Xem thêm

Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour từ A-Z

Du lịch Thái Lan là một trong những lựa chọn hấp dẫn của nhiều du khách Việt Nam. Để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm thời gian, chi phí, nhiều người lựa...

Du lịch Thái Lan là một trong những lựa chọn hấp dẫn của nhiều du khách Việt Nam. Để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm thời gian, chi phí, nhiều người lựa chọn đi du lịch theo tour. Vậy cần chuẩn bị những gì cho tour du lịch, làm sao để lựa chọn tour phù hợp? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour của Wondertour!

Có nên chọn đi du lịch Thái Lan theo tour?

Khi bạn muốn khám phá du lịch một đất nước mới, nhất là khi bạn không quen với ngôn ngữ, văn hóa và phong tục của nơi đó thì đi du lịch Thái Lan theo tour chính là sự lựa chọn tuyệt vời bởi:

  • Khi du lịch theo tour, bạn không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm thông tin, đặt vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón, vé tham quan… Tất cả những công việc này sẽ do công ty du lịch lo hết cho bạn. Bạn chỉ cần mang theo hành lý và tận hưởng chuyến đi.

  • Bạn sẽ được hướng dẫn bởi một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và am hiểu về kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour. Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình du lịch.

  • Tham quan hiểu hơn về nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc như xem show ca nhạc, ăn uống đặc sản,… mà bản thân chưa khám phá ra.

  • Bạn có thể làm quen và kết bạn mới với những người cùng tham gia tour. Bạn cũng sẽ được bảo hiểm du lịch và có sự hỗ trợ của công ty du lịch nếu có bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

Tuy nhiên, việc đi du lịch theo tour cũng sẽ phát sinh một số vấn đề như:

  • Không linh hoạt và tự do vì phải tuân theo lịch trình và thời gian do công ty du lịch đặt ra. Bạn không thể tự chọn được những địa điểm mà bạn muốn tham quan hay bỏ qua những địa điểm mà bạn không thích. Bạn cũng không có nhiều thời gian để khám phá một địa điểm nào đó theo ý muốn của mình.

  • Khi bạn du lịch theo tour, bạn sẽ phải chia sẻ phòng ngủ, xe di chuyển, bàn ăn,…. Bạn cũng có thể gặp phải những xung đột hay mâu thuẫn với những người khác do sự khác biệt về tính cách, sở thích, quan điểm…

Du lịch Thái Lan theo tour giúp tiết kiệm chi phí, thời gian Du lịch Thái Lan theo tour giúp tiết kiệm chi phí, thời gian

Thời điểm du lịch Thái Lan theo tour lý tưởng

Thái Lan là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm khá giống thời tiết ở Việt Nam, có hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Để chọn được thời điểm du lịch Thái Lan theo tour lý tưởng, bạn cần xem xét cả các yếu tố mục đích, địa điểm hay các lễ hội nổi tiếng tại đây.

Thời điểm thường được gợi ý trong kinh nghiệm đi tour Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là thời điểm mùa khô kéo dài, thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Dịp này cũng có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội đèn lồng Loy Krathong và lễ hoa đăng Yi Peng (tháng 11), lễ hội nước Songkran (tháng 3), lễ hội hoa Chiang Mai (tháng 2),…

Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm tiết trời khô ráo Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm tiết trời khô ráo

Chuẩn bị giấy tờ và hành lý

Một trong những câu hỏi thường được đặt ra về kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour chính là cần chuẩn bị những gì? Khi du lịch Thái Lan theo tour, bạn sẽ được công ty du lịch hỗ trợ đa phần trong mọi quy trình. Tuy vậy bạn cũng cần chuẩn bị nhiều giấy tờ và hành lý cần thiết:

  • Hộ chiếu: Đây là giấy tờ quan trọng nhất khi bạn đi du lịch nước ngoài. Nếu hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít hơn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Thái Lan, bạn nên thông báo với bên cung cấp tour để chuẩn bị làm hộ chiếu mới cho chuyến du lịch.

  • Sim điện thoại du lịch Thái Lan: Các mạng di động ở Việt Nam không thể sử dụng khi đến Thái Lan. Vì vậy bạn nên chuẩn bị trước sim Thái Lan để có thể truy cập Internet và liên lạc khi đi du lịch. Một số công ty dẫn tour cũng có cung cấp sim điện thoại cho khách du lịch.

  • Tiền: Bạn nên đổi sẵn tiền sang Baht Thái để dễ dàng mua sắm và chi tiêu trên đất Thái. Theo quy định, mỗi khách du lịch phải có ít nhất 500 USD hoặc tương đương. Nếu có, hãy mang thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ visa để thanh toán tại các cửa hàng lớn hoặc rút tiền tại ATM.

  • Quần áo: Vào mùa nóng, bạn nên mang quần áo nhẹ, thoáng mát cùng áo khoác nhẹ, mũ, kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng gay gắt. Khi tham quan đền chùa, cung điện nổi tiếng, bạn nên diện các trang phục kín đáo, che được vai và đầu gối để thể hiện sự tôn trọng “xứ sở Chùa Vàng”.

  • Đồ dùng cá nhân: Đừng quên mang đồ dùng cá nhân, kem chống nắng và một số loại thuốc men cơ bản như thuốc đau bụng, thuốc chống say tàu xe, thuốc chống muỗi… để đề phòng trong chuyến đi.

