Xem thêm

Bến tàu Tuần Châu - Hướng dẫn du lịch tại cảng du thuyền lớn nhất Việt Nam

Nhắc đến Hạ Long - Tuần Châu, mọi du khách nơi đây chắc hẳn không còn xa lạ với Bến tàu Tuần Châu - một công trình giao thông quan trọng và hiện đại nhất...

Nhắc đến Hạ Long - Tuần Châu, mọi du khách nơi đây chắc hẳn không còn xa lạ với Bến tàu Tuần Châu - một công trình giao thông quan trọng và hiện đại nhất trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Cảng Tuần Châu có vai trò to lớn đối với phát triển du lịch ở tỉnh Quảng Ninh. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch khám phá Tuần Châu, Hạ Long, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Bến tàu Tuần Châu này nhé.

Bến tàu Tuần Châu - Cảng tàu khách quốc tế nổi tiếng Việt Nam

Với vị trí đẹp nằm trên vùng vịnh Hạ Long, Bến tàu Tuần Châu rộng đến 111.840m2 và được thiết kế theo kiến trúc hiện đại. Cầu tàu trong bến có chiều dài lên đến 1739m với hình dáng chữ U. Mỗi ngày, bến tàu đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch qua cảng. Đặc biệt, vào dịp lễ tết và mùa du lịch cao điểm, lượng khách tới bến cảng càng đông hơn rất nhiều.

Cảng Tuần Châu không chỉ nằm ở vị trí lợi thế trong vùng vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, mà còn có quy mô hiện đại, đáp ứng được lượng lớn khách du lịch. Do đó, cảng Tuần Châu nhanh chóng trở thành nút giao dịch vụ du lịch giữa Quảng Ninh và nhiều quốc gia khác.

Tại bến tàu Tuần Châu, hệ thống cảng được chia thành 2 cảng, được xây dựng ở nơi kín gió để đảm bảo sự an toàn cho các phương tiện tàu thuyền ra vào cảng và đón khách. Cảnh quan ngoại vi cũng rất đáng chú ý với khu đô thị cao cấp, bến đỗ thủy phi cơ và bến phà Tuần Châu - Cát Bà cùng các bãi tắm và khu resort. Cảm giác kinh ngạc sẽ tràn đầy bạn khi đến với bến tàu Tuần Châu, với quy mô rộng lớn, hoành tráng và đa dạng các dịch vụ phục vụ du khách.

Cảng Tuần Châu 1 và Cảng Tuần Châu 2

Khu cảng Tuần Châu được chia thành Cảng Tuần Châu 1 và Cảng Tuần Châu 2.

Cảng Tuần Châu 1

Cảng Tuần Châu 1 được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu với bến neo đậu dài khoảng 2000m. Tại trung tâm cảng, có hệ thống nhà chờ, nhà ga, khu điều hành tàu thuyền và tổng diện tích lên đến hơn 8000m2. Cảng này có hơn 1000 ghế ngồi và có thể đón khoảng 3000 khách cùng một lúc. Ngoài ra, khu vực nhà ga còn có siêu thị, nhà hàng, các dịch vụ miễn phí như múa rối nước, y tế, nước uống, khu vui chơi cho trẻ, khu vệ sinh và ca múa nhạc dân tộc. Xung quanh cảng là khu đô thị cao cấp, bến đỗ thủy phi cơ và bến phà Tuần Châu - Cát Bà cùng các bãi tắm và khu resort. Cảm giác kinh ngạc về quy mô rộng lớn, hoành tráng và đa dạng các dịch vụ phục vụ du khách sẽ chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Cảng Tuần Châu 2

Cảng Tuần Châu 2 nằm về hướng tây nam, kế bên cảng Tuần Châu 1. So với cảng Tuần Châu 1, cảng Tuần Châu 2 lớn gấp 10 lần. Cảng này có bến neo dài khoảng 7000m, kèm theo nhà điều hành, nhà ga và khu vực văn phòng làm việc của các cơ quan, ban quản lý của vịnh Hạ Long. Cảng còn có hệ thống cung cấp xăng dầu và nước ngọt cho các tàu ra vào. Không gian ở đây rất đẹp với rặng dừa và cỏ hoa tạo nên cảm giác thoải mái và thư giãn. Đây chính là nơi làm việc của 44 văn phòng đại diện từ các hãng tàu trên cảng Tuần Châu.

Cảng Tuần Châu có độ sâu trung bình là 15m, vị trí hẹp nhất của cảng là 300m và rộng nhất là 800m. Với hệ thống rộng lớn, hiện đại và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, cảng tàu Tuần Châu đã được công nhận là cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Hướng dẫn đi đến Tuần Châu Hạ Long

Để đến đảo Tuần Châu, du khách có nhiều phương tiện lựa chọn:

  • Xe khách: Từ Hà Nội, có nhiều chuyến xe khách đưa du khách tới Quảng Ninh và có điểm dừng tại đảo Tuần Châu. Bạn cũng có thể lựa chọn xe limousine với giá vé phải chăng. Nếu đang ở ngoài đường lớn, bạn chỉ mất vài chục nghìn để bắt một chiếc taxi tới đảo.

  • Xe cá nhân: Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có thể đi qua đường cao tốc. Còn nếu đi bằng xe máy, bạn cần đi qua quốc lộ qua Hải Dương để đến đảo Tuần Châu.

  • Máy bay: Với du khách từ miền nội địa, máy bay là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể đáp xuống sân bay Nội Bài, sân bay Cát Bi ở Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh, sau đó di chuyển bằng taxi hoặc xe bus để ra ngoài đảo.

Cảng Tuần Châu đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đón khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long một cách dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Với mức độ phát triển của ngành du lịch, du khách khi đến bến tàu Tuần Châu sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng, sang trọng và khám phá một vịnh Hạ Long tuyệt vời. Từ đây, bạn có thể mua vé lên tàu để tham quan các địa điểm nổi tiếng trong vịnh Hạ Long cũng như các tuyến điểm kết hợp khác.

Nếu bạn muốn trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long và tham quan Bến tàu Tuần Châu, hãy liên hệ ngay với Vạn An Travel để đặt tour chất lượng với giá tốt nhất. Vạn An Travel - Bình an trên mỗi chuyến đi!

Tin liên quan:

  • TOUR HÀ NỘI - HẠ LONG - SUNWORLD 3N2Đ
  • Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - Hè này mình cùng khám phá
1