Xem thêm

Chợ Bà Chiểu – Thiên Đường Ẩm Thực Đối Với Giới Trẻ Sài Gòn

Chợ Bà Chiểu luôn được xem là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày "ăn gì cũng được". Đây là một trong những nơi giới trẻ Sài Gòn thường lựa chọn để thỏa...

Chợ Bà Chiểu luôn được xem là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày "ăn gì cũng được". Đây là một trong những nơi giới trẻ Sài Gòn thường lựa chọn để thỏa sức khám phá. Vậy chợ Bà Chiểu nằm ở đâu? Nên thử những món gì ở chợ Bà Chiểu? Hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị về ẩm thực chợ Bà Chiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chợ Bà Chiểu Ở Đâu?

chợ bà chiểu bình thạnh Chợ Bà Chiểu là một trong những khu chợ lâu đời tại Sài Gòn

Chợ Bà Chiểu nằm gần trung tâm quận Bình Thạnh. Chợ gói gọn trong 4 con đường, với mặt tiền hướng ra Phan Đăng Lưu với hai làn xe tấp nập người qua lại. Nếu bạn đi dọc theo con đường Bạch Đằng, bạn sẽ thấy chợ Bà Chiểu.

Đường đến chợ Bà Chiểu khá dễ đi và giao thông rất thuận tiện. Bạn có thể sử dụng Google Map để tìm đường đến chợ vì đoạn đường đến chợ khá dễ tìm.

2. Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Chợ Bà Chiểu

chợ bà chiểu phường 1 bình thạnh hồ chí minh

Chợ Bà Chiểu là một trong những khu chợ lâu đời tại Sài Gòn, đã tồn tại gần trăm năm. Vào khoảng năm 1942, khi Sài Gòn còn được gọi là tỉnh Gia Định, một khu chợ đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trong vùng.

Khu chợ đó mang tên chợ Bà Chiểu. Vào năm 1989, chợ Bà Chiểu được nâng cấp, sửa chữa lại và trở thành nơi có hoạt động mua bán sôi nổi nhất Sài Gòn.

Tuy có nhiều ý kiến liên quan đến nguồn gốc tên gọi chợ Bà Chiểu, nhưng không ai có thể đánh giá tính chính xác của những ý kiến đó. Một số cho rằng "Chiểu" mang ý nghĩa là ao nước thiên nhiên và "Bà Chiểu" mang hàm ý nữ thần được thờ bên ao nước thiên nhiên. Tuy nhiên, tất cả những ý kiến này chỉ mang tính chất tham khảo.

3. Chợ Bà Chiểu - Thiên Đường Ẩm Thực Đối Với Giới Trẻ Sài Gòn

chợ bà chiểu bán gì Khu ẩm thực là nơi được nhiều người quan tâm khi đến chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu thường được gọi là "thiên đường ẩm thực" bởi với vô số món ngon tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn chuẩn vị người Sài Gòn với giá cả hợp lý.

Nhiều người xem chợ Bà Chiểu như một địa điểm dừng chân lý tưởng mỗi khi có ai trong nhóm nói "ăn gì cũng được". Tại khu chợ này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn từ ăn nhẹ cho đến các món ăn no căng bụng. Ngoài các món đặc sản Sài Gòn, tại đây còn có rất nhiều món từ các vùng miền khác nhau để thoả thích lựa chọn.

4. Top 5 Món Ăn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Chợ Bà Chiểu

Khi đến chợ Bà Chiểu, bạn không thể bỏ qua những món sau:

4.1 Phá Lấu Chiên Vũ Tùng

chợ bà chiểu có gì ngon Phá lấu chiên là một món ăn đặc biệt tại chợ Bà Chiểu

Phá lấu là một món ăn đã có từ lâu đời, được du nhập vào Sài Gòn từ Trung Quốc. Phá lấu chiên Vũ Tùng là địa chỉ tại số 90 Vũ Tùng, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Quán phá lấu này đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng của mình từ lâu. Món phá lấu nước và phá lấu chiên là hai món đặc trưng của quán. Phá lấu nước có hương vị truyền thống, phá lấu chiên thì thơm ngon và có thể kèm với mì hoặc bánh mì.

4.2 Trứng Lòng Đào Cô Béo

chợ bà chiểu phường 1 bình thạnh hồ chí minh Trứng lòng đào là món ăn rất đáng thử khi ghé qua chợ Bà Chiểu

Quán trứng lòng đào Cô Béo có địa chỉ tại hẻm 181B Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, Tp.HCM là một địa điểm khá phổ biến khi đến chợ Bà Chiểu. Những quả trứng gà, trứng cút lòng đào sệt sệt là lý do khiến nhiều bạn trẻ đổ xô đến quán. Quán cũng có nhiều món khác như chân gà ngâm sả tắc, yaourt phô mai.

4.3 Bún Mắm Tài

Bún mắm là món đặc sản miền Tây với nước dùng đậm đà chuẩn vị miền quê dân dã. Quán bún mắm Tài nằm ngay trong lòng chợ Bà Chiểu, sạp số 855. Tô bún mắm đầy ắp topping bao gồm chả cá, tôm, heo quay, mực... hòa quyện với nước dùng thơm nức mũi.

địa điểm ăn uống gần chợ bà chiểu Tô bún mắm chuẩn vị miền Tây là lý do khiến nhiều người đến với bún mắm Tài

Mỗi tô bún ở đây có giá 45 ngàn đồng, một mức giá vô cùng hợp lý cho một tô bún mắm chất lượng. Ngoài bún mắm, bạn cũng có thể thử bánh canh cua tại quán.

4.4 Xôi Gà Bà Chiểu

Xôi gà Bà Chiểu là một gánh xôi nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Gánh xôi này nằm ngay trong lòng chợ và nằm trong một góc khuất của chợ. Hàng xôi này luôn thu hút một lượng khách đông và số lượng shipper đứng xếp hàng tại đây có thể khiến bạn bất ngờ.

xôi chợ bà chiểu Xôi gà là một món ăn nổi tiếng tại chợ Bà Chiểu

Đúng với tên gọi, hàng xôi này nổi tiếng với món xôi gà với nước sốt sền sệt chuẩn vị Sài Gòn và có rất nhiều topping. Xôi ở đây không quá dẻo cũng không quá khô, mang đến hương vị thơm ngon. Ngoài xôi gà, bạn cũng có thể thử xôi vò và xôi xá xíu.

4.5 Chè 6000

Quán chè 6000 có địa chỉ tại số 45-47 Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Đây là nơi thích hợp mua chè mang đi vì nằm gần chợ nên không có chỗ ngồi rộng.

Mỗi ngày, quán sẽ phục vụ hai loại chè khác nhau như chè bắp, chè đậu, chè chuối, chè trôi nước. Mỗi món chè đều vừa miệng và không quá ngọt, giá chỉ 6000 đồng. Bạn có thể ghé đến quán thường xuyên để thưởng thức các món chè khác nhau.

Trên đây là những thông tin thú vị về chợ Bà Chiểu và ẩm thực tại đây. Mỗi món ăn ở chợ Bà Chiểu đều có những đặc trưng riêng, hương vị riêng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý và trải nghiệm tuyệt vời khi đến chợ Bà Chiểu.

1