Xem thêm

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt siêu ngon

Để tạo ra một món ngon đầy sự lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày, chúng tôi xin giới thiệu một công thức mới để làm gỏi cuốn tôm thịt. Với món ăn này, cuối...

Để tạo ra một món ngon đầy sự lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày, chúng tôi xin giới thiệu một công thức mới để làm gỏi cuốn tôm thịt. Với món ăn này, cuối tuần này, bạn sẽ thấy cả gia đình vui vẻ và thưởng thức một món ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm gỏi cuốn tôm thịt không quá phức tạp, điều quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Đảm bảo chọn tôm tươi ngon và thịt ba chỉ tươi mỡ. Bên cạnh đó, cần có:

  • 500g tôm.
  • 700g thịt ba chỉ.
  • 1 cuộn bánh tráng.
  • 500g bún tươi.
  • Xà lách, rau sống, rau thơm, hẹ.
  • Tương hột xay.
  • Đồ chua, lạc rang giã nhuyễn.

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt thơm ngon

Gỏi cuốn tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần làm sạch các loại rau sống, rau thơm và hẹ. Sau đó, ngâm rau trong nước muối rồi vớt lên để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị tôm

Tiếp theo, rửa sạch tôm và cho vào chén với nửa muỗng cà phê muối, 1-2 muỗng canh rượu, và 1 muỗng cà phê đường. Đun nồi lên bếp, sau đó nấu tôm cho đến khi chuyển màu đỏ. Vớt tôm ra để ráo và lột vỏ, xẻ đôi tôm và bỏ chỉ lưng. Xếp tôm ra đĩa để chuẩn bị cho bước chế biến tiếp theo.

Bước 3: Chuẩn bị thịt

Rửa sạch thịt ba chỉ, sau đó đun sôi nước trong nồi và thả 1 củ hành đập dập vào nước đun sôi. Cho thịt vào nồi và luộc khoảng 20 phút. Vớt thịt ra một bát nước lạnh có thêm viên đá để giữ thịt trắng và giòn ngon hơn. Thái thịt thành lát mỏng và để vào đĩa.

Bước 4: Gói món ngon

Làm ướt bánh tráng, sau đó lót rau lên bánh tráng và xếp bún, thịt, tôm, hẹ, rau thơm lên. Cuốn chặt và làm tương tỏi hột xay để dùng kèm.

Bước 5: Làm nước chấm

Phi thơm tỏi với dầu, sau đó cho tương hột xay vào xào. Nêm đường để giảm mặn và tùy theo sở thích của bạn.

Với món gỏi cuốn tôm thịt này, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng, và dễ ăn mà không gây ngán. Đây là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện bữa ăn cuối tuần cho gia đình. Chúc bạn thành công!

Thu Trang (tổng hợp)

Ảnh: Gỏi cuốn tôm thịt Gỏi cuốn tôm thịt thơm ngon

1