Xem thêm

Cách làm cá bớp nướng muối ớt: Món ngon cả nhà đều mê

Cá bớp nướng muối ớt là món ăn độc đáo với hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc biệt. Món ăn kết hợp giữa thịt cá béo ngọt và vị mặn cay của muối ớt...

Cá bớp nướng muối ớt là món ăn độc đáo với hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc biệt. Món ăn kết hợp giữa thịt cá béo ngọt và vị mặn cay của muối ớt tạo nên một hương vị hoàn hảo. Đảm bảo rằng món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn ăn một cách ngon lành. Vậy còn chần chừ gì nữa, cùng vào bếp thực hiện ngay!

Cách làm cá bớp nướng muối ớt thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu

  • Cá bớp: 400 gr
  • Rau húng lủi: 60 gr
  • Ớt sừng: 2 - 3 trái
  • Hành tím: 20 gr
  • Tỏi: 15 gr
  • Muối hột: Khoảng 1 muỗng cà phê (hoặc bột nêm)
  • Bột ngọt: Khoảng 1/2 muỗng cà phê
  • Tương ớt: Khoảng 2 - 3 muỗng cà phê
  • Dầu hào: Khoảng 2 - 3 muỗng cà phê
  • Dầu ăn

Các bước chế biến cá bớp nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi chế biến món ăn, hãy làm sạch cá bớp bằng cách rửa sạch vết máu còn sót lại trên thịt cá dưới vòi nước. Dùng muối hột chà vào thịt cá, rồi rửa lại với nước sạch và để ráo. Rửa sạch ớt sừng và cắt nhỏ. Lột vỏ tỏi và hành tím, rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Ướp cá bớp với gia vị đậm đà

Sử dụng máy xay nhỏ để xay nhuyễn ớt sừng, tỏi, hành tím, muối hột, bột ngọt, tương ớt và dầu hào. Sau đó, ướp cá bớp với nước sốt trên và để ướt trong khoảng 30 phút trước khi nướng cá. Lưu ý để lại một ít nước sốt để phết lên cá khi nướng và làm nước chấm.

Bước 3: Nướng cá bớp muối ớt

Phủ lớp giấy bạc vào nồi chiên không dầu và phết dầu ăn lên trên bề mặt giấy bạc. Nướng cá ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng đũa trộn mặt cá sang bên kia, phết nước sốt gia vị lên cá và nướng thêm 7 phút.

Bước 4: Làm nước chấm thơm ngon

Bắc chiếc chảo lên bếp ở lửa vừa, cho nước sốt ướp cá còn lại vào và thêm đường (ít hoặc nhiều tùy khẩu vị). Nấu khoảng 2 phút cho đến khi nước sệt, sau đó tắt bếp và đổ nước chấm vào chén nhỏ.

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Cho cá lên đĩa và thưởng thức ngay. Cá bớp nướng muối ớt có lớp vỏ ngoài vàng giòn cùng với vị mặn, cay của ớt kết hợp với cơm nóng và rau húng lủi là lý tưởng. Thịt cá bớp vẫn giữ được hương vị tươi ngon, béo mềm.

Giá trị dinh dưỡng của cá bớp

Cá bớp là nguồn thực phẩm giàu chất đạm và dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh thịt cá thơm ngon, cá bớp còn kết hợp được với nhiều cách nấu khác nhau như lẩu, canh chua, chiên mắm me, vv. Cá bớp cũng có hàm lượng Omega-3 cao, có lợi cho tim mạch, mắt và trí não. Món ăn này không chỉ phù hợp cho người lớn mà còn cho trẻ nhỏ.

Vậy là Yummy day đã chia sẻ với các bạn cách làm cá bớp nướng muối ớt thơm ngon. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình.

1