Xem thêm

Cách nấu canh cà bung đậm đà – lạ miệng – chuẩn vị Bắc

Cà nấu bung là một món ăn hấp dẫn đến từ miền Bắc, thích hợp để thưởng thức trong những ngày mùa đông giá rét. Món ngon này có nguyên liệu dễ kiếm và cách...

Cà nấu bung là một món ăn hấp dẫn đến từ miền Bắc, thích hợp để thưởng thức trong những ngày mùa đông giá rét. Món ngon này có nguyên liệu dễ kiếm và cách làm đơn giản, phù hợp khi ăn cùng cơm hay bún. Nếu đã từng thử một lần, bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc biệt của món canh cà bung này.

Cà nấu bung kết hợp nhiều nguyên liệu đơn giản, tạo ra một món ăn ngon và ấn tượng. Hương thơm của lá tía tô kết hợp với thịt, đậu hũ và vị chua dịu của mẻ hấp dẫn sẽ làm say đắm vị giác của bạn.

Canh cà bung có nguyên liệu dễ tìm và cách làm không quá phức tạp. Bạn có thể học cách nấu canh cà bung chuẩn vị theo công thức dưới đây từ Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu (DTBTAAu).

Cách nấu canh cà bung miền Bắc đơn giản ngon miệng

Nguyên liệu

  • 200g thịt ba chỉ
  • 2 bìa đậu phụ (tàu hũ)
  • 2 quả cà tím
  • 1 củ nghệ
  • 1 muỗng canh mẻ (cơm mẻ)
  • Hành lá, tía tô, lá xương sông, lá lốt

Thực hiện nấu

Sơ chế cà

Cắt bỏ cuống của cà tím, sau đó cắt thành miếng vừa ăn và ngâm vào nước pha giấm trong 20 phút để cà tím không bị thâm và ra nhựa.

Sau đó, rửa sạch cà tím và để ráo, sau đó chiên vàng hai mặt. Công đoạn này giúp cà săn lại và giữ hình dạng sau khi nấu nhừ.

Sơ chế nguyên liệu khác

Cắt đậu phụ thành miếng vuông vừa ăn, sau đó chiên vàng đều và ráo dầu. Không nên chiên quá lâu để đậu phụ không mất đi độ mềm và béo.

Thịt ba chỉ cạo sạch lông ở da, chần qua nước sôi, rửa sạch và cắt thành miếng vuông. Phi thơm phần đầu hành, sau đó xào thịt với muối. Đổ nước vào và ninh nhỏ lửa cho thịt chín nhừ.

Chế biến cà nấu bung

Cho đậu phụ đã chiên, nghệ cắt lát hoặc giã ra và lọc lấy nước, sau đó cho vào nồi thịt ba chỉ và đun sôi.

Tiếp theo, trút cà tím đã chiên vào nồi, đảo đều để cà và đậu ngấm đều màu nghệ. Nêm vào đó muối, đường, hạt nêm, nước mắm và nước mẻ đã lọc để có nước chua nhẹ vừa miệng. Bạn có thể điều chỉnh độ chua theo khẩu vị.

Sau khi cho cà tím vào nồi, đun sôi khoảng 10-15 phút rồi tắt bếp. Cho hành lá, tía tô, lá xương sông, lá lốt cắt nhỏ vào nồi và xóc nhẹ cho hòa quyện với các nguyên liệu khác. Canh cà bung đã hoàn thành.

Thành phẩm

Canh cà bung có màu vàng óng ánh, bùi béo, chua nhẹ, ngọt đậm và thơm hấp dẫn. Tất cả nguyên liệu thấm đều gia vị đậm đà. Món canh này thích hợp khi ăn cùng cơm trắng hoặc bún tươi.

Bí quyết khi nấu

  • Nhẹ tay khi đảo để tránh làm nát các thành phần trong món ăn.
  • Không nên bỏ rau vào sớm hoặc đậy nắp sau khi bỏ rau vào để tránh làm rau chín nát và mất mùi thơm đặc trưng.
  • Nấu canh cà bung nên có vị chua thanh của mẻ để có hương vị tốt. Bạn có thể tùy chỉnh theo khẩu vị.

Đó là những chia sẻ về cách nấu canh cà bung thịt và đậu mà bạn có thể tham khảo để làm thêm món ăn cho bữa ăn hàng ngày. Đừng ngần ngại đăng ký các khóa học nấu ăn của DTBTAAu để biết thêm cách làm những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

1