Cách Làm Ốc Hương Sốt Trứng Muối Giòn Ngon, Sốt Béo Bùi

CEO Hạnh David
Ốc hương trứng muối, một sự kết hợp tinh tế giữa vị giòn sừn sựt của ốc cùng vị béo béo, bùi bùi của sốt. Cùng học cách làm ốc hương sốt trứng muối vô...

Ốc hương trứng muối, một sự kết hợp tinh tế giữa vị giòn sừn sựt của ốc cùng vị béo béo, bùi bùi của sốt. Cùng học cách làm ốc hương sốt trứng muối vô cùng đơn giản theo hướng dẫn của Bếp Mina nhé.

Ốc hương - Nữ hoàng của ốc

Ốc hương được mệnh danh là "nữ hoàng ốc" nhờ vị ngon đặc biệt của nó. Loại ốc này không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ốc hương cung cấp nhiều canxi, vitamin B và nhiều chất dinh dưỡng khác, rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế, ốc hương còn có tác dụng tốt cho hệ thần kinh, tim mạch và não bộ.

Một số loại ốc hương ngon

Ốc hương có thể được chế biến thành nhiều món ngon như ốc hương luộc, ốc hương hấp sả, ốc hương rang muối, ốc hương xào bơ tỏi... Hôm nay, Bếp Mina sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ốc hương sốt trứng muối, một món ngon đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng.

món ốc hương sốt trứng muối

Nguyên liệu làm ốc hương trứng muối

  • Ốc hương: 500g
  • Trứng muối: 5 quả
  • Bơ nhạt: 40g
  • Gừng: 1 nhánh
  • Sả: 2 cây
  • Tỏi: 5 tép
  • Ớt: 1-2 quả
  • Nước mắm: 1 thìa
  • Đường: 1 thìa
  • Rau răm: 1 mớ
  • Rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng

cách làm ốc hương sốt trứng muối

Lựa chọn ốc hương

Khi mua ốc hương, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Ốc hương tự nhiên có màu vàng ngà trắng và các chấm đỏ trên vỏ ốc đậm hơn so với ốc nuôi. Tránh chọn những con ốc vỏ trắng bệch vì chúng đã bị chết.
  • Chọn những con ốc sống. Khi thả ốc vào chậu nước, ốc sẽ mở miệng và nhanh chóng thụt miệng vào trong.
  • Ốc tươi sống có mùi tanh tự nhiên, tránh mua ốc có mùi hôi thối.
  • Nhìn phần mài ốc, nếu mài ở sát mép trên của vỏ thì con ốc đó có nhiều thịt hơn. Ngược lại, nếu mài ốc thụt sâu vào trong thì ốc gầy, ít thịt và không ngon.

chọn ốc hương ngon

Cách làm ốc hương sốt trứng muối

Sơ chế ốc hương

Sau khi mua ốc hương về, bạn cần làm sạch ốc trước khi chế biến. Ngâm ốc trong nước vo gạo trong 2-3 giờ hoặc ngâm ốc trong chậu nước có thêm lát ớt và 1 thìa inox để ốc nhả hết bùn đất và nhớt. Rửa ốc nhiều lần cho sạch và để ráo nước.

ngâm ốc hương

Sơ chế trứng muối

Trứng muối có thể dùng trực tiếp hoặc cần sơ chế tùy thuộc vào loại trứng bạn mua. Chỉ sử dụng phần lòng đỏ của trứng muối và bỏ đi phần lòng trắng. Để loại bỏ chất nhớt, bạn có thể xả trực tiếp lòng đỏ dưới vòi nước. Ngâm lòng đỏ trong nửa bát rượu nặng trong 40 giây rồi vớt ra và đặt lên khay nướng có lót giấy bạc. Xử lý tất cả các trứng như vậy.

cách nướng trứng muối

Luộc ốc hương

Trước khi điều chế sốt trứng muối, bạn cần luộc sơ ốc hương. Đun sôi nước trong nồi, cho sả đập dập và vài lát gừng vào. Khi nước sôi, cho ốc hương vào luộc trong 1-2 phút, đến khi ốc bắt đầu tách ra là được. Luộc như vậy sẽ giúp ốc hấp thụ gia vị tốt hơn. Đổ ốc ra rổ để ráo nước, không xả nước lạnh ngay để không làm thịt ốc bị teo.

luộc ốc hương

Làm sốt trứng muối ngon

Cho bơ nhạt vào chảo đun cho chảy, thêm tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho trứng muối đã tán nhuyễn vào đảo đều. Thêm một ít nước lọc để sốt không quá đặc. Nêm gia vị gồm 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và ớt băm nhỏ. Nêm nếm gia vị cho phù hợp khẩu vị của bạn.

ốc hương sốt trứng muối

Khi sốt trứng muối đã sệt lại, cho ốc hương vào và đảo đều trong 2-3 phút để sốt bám đều vào từng con ốc. Lửa nhỏ và đảo tay đều để sốt trứng muối ngấm vào ốc. Bạn cũng có thể làm thêm sốt để chấm kèm với bánh mì.

Thưởng thức ốc hương sốt trứng muối ngon mê ly

Ốc hương sốt trứng muối sau khi hoàn thành có mùi thơm bay lên, sốt màu vàng sáng rực. Ốc hương thịt giòn ngọt, kết hợp với sốt béo bùi tạo nên một món ngon tuyệt vời.

ốc hương sốt trứng muối chấm bánh mì

Hi vọng với cách làm ốc hương sốt trứng muối mà chúng ta mới chia sẻ, bạn có thể tự tin vào bếp và thực hiện món ngon này cho gia đình mình. Hãy tiếp tục theo dõi Bếp Mina để có thêm nhiều công thức món ngon khác nhau mỗi ngày.

1