Xem thêm

Chùa Hà Nội - Tìm Hiểu Về 15 Ngôi Chùa Nổi Tiếng

Chùa Hà Nội, không quan trọng có lịch sử lâu đời hay mới xây dựng, luôn thu hút rất nhiều người đến để cầu bình an, may mắn, hạnh phúc, hoặc đơn giản chỉ để...

Chùa Hà Nội, không quan trọng có lịch sử lâu đời hay mới xây dựng, luôn thu hút rất nhiều người đến để cầu bình an, may mắn, hạnh phúc, hoặc đơn giản chỉ để tham quan và tận hưởng không gian yên bình giữa cuộc sống xô bồ của phố thị. Hãy cùng Tico Travel dạo quanh và khám phá các ngôi chùa nổi tiếng nhất thủ đô.

1. Chùa Hương - Nét Đẹp Trong Núi Rừng

1.1. Vị trí: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội

1.2. Ngày lễ hội: Mùng 6 tháng 1 - tháng 3 âm lịch

Chùa Hương là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Nằm tại Hương Sơn, cách trung tâm chỉ khoảng 50km, tương đương với 2 - 3 giờ di chuyển thôi nên ai cũng có thể dễ dàng lái xe tới đây.

Với hơn 600 năm lịch sử, từ thời vua Lê Hy Tông, chùa Hương đưa bạn đến khám phá chùa Thiên Trù, động Hương Tích, động Tiên Sơn, đền Cửa Võng và nhiều điểm tham quan khác. Bạn không chỉ thắp hương cầu may mà còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp. Nếu bạn không muốn chen chúc vào những dịp lễ, hãy ghé thăm vào ngày thường.

Chùa Hương Chùa Hương - top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

2. Chùa Hà - Nơi Linh Thiêng Được Ghi Dấu Tình Yêu

2.1. Vị trí: Phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

2.2. Ngày lễ hội: Ngày 11 tháng 1 âm lịch - Ngày 12 tháng 2 âm lịch - Ngày 12 tháng 8 âm lịch

Chùa Hà nổi tiếng với vai trò là ngôi chùa cầu duyên của thành phố. Không ít người đã trải qua tình duyên viên mãn sau khi cầu xin tại đây, vì vậy chùa Hà ngày càng được mọi người tin tưởng. Với sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại, tiền đình Tam Quan, hồ nước hình bán nguyệt và vườn cây xanh mát, chùa Hà là một điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm tình duyên.

Chùa Hà Chùa Hà Nội - top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

3. Chùa Trấn Quốc - Ngôi Chùa Xinh Đẹp Bên Bờ Hồ Tây

3.1. Vị trí: Đường Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Trấn Quốc nổi tiếng với vị trí độc đáo ngay bên bờ Hồ Tây và thu hút đông đảo du khách. Với diện tích lên tới 3000m2 và từ thời Lý Trần, chùa Trấn Quốc là trung tâm Phật Giáo lớn nhất của kinh thành Thăng Long xưa kia. Kiến trúc nổi bật là tòa tháp lục được xây bằng gạch đỏ ở giữa chùa chính. Báo Daily Mail của Anh cũng đã xếp Trấn Quốc vào 1 trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc Chùa Hà Nội - top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

4. Chùa Quán Sứ - Phong Cách Bắc Bộ Xưa

4.1. Vị trí: Số 73 Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4.2. Ngày lễ hội: Rằm tháng 4 Âm lịch (lễ Phật Đản)

Chùa Quán Sứ mang đậm phong cách vùng quê Bắc Bộ xưa. Cổng chùa làm từ gỗ, chạm khắc hoa sen, rồng phượng, hổ phù hay mây vờn rất đẹp mắt. Nổi bật là câu đối được ghi bằng chữ Quốc Ngữ trong gian Quan Âm. Bên trong chùa, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh bình, yên ả của ngôi chùa thiêng, giúp tâm hồn như được gột rửa sau những ngày tháng bộn bề của cuộc sống.

Chùa Quán Sứ Chùa Hà Nội - top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

5. Chùa Kim Liên - Nét Văn Hóa Lưu Giữ Được

5.1. Vị trí: Làng Nghi Tàm, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Kim Liên, nằm ở làng Nghi Tàm gần Hồ Tây, là nơi trấn giữ phía Nam của kinh đô từ thời vua Lê Thánh Tông. Kiến trúc cung đình và cây cảnh xung quanh đem lại không gian yên bình, đẹp mắt cho ngôi chùa. Khi ghé thăm chùa, bạn cũng sẽ được khám phá các giá trị lịch sử thú vị.

Chùa Kim Liên Chùa Hà Nội - top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

6. Chùa Bà Đanh - Một Ngôi Chùa Đại Diện Cho Vùng Quê Bắc Bộ

6.1. Vị trí: Ngõ 199 Thụy Khê, phường Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Bà Đanh nằm ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, nhưng cũng có một ngôi chùa mang tên như vậy ở Hà Nội. Đây là một trong những ngôi chùa Hà Nội chứa đựng nhiều nét văn hóa, lịch sử lâu đời. Chùa rộng khoảng 4000m2, nằm ngay chốn phố thị nhộn nhịp, nhưng luôn giữ được không khí bình yên, thanh tịnh.

1