Xem thêm

Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) - Trái tim từ bi giữa đời thực

Từ lâu, chùa đã trở thành nơi thanh tịnh, nuôi dưỡng và động viên tâm linh của người Việt Nam. Vào ngày Tết, ngày rằm hàng tháng, mọi người thường đến chùa để tĩnh tâm,...

Từ lâu, chùa đã trở thành nơi thanh tịnh, nuôi dưỡng và động viên tâm linh của người Việt Nam. Vào ngày Tết, ngày rằm hàng tháng, mọi người thường đến chùa để tĩnh tâm, làm việc thiện và thực hiện những hành động tốt. Trong số những ngôi chùa tại ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, chùa Huyền Trang, được gọi là chùa Lá Nhà Bè, đặc biệt nổi bật với không gian kiến trúc độc đáo được lợp bằng lá dừa nước, mang lại cảm giác thanh bình và yên tĩnh. Muôn hoa tươi sắc bao quanh chùa, và những tảng đá hùng vĩ tạo nên một không gian đẹp mắt.

Chùa Lá Nhà Bè luôn hướng về người nghèo

Chùa Huyền Trang được thành lập vào ngày 10 tháng 3 năm 2009, không chỉ là nơi cầu an cho Phật tử, mà còn là nơi nuôi dưỡng và chia sẻ với những người khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Từ lâu, chùa đã trở thành một điểm đến từ thiện tiêu biểu của Phật giáo, mang lại sự thanh tịnh tinh thần, khai mạc trí tuệ và thắp sáng niềm tin cho những người tìm đến làm việc thiện và tìm kiếm giải thoát. Ngoài việc tổ chức các nghi lễ và chương trình đào tạo, chùa cũng là nơi kết nối tâm linh giữa Phật giáo và cộng đồng xung quanh.

Với tấm lòng trong sáng và những hành động nhân ái, chùa đã nhận được nhiều giải thưởng công việc từ thiện trong suốt quá trình hoạt động.

Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) - Trái tim từ bi giữa đời thực Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) - Trái tim từ bi giữa đời thực

Nhà chùa nuôi dưỡng tâm linh và khai mầm tuệ giác

Mái chùa đã lâu đã trở thành một cơ sở từ thiện tiêu biểu của Phật giáo, nơi tâm linh được nuôi dưỡng, trí tuệ được khai thông, đạo mầm được thắp sáng, và con người được hướng dẫn tìm đến sự giác ngộ. Đây là môi trường lý tưởng để các tín đồ tu tập, thay đổi tâm thức, tìm kiếm sự giác ngộ và giải thoát. Chùa cũng là nơi kết nối đẹp giữa Phật giáo và cộng đồng xung quanh thông qua những hoạt động của những tu sĩ, những nghi lễ tôn giáo hoặc các chương trình đào tạo và lễ cầu nguyện.

Tặng yêu thương đến mọi miền đất nước

Suốt hàng chục năm qua, Đại đức Thích Truyền Từ cùng với các phật tử và những người hảo tâm đã thực hiện con đường từ bi, cứu trợ và giúp đỡ những người nghèo khắp mọi miền đất nước. Thầy đã có mặt tại nhiều nơi để trao quà, cơng việc cứu trợ cho những người bị thiên tai, bão lụt, trao học bổng, xe lăn cho người tàn tật, người già và trẻ em mồ côi.

Đại đức Thích Truyền Từ nói: "Khi đến thăm và chia sẻ với bà con, tôi càng thấy xót xa hơn với những cơn lụt lội, thiên tai do khí thải gây ra, nạn phá rừng ngày càng lan rộng, nạn lấn sông, lấn biển và xói lở. Điều này đã gây ra lụt lội, nhà cửa sụp đổ, người chết và mất mát về tài sản, thực phẩm và hoa màu. Cuộc sống của những người sống trong vùng lũ đang đầy khó khăn. May mắn là cùng với tôi, những người khác cũng có cơm ăn áo mặc để mang những món quà ý nghĩa đến với các gia đình lúc khó khăn nhất, đến bệnh viện cấp phát thuốc cho người già neo đơn, người tàn tật và học sinh nghèo."

Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) - Trái tim từ bi giữa đời thực Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) - Trái tim từ bi giữa đời thực

Tặng những suất quà tình thương ấm áp

Trung tâm nhân đạo Huyền Trang đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện trong năm 2020 như khám bệnh, cấp phát thuốc cho hàng ngàn người, trao gần 200,000 suất quà, 30 chiếc xe đạp và 300 suất học bổng. Họ đã thăm và tặng 833 suất quà cho trẻ em mồ côi tại trung tâm Quê hương Làng tre Pháp Võ, tặng 9 xe lăn, thăm 28 mẹ Việt Nam anh hùng, xây 5 căn nhà tình thương, xây dựng 7 cây cầu nông thôn ở Tiền Giang, Cà Mau với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng.

Với tấm lòng cao cả và sự hy sinh, Đại đức Thích Truyền Từ đã thể hiện truyền thống yêu thương và giúp đỡ nhau của dân tộc. Chúng ta viết bài này để kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp để mang niềm tin và yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Cảm ơn quý vị đã quan tâm và theo dõi thông tin từ Trung Tâm Chùa Lá Nhà Bè (Chùa Huyền Trang) tại số 2056/39 Huỳnh Tấn Phát, KP7, Thị Trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

1