không biết nên ăn gì cho bữa trưa ở Sài Gòn? Thành phố này có vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn, từ món truyền thống đến món hiện đại. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bữa trưa nhanh gọn, đủ chất, hãy cùng tìm hiểu ngay danh sách 15+ món ăn trưa Sài Gòn dưới đây.

Cơm xèo Papaxot

Cơm xèo Papaxot là một món ăn đặc biệt với hình thức trình bày độc đáo. Món ăn này kết hợp giữa cơm, thịt và nhiều loại rau củ khác nhau. Cơm xèo được phục vụ trên chảo đá hoặc chảo gang để giữ nhiệt tốt nhất. Khi ăn cơm, bạn sẽ được tự tay trộn và đảo cơm trên chảo nóng, tạo ra tiếng xèo xèo thú vị.

Linh hồn của cơm xèo Papaxot là phần nước sốt độc đáo. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể chọn món cơm xèo cay nồng, cay the hoặc có mùi thơm béo ngậy. Món cơm xèo không chỉ có cách trình bày đẹp mắt, mà còn đầy đủ nhóm chất như tinh bột, đạm, chất xơ,... Đây là một món ăn trưa Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua.

Cơm xèo Papaxot

Cơm tấm

Cơm tấm có hương vị thơm ngon, đậm đà. Sườn nướng được tẩm ướp đậm vị, nướng chín vàng, thơm phức. Chả trứng mềm mịn, béo ngậy kết hợp cùng bì dai dai, thơm ngon cùng với dưa leo chua chua, thanh mát.

Cơm tấm có giá thành khá rẻ, chỉ khoảng 25.000 đồng/suất. Đây là món ăn trưa Sài Gòn được bán rất phổ biến. Dù bạn di chuyển ở khu vực nào cũng có thể tìm thấy một quán cơm tấm Sài Gòn chất lượng.

Cơm tấm

Cơm gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ được làm từ cơm trắng, thịt gà xối mỡ, nước chấm và các loại rau ăn kèm. Đây là một món ăn phổ biến ở Sài Gòn, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà, khiến người ăn không thể cưỡng lại.

Cơm gà xối mỡ có giá thành khá hợp lý và được bán ở nhiều nơi với giá chỉ khoảng 30.000 đồng/suất.

Cơm gà xối mỡ

Cháo sườn

Cháo sườn cũng là một trong số các món ăn trưa Sài Gòn phổ biến, được nhiều người yêu thích. Cháo sườn được làm từ gạo, sườn heo, nước dùng và các loại gia vị khác. Cháo sườn ở Sài Gòn khác với cháo sườn ở Hà Nội trong việc chuẩn bị nguyên liệu. Món ăn này ở Hà Nội thường xay nhuyễn bột gạo hoặc cháo.

Khi thưởng thức cháo sườn ở Sài Gòn, hạt gạo được nấu chín nhuyễn bằng nhiệt. Cháo sườn ở Sài Gòn thường được ăn kèm quẩy chiên, bò viên hoặc trứng muối, trứng bắc thảo.

Cháo sườn

Hủ tiếu

Hủ tiếu là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Hủ tiếu được làm từ bột gạo và các loại topping như thịt heo, tôm, trứng,... và nước dùng. Hủ tiếu được xem là món ăn đặc sản của người dân lao động, học sinh, sinh viên. Món ăn đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại có giá thành phù hợp và dễ tìm kiếm ở bất kỳ địa điểm nào.

Hủ tiếu

Phở bò, phở gà

Phở bò và phở gà là hai món ăn đặc trưng của Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Cả hai món ăn này đều làm từ bánh phở, thịt bò (hoặc thịt gà), nước dùng và các loại gia vị. Cả hai đều có nước dùng ngọt thanh cùng bánh phở mềm. Phở bò, phở gà thường được ăn kèm bánh quẩy chiên cùng các loại rau thơm như ngò gai, lá quế. Đây cũng là một trong những món ăn trưa Sài Gòn mà bạn nên thử.

Phở bò

Bún riêu

Bún riêu là một món ăn đặc trưng của miền Nam - Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Bún riêu được làm từ bún, riêu cua, chả cua, huyết, đậu phụ, rau sống,... và nước dùng. Bún riêu có vị đặc trưng và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng từ bé đến lớn. Mỗi tô bún riêu có giá tầm 25.000 đồng/tô.

Bún riêu

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Bún thịt nướng được làm từ bún, thịt nướng, nước chấm thường là nước mắm chua ngọt và các loại rau ăn kèm. Bún thịt nướng thường được bán với giá 25.000 đồng/tô.

Bún thịt nướng

Bánh canh cua

Bánh canh cua là một món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam và được ưa chuộng bởi sự đậm vị và dễ ăn. Bánh canh cua được làm từ bánh canh, cua, chả cua, huyết, rau sống,... Nước dùng của bánh canh cua Sài Gòn sẽ hơi sệt, đậm màu và có hương vị đậm đà hơn so với bánh canh miền Tây. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực ăn trưa Sài Gòn, thì nên thử món này. Chỉ với 30.000 đồng/tô, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở nhiều quán ăn ở Sài Gòn.

Bánh canh cua

Bún mắm

Bún mắm là một món ăn đặc trưng của khu vực miền Tây Nam Bộ, được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon. Bún mắm được làm từ bún, mắm, tôm, mực, cá lóc, rau đắng, bông súng,... ăn chung với nước dùng.

Món bún mắm thường có giá khoảng 30.000 đồng/tô và rất dễ tìm kiếm ở Sài Gòn.

Bún mắm

Bánh mì

Bánh mì là một món ăn quen thuộc và rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và vị ngon đặc biệt. Bánh mì Sài Gòn có sự đa dạng về các loại nhân như chả bò, chả nem, chả lụa. Ngoài ra, bạn có thể thử bánh mì nem nướng, bánh mì thịt nướng, bánh mì trứng ốp la. Mỗi loại bánh mì mang đến hương vị đặc trưng riêng phù hợp với khẩu vị của từng người.

Bánh mì

Sài Gòn là một thành phố sầm uất, náo nhiệt với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn trưa Sài Gòn nhanh gọn, đủ chất, hãy tham khảo những gợi ý trên đây. Với những món ăn này, bạn sẽ có một bữa trưa ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng để tiếp tục làm việc và học tập hiệu quả.

1