Xem thêm

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm đầy chi tiết

Hình ảnh: Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan Mua vé máy bay đi Thái Lan Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch phổ biến và điều này dễ hiểu vì...

Hình ảnh: Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan

Mua vé máy bay đi Thái Lan

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch phổ biến và điều này dễ hiểu vì vậy nên đa số du khách lựa chọn di chuyển bằng máy bay. Thời gian bay từ Việt Nam tới Thái Lan chỉ mất khoảng 1,5-2 tiếng tùy theo nơi khởi hành là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay tới Thái Lan như Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines,...

Giá vé máy bay đi Thái Lan dao động từ 3-6 triệu đồng cho một tấm vé khứ hồi. Nên lưu ý rằng đặt vé máy bay càng sớm thì giá sẽ càng tốt. Hãy cập nhật thêm những chương trình ưu đãi từ hãng bay hoặc các đại lý du lịch uy tín để có thể đặt được tấm vé phù hợp nhất.

Đặt phòng khách sạn tại Thái Lan

Theo kinh nghiệm Du lịch Thái Lan , khi bạn đến Bangkok nên đặt khách sạn ở khu vực trung tâm như Pratunam, Sukhumvit, Khaosan. Còn ở Pattaya thì nên chọn khu gần Walking Street. Những khách sạn ở khu vực này sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn, gần các trạm tàu điện và dễ dàng đi bộ tới những điểm du lịch nổi tiếng hơn. Dưới đây là một số khách sạn rẻ tiền được nhiều du khách yêu thích tại Thái Lan:

  • Tại Bangkok: King Royal II Hotel, Honey House 2 Hotel, Sawasdee Khaosan Inn Hotel, Dream Town Hotel, Check Inn Phromphong Hotel,...
  • Tại Pattaya: Noursabah Pattaya, Pagoda Buakow Guesthouse, Mytt Beach Hotel, Kao karat, Holiday Inn Pattaya,...

Hình ảnh: Khách sạn tại Bangkok, Thái Lan

Cần chuẩn bị những gì khi đi Thái Lan?

Khi đi du lịch, hãy tối ưu hóa hành lý của bạn bằng cách chỉ mang những vật dụng cần thiết, quần áo nhẹ nhàng, không quá nhiều. Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm chùa chiền tại Thái Lan, hãy lựa chọn trang phục lịch sự và kín đáo.

Về giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên mang theo hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, kế hoạch du lịch để thủ tục nhập cảnh thuận lợi nhất.

Đối với tiền tệ, Thái Lan sử dụng đồng Baht và chỉ chấp nhận thanh toán bằng Baht, không chấp nhận ngoại tệ như một số quốc gia khác. Bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng với tỷ giá 1 Baht ~ 749 VNĐ trước khi đi.

Hình ảnh: Tối giản hành lý khi đi du lịch

Gợi ý lịch trình khám phá Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Bangkok - Central World - Chinatown

Sau khi nhận phòng tại khách sạn Nasa Vegas 3 sao vào lúc 10h sáng, bạn có thể đi đến Central World - một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất Thái Lan. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các cửa hàng mua sắm hàng đầu trên thế giới. Gần đó, bạn cũng có thể ghé thăm Big C, nơi được biết đến với quy mô lớn và các mặt hàng đa dạng. Đặc biệt, giá cả ở đây rất hợp lý.

Buổi chiều, hãy di chuyển đến Chinatown và khu phố Khao San Road gần đó. Chinatown nổi tiếng là con phố của người Hoa ở Bangkok, nơi quy tụ nét văn hóa của người Trung Quốc và cung cấp các món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua. Vào buổi tối, với những ai thích ẩm thực và sự náo nhiệt, Chinatown chính là nơi lý tưởng, với nhiều hàng quán ăn 24/24 từ những con ngõ nhỏ đến vỉa hè. Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm vui chơi tại khu phố tàu China Town Thái Lan. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn khám phá cuộc sống về đêm, hãy ghé thăm khu phố Khao San Road - con phố ăn chơi bậc nhất ở Bangkok.

Ngày 2: Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc - Chùa Wat Pho - Chợ nổi Damnoen Saduak - Phố Khao San

Buổi sáng, hãy đến Cung điện Hoàng Gia Thái Lan (Grand Palace) và chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên cung điện. Giá vé tham quan là 500 Baht cho người lớn. Sau đó, hãy viếng thăm Chùa Wat Pho (còn được gọi là Chùa Phật Nằm) - một trong 5 ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan và nằm gần chùa Phật Ngọc. Giá vé tham quan là 100 Baht.

Buổi chiều, hãy dành thời gian để tham quan và mua sắm tại chợ nổi Damnoen Saduak. Nơi đây bán đa dạng các loại hoa quả, đồ dùng và đặc sản, nhưng điểm đặc biệt nhất là tất cả hoạt động diễn ra trên sông.

Ngày 3: Safari World Bangkok - Siam Central

Buổi sáng, tham quan vườn thú Safari World Bangkok, điểm đến hấp dẫn với nhiều loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, Safari World còn có các chương trình tham quan thường xuyên và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Safari World mở cửa từ 9h sáng đến 17h chiều.

Tiếp theo, hãy ghé Siam Central - một khu vực giải trí và mua sắm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Khu vực này được kết nối với các trung tâm mua sắm quan trọng khác của Bangkok bằng các cây cầu, và là địa điểm trung tâm mà bất kỳ ai đến Thái Lan cũng ghé qua.

Buổi trưa, trở về khách sạn để làm thủ tục trả phòng, ăn trưa và chuẩn bị cho chuyến bay về Việt Nam, kết thúc chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm.

Một số mẹo cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

  • Nên đặt vé máy bay đi Thái Lan khoảng 1-2 tháng trước để có vé giá tốt và lựa chọn linh hoạt.
  • Trong văn hóa Thái Lan, không nên chạm vào đầu trẻ em, người dân Thái tin rằng đầu là bộ phận thiêng liêng nhất.
  • Khi thăm chùa chiền, hãy lựa chọn trang phục lịch sự, tránh mặc đồ quá ngắn hoặc hở hang.
  • Nếu bạn cần liên lạc hoặc cần sử dụng internet 3G/4G, bạn có thể mua sim thẻ tại sân bay hoặc các cửa hàng trên đường phố.

Hình ảnh: Bảng hướng dẫn tour Thái Lan

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Thái Lan vui vẻ và thuận lợi nhất! Riêng với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc, nên xem xét đặt các tour du lịch tại BestPrice để không cần phải lo lắng về việc tổ chức các dịch vụ. Với hình thức du lịch theo tour, bạn chỉ cần đi và tận hưởng trải nghiệm mà không phải lo lắng về việc sắp xếp như thế nào, đi đâu hay chơi gì.

Quỳnh Kiu

1