Xem thêm

Có 500 Tours Du Lịch Nhật Bản tuyệt vời cùng Etrip4u.com

Du lịch Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, đặc biệt là du khách Việt. Đất nước mặt trời mọc không chỉ mang đến vẻ đẹp cổ kính của các...

Du lịch Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, đặc biệt là du khách Việt. Đất nước mặt trời mọc không chỉ mang đến vẻ đẹp cổ kính của các thành phố như Kyoto, Nagoya, Fukuoka mà còn sự hiện đại, sầm uất tại Tokyo, Yokohama, Sapporo,... Nếu bạn đang muốn đi tour Nhật Bản từ Hà Nội, đừng ngần ngại truy cập ngay Etrip4u.com hoặc gọi vào hotline 1900 63 69 69 để được tư vấn nhanh chóng nhé!

Đôi nét về Nhật Bản

Nhật Bản là một hòn đảo tại khu vực Đông Á. Với vị trí kề cận với nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, đất nước này có khí hậu phân chia thành bốn mùa rõ rệt. Mỗi vùng đất ở Nhật Bản lại có kiểu khí hậu khác nhau, cho phép du khách trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc vào mọi thời điểm trong năm. Theo truyền thuyết phương Đông, Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở mặt trời mọc, nơi mà mặt trời nghỉ chân trước khi tiếp tục hành trình qua bầu trời từ phía Đông sang phía Tây.

Đôi nét về Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn đới, nên phân ra thành 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa trong năm đều có những đặc trưng đẹp riêng thu hút nhiều khách thăm quan. Để lựa chọn được thời điểm đi du lịch Nhật Bản từ Hà Nội vào mùa nào đẹp nhất, hãy cùng tìm hiểu những đặc trưng thời tiết của Nhật Bản ở các mùa để có kế hoạch du lịch cho riêng mình.

Du lịch Nhật Bản mùa xuân

Mùa xuân tại Nhật Bản thật tuyệt vời, đặc biệt là vào tháng 3 - tháng 4 hàng năm. Đúng lúc này, toàn quốc Nhật Bản chìm đắm trong những cánh hoa anh đào nở rộ. Hãy tưởng tượng bạn đang đi tour Nhật Bản ngắm hoa anh đào cùng người thân, bạn bè. Thời điểm này, người dân bản địa thường tụ tập gia đình cùng nhau ngắm hoa và thưởng thức ẩm thực. Mỗi vùng miền ở Nhật Bản có thời điểm khác nhau để ngắm hoa anh đào nở rực rỡ, nhưng đẹp nhất là vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm.

Du lịch Nhật Bản mùa hè

Mùa hè tại Nhật Bản có thời tiết nóng hơn so với Việt Nam, nhưng bạn sẽ không quá lo lắng vì khắp mọi nơi đều được trang bị máy lạnh. Từ tháng 6 - tháng 9 hàng năm, Nhật Bản tổ chức rất nhiều lễ hội, kèm theo đó là màn bắn pháo hoa đặc sắc khắp cả nước. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm đến vùng Hokkaido, một vùng đất tuyết núi nổi tiếng tại Nhật Bản, để tránh nóng mùa hè.

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất trong năm

Du lịch Nhật Bản mùa thu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch từ hà nội đến Nhật Bản. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu sẽ khiến du khách mê đắm trước vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mặt trời mọc. Thời điểm này cũng trùng với mùa lá đỏ, một lễ