Xem thêm

Bạn sẽ đi đâu và ăn gì khi được du lịch Nagoya trong 1 ngày?

Nagoya là thành phố lớn nhất khu vực Chubu với rất nhiều địa điểm thăm quan thú vị. Nếu bạn đến Nagoya lần đầu tiên, bạn sẽ phân vân vì không biết đi đâu. Bài...

Nagoya là thành phố lớn nhất khu vực Chubu với rất nhiều địa điểm thăm quan thú vị. Nếu bạn đến Nagoya lần đầu tiên, bạn sẽ phân vân vì không biết đi đâu. Bài viết này sẽ giới thiệu về chuyến du lịch 1 ngày qua các địa điểm du lịch không thể bỏ qua và các món ăn ngon của Nagoya.

Nagoya - cứ điểm du lịch Chubu

Nagoya là đại đô thị thuộc tỉnh Aichi. Là cứ điểm du lịch ở khu vực Chubu, có thể dễ dàng di chuyển bằng máy bay khởi hành từ sân bay Centrair (sân bay quốc tế Chubu), xe buýt,...

Chắc hẳn có nhiều người nghĩ “Nagoya có gì?”. Nagoya cũng là địa điểm du lịch có thể mua sắm và nhiều món ăn không kém Tokyo, Osaka. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với bạn gói du lịch 1 ngày dạo quanh các địa điểm du lịch được yêu thích ở Nagoya. Đây là nơi bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm vì vậy ngay cả khi bạn du lịch Nagoya lần đầu tiên cũng có thể an tâm.

Nagoya Caption: Nagoya - Cứ điểm du lịch Chubu

Vé 1 ngày dành cho tàu điện ngầm và xe buýt - Donichi Eco Ticket

Cách vui chơi hiệu quả trong nội thành thành phố Nagoya là sử dụng các loại vé lên xuống thoải mái. Tôi đã sử dụng loại vé 1 ngày được phát hành bởi Sở giao thông thành phố Nagoya.

Nếu bạn đến đây vào ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) và ngày 8 hàng tháng, bạn có thể mua vé “Donichi Eco Ticket” lên xuống thoải mái tàu điện ngầm và xe buýt (người lớn 600 Yên, trẻ em 300 Yên). Nếu bạn đến đây vào ngày thường, bạn hãy sử dụng vé lên xuống thoải mái tàu điện ngầm “Vé 1 ngày cho các tuyến tàu điện ngầm”. Người lớn 740 Yên, trẻ em 370 Yên.

7:00 Thưởng thức bữa sáng theo phong cách Nagoya tại “Komeda Coffee”

Nhiều người nói rằng khi đến Nhật “không tìm thấy nhà hàng nào mở cửa từ sáng sớm”. Nhưng nếu bạn đến Nagoya thì không phải lo lắng về điều đó. Ở các quán cafe Nagoya có văn hoá “bữa sáng”.

Bữa sáng ở đây là để chỉ set gồm có đồ uống và đồ ăn sáng. Đặc biệt, tại Nagoya còn có rất nhiều loại bữa sáng khác nhau theo mỗi quán.

Komeda’s Coffee Honten Caption: Komeda’s Coffee Honten

Chúng ta hãy thử bữa sáng tại quán nổi tiếng có tên “Komeda’s Coffee” nhé. Kể từ khi ra đời tại Nagoya năm 1968, quán đã mở thêm rất nhiều chi nhánh ở các địa phương trên cả nước bao gồm cả chi nhánh trong thành phố. Các quán nằm xung quanh ga Nagoya có rất nhiều nơi mở từ 7:00.

Bữa sáng với bánh mì nướng và trứng luộc Caption: Bữa sáng với bánh mì nướng và trứng luộc

Bữa sáng tại Komeda’s Coffee khi gọi 1 ly đồ uống sẽ kèm thêm cả bánh mì nướng và trứng luộc. Trứng luộc cũng có thể thay thế thành trứng sốt, hoặc ogura-an - món ngon của Nagoya. Bữa sáng được phục vụ từ khi quán mở cửa đến 11:00.

