Xem thêm

Cách Làm Các Loại Bánh Từ Bột Nếp Ngon Khó Cưỡng

Bột nếp là một loại bột thông dụng được sử dụng để chế biến những loại bánh thơm ngon, hấp dẫn và mang tính truyền thống của người Việt Nam. Những cách làm bánh rán...

Bột nếp là một loại bột thông dụng được sử dụng để chế biến những loại bánh thơm ngon, hấp dẫn và mang tính truyền thống của người Việt Nam. Những cách làm bánh rán bột nếp chiên giòn hay cách làm bánh bột nếp đậu xanh thơm ngon luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chào mừng các bạn đến với Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu), chúng ta cùng điểm lại các loại bánh từ bột nếp ngon khó cưỡng dưới đây.

làm bánh từ bột nếp Hình minh họa: Bột gạo nếp được sử dụng để làm rất nhiều loại bánh truyền thống thơm ngon.

Cách chọn bột nếp ngon làm bánh

Muốn có được món bánh làm từ bột gạo nếp thơm ngon, thì nguyên liệu chính cần được lựa chọn kỹ càng. Bên cạnh sự khéo léo và sáng tạo của người làm, bột nếp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra thành phẩm đạt chuẩn vị ngon. Dưới đây là một số mẹo để chọn bột nếp ngon:

  • Bột nếp chất lượng cao có màu trắng tinh, khi chạm vào có cảm giác mịn màng, không có tạp chất.
  • Tránh sử dụng bột nếp có màu sắc lạ hoặc bị mối mọt để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Nên mua bột nếp từ những địa chỉ uy tín. Sản phẩm phải được đóng gói cẩn thận, có nhãn mác rõ ràng và còn hạn sử dụng. Hạn chế mua bột nếp đóng gói thành các bao lớn, vì chúng dễ bị côn trùng, vi khuẩn và mọt xâm nhập.

Bột nếp làm bánh gì ngon?

Bột gạo nếp được sử dụng để làm rất nhiều loại bánh khác nhau, từ những món truyền thống cho đến những sáng tạo độc đáo. Những món bánh làm từ bột nếp luôn khiến nhiều người say đắm. Một số món bánh làm từ bột nếp như bánh trôi nước, bánh ú, bánh nếp nhân tôm thịt, bánh nếp nhân đậu... mang đến cho bạn những ý tưởng làm bánh ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Bánh bột nếp được làm cực kỳ đa dạng với những cách làm đơn giản. Các loại bánh nếp truyền thống như bánh trôi nước, bánh nếp nhân đậu xanh hay bánh nếp dẻo luôn được yêu thích. Ngoài ra, sự sáng tạo từ bột gạo nếp cũng mang lại cho văn hóa ẩm thực việt Nam những món bánh đặc sắc.

Cách làm bánh từ bột gạo nếp: 2 công thức siêu ngon

Cách làm bánh bột nếp chiên giòn thơm ngon giòn rụm

Bánh bột nếp chiên giòn với hương vị thơm của gạo nếp và độ giòn rụm của vỏ bánh luôn là món ăn hấp dẫn cho cả gia đình. Cách làm bánh bột nếp chiên giòn cực kỳ đơn giản, chúng ta cùng xem các bước làm bánh dưới đây.

bánh bột nếp chiên Hình minh họa: Những chiếc bánh bột nếp chiên giòn rụm thơm ngon qua các bước làm đơn giản (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh:

  • 500g bột nếp
  • 2 muỗng canh đường
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 300ml nước sôi
  • Dầu ăn

Cách làm bánh:

  1. Trộn đường và muối vào bột nếp đã được ngâm nước khoảng 4-5 tiếng.
  2. Trải bột nếp lên khay và hấp khoảng 20 phút.
  3. Lấy bột nếp ra, trải mỏng và cắt thành những miếng vuông nhỏ.
  4. Cho dầu ăn vào nồi và đun nóng, sau đó chiên từng miếng bột nếp cho đến khi chúng có màu vàng.
  5. Gắp bánh ra, để ráo dầu và để nguội.
  6. Bánh bột nếp chiên giòn thơm ngon đã sẵn sàng để chiêu đãi cả nhà.

Cách làm bánh nếp nhân đậu xanh thơm ngon hấp dẫn

Bánh nếp nhân đậu xanh dẻo ngon với hương vị thơm ngon của nếp và đậu xanh cực kỳ hấp dẫn. Chúng ta cùng xem cách làm bánh nếp nhân đậu xanh với những bước đơn giản dưới đây.

bánh bột nếp nhân đậu xanh Hình minh họa: Bánh bột nếp nhân đậu xanh dẻo thơm hòa quyện cùng nhau tạo nên hương vị hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh:

  • 500g bột nếp
  • 200g đậu xanh
  • 100g đường
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • Dầu ăn

Cách làm bánh:

  1. Hấp đậu xanh cho đến khi chúng chín mềm, sau đó xay nhuyễn.
  2. Trộn đường và muối vào bột nếp đã được ngâm nước khoảng 4-5 tiếng.
  3. Trải bột nếp thành lớp mỏng và đặt nhân đậu xanh lên trung tâm.
  4. Gói bột nếp thành hình bánh vuông nhỏ và luộc trong nước sôi cho đến khi chúng nổi lên.
  5. Vớt bánh ra, để ráo nước và để nguội.
  6. Bánh nếp nhân đậu xanh thơm ngon đã sẵn sàng để thưởng thức.

Trên đây là tổng hợp các loại bánh làm từ bột gạo nếp với cách làm bánh nếp chiên giòn và bánh nếp nhân đậu xanh truyền thống thơm ngon. Hi vọng với những hướng dẫn làm bánh từ bột nếp trên, bạn sẽ thành công trong việc làm những mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công!

1