Chuẩn bị chu đáo hộ chiếu và hành lý cho chuyến đi Chuẩn bị chu đáo hộ chiếu và hành lý cho chuyến đi

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour - Dự trù chi phí

Theo kinh nghiệm đi tour Thái Lan, bạn sẽ không phải lo lắng về các chi phí du lịch cơ bản, bởi công ty du lịch sẽ lo liệu hết cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rõ các khoản chi phí du lịch Thái Lan theo tour để dự trù và quản lý chi tiêu hợp lý.

  • Chi phí tour: Khoản chi phí chính khi du lịch Thái Lan, gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn, ăn sáng buffet, xe đưa đón, hướng dẫn viên tiếng Việt, vé tham quan và bảo hiểm du lịch. Tùy vào thời gian, chất lượng và chương trình tour mà giá tour có thể dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/người.

  • Chi phí ăn uống và mua sắm: Nếu bạn đi tour du lịch Thái Lan, bạn chỉ cần tự túc chi phí ăn trưa và ăn tối tại thiên đường ẩm thực này. Giá các món ăn bình dân chỉ từ 30 đến 70 nghìn VNĐ. Bạn cũng nên chuẩn bị cho chi phí mua sắm và quà cho người thân, bạn bè.

Dự trù trước chi phí để không chi tiêu quá đà Dự trù trước chi phí để không chi tiêu quá đà

Kinh nghiệm lựa chọn tour du lịch chất lượng

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo, bạn cần có kinh nghiệm đặt tour du lịch Thái Lan chất lượng:

Tìm hiểu kỹ các công ty du lịch uy tín

Trước hết, cần chọn những công ty du lịch có uy tín, kinh nghiệm và đánh giá tốt từ khách hàng. Bạn có thể tham khảo trên các trang web, diễn đàn du lịch hoặc hỏi ý kiến của bạn bè, người thân đã từng đi du lịch Thái Lan.

Hãy kiểm tra xem công ty du lịch có giấy phép kinh doanh du lịch hợp pháp, bảo hiểm du lịch và chính sách hỗ trợ khách hàng hay không. Bạn có thể tham khảo một số công ty du lịch được đánh giá cao như: Viettravel, Wondertour,…

So sánh giá cả và dịch vụ

Theo kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour, bạn nên so sánh giá cả và dịch vụ của nhiều tour du lịch Thái Lan để tìm ra tour phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu của bạn. Bạn không nên chọn những tour quá rẻ hoặc quá đắt mà phải xem xét kỹ về chất lượng dịch vụ. Hãy chú ý đến các các khoản phụ thu hay chi phí ẩn khác.

Lựa chọn lịch trình phù hợp

Hãy chọn những tour du lịch Thái Lan có lịch trình phù hợp với sở thích và kế hoạch của bạn. Bạn có thể chọn những tour tập trung vào các thành phố nổi tiếng như Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai hoặc những tour khám phá thiên nhiên và văn hóa đặc sắc như Koh Samui, Koh Phi Phi, Ayutthaya, Sukhothai.

Bạn cũng nên xem xét độ dày đặc của lịch trình du lịch mà các tour cung cấp, không nên chọn những tour quá chật kín hoặc quá nhàn rỗi mà phải cân bằng giữa thời gian tham quan và nghỉ ngơi.

Hãy nghiên cứu kỹ lịch trình và các điểm đến của mỗi tour Hãy nghiên cứu kỹ lịch trình và các điểm đến của mỗi tour

Đọc kỹ điều khoản và quy định

Một kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour mà bạn cũng cần đặc biệt chú ý chính là đọc kỹ điều khoản và quy định trước khi quyết định đăng ký. Hãy nói chuyện với các đơn vị cung cấp để hiểu biết rõ các quyền lợi và trách nhiệm của mình cũng như của công ty du lịch.

Bạn cũng nên hỏi rõ trước về các điều kiện hủy, đổi, hoàn tour và các trường hợp bồi thường, đền bù. Để đề phòng, hãy lưu giữ các hợp đồng, phiếu thanh toán, vé máy bay, voucher khách sạn và các giấy tờ liên quan.

Wonder Tour - Đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín

Với khẩu hiệu “Du lịch đích thực” luôn đặt lên hàng đầu, Wondertour không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến hàng trăm tour du lịch đầy ý nghĩa và có giá trị, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, Wondertour đã trở thành một đơn vị lữ hành uy tín, củng cố định vị trên thị trường với nhiều dòng tour chuyên đề sáng tạo, giá trị đi kèm cao: Tour khách đoàn, tour thời trang, tour kỹ năng, tour doanh nhân, tour công nhân, tour phật giáo,…

Wondertour cam kết:

  • Mang tới khách hàng hành trình du lịch ý nghĩa và ấn tượng nhất.
  • Cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao, từ lựa chọn các điểm đến hấp dẫn đến chất lượng hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển.
  • Linh hoạt tùy chỉnh tour du lịch để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Cung cấp những tour du lịch với giá cả hợp lý và minh bạch, đảm bảo không có phí ẩn.
  • Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình du lịch.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 321 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 02437.722.777 - 0931.722.777
  • Website: https://www.wondertour.vn
  • Email: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour mà Wondertour chia sẻ tới bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch hữu ích này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ ở xứ sở Chùa Vàng. Bên cạnh đó, đừng quên liên hệ với Wonder Tour để tham khảo thêm các tour du lịch trong nước và quốc tế nhé!

1