Set gồm bánh mì nướng và ogura-an Caption: Set gồm bánh mì nướng và ogura-an

Ngoài bữa sáng còn có các loại đồ ăn nhẹ, tráng miệng như sandwich, salad, bánh ngọt,…

Thực đơn chính hiệu của quán là món “Shiro Noir” (giá cả thuế 650 Yên)※. Lớp vỏ bánh giòn tan, bên trong nóng hổi, mềm xốp, trên lớp bánh mì Danish là lớp kem mềm mát lạnh, trước khi ăn hãy rưới thêm syrop sẽ ngon hơn nữa.

Có nhiều chi nhánh của Komeda ở khắp nơi trong thành phố như trước ga Nagoya hay Sakae,…Ngoài bữa sáng ở đây còn là nơi nghỉ ngơi khi thăm quan hoặc mua sắm, thư giãn với món ăn ngon.

※ Mức giá khác nhau tuỳ từng quán

Komeda’s Coffe

Bữa sáng: Từ lúc mở cửa đến 11:00 HP: http://www.komeda.co.jp/index_en.php

9:00 “Lâu đài Nagoya” - biểu tượng Nagoya

Xuống tại ga “Shiyakusho” tuyến tàu điện ngầm

Lâu đài Nagoya Caption: Lâu đài Nagoya - biểu tượng Nagoya

Địa điểm xuất phát cho chuyến du lịch bắt đầu từ lâu đài Nagoya - biểu tượng của Nagoya. Đây là lâu đài được xây dựng bởi tướng quân thời kỳ Edo Tokugawa Ieyasu. Lâu đài có đặc trưng bởi tượng shachihoko vàng Kinshachi gắn trên mái tháp Tenshukaku. Kinshachi là linh vật được tưởng tượng ra để bảo vệ lâu đài, có mình cá đầu hổ. 2 linh vật kinshachi vàng được đặt 2 bên mái lâu đài.

Tháp Tenshukaku hiện nay đang đóng cửa và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022. Bạn sẽ không thể vào được bên trong vì vậy hãy thử đến cung điện Honmaru.

Cung điện Honmaru Caption: Cung điện Honmaru

Cung điện Honmaru là nơi được sử dụng làm nơi ở, lãnh địa của hanshu (※1). Toà nhà hiện nay sử dụng kỹ thuật xây dựng ngày xưa có lịch sử hơn 400 năm, được phục dựng lại một cách tỉ mỉ, chi tiết và trung thực giống như khi lâu đài được xây dựng lần đầu tiên.

Địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là các bức tranh được vẽ trên tấm trượt ngăn giữa các phòng hay vẽ trên tường. Các bức tranh này đã được phục dựng lại dựa trên các bức tranh đã bị cháy do hoả hoạn trong chiến tranh. Hãy thử ngắm trần nhà và chi tiết cửa sổ thông gió với các thanh gỗ được chạm trổ tinh tế và hoàn mỹ.

※1: Hanshu……Người lãnh đạo của khu vực (Han) được phân chia trong thời kỳ Edo.

Kinshachi Yokocho Caption: Kinshachi Yokocho

Sau khi thăm quan xong, bạn có thể đến Kinshachi Yokocho là nơi tập trung rất nhiều địa điểm ăn uống.

Khu vực này được phân chia thành 2 khu là “Yoshinao Zone” với 12 quán ăn chủ yếu là đặc sản của Nagoya và “Muneharu Zone” ở cửa Đông với 7 quán ăn.

10:20 “Atsuta Jingu” - Địa điểm linh thiêng nằm trong rừng

Ga “Shiyakusho” tuyến tàu điện ngầm → Ga “Jingu Nishi”

Atsuta Jingu Caption: Atsuta Jingu

Địa điểm thăm quan tiếp theo cũng là nơi rất quan trọng về mặt lịch sử. Đền Atsuta Jingu có lịch sử hơn 1,900 năm, là nơi thờ 1 trong 3 thần khí đó là “Thần kiếm Kusanagi no Mitsurugi” được nhận từ thần “Amaterasu Oomikami” - tổ tiên của Thiên hoàng trong thần thoại Nhật Bản.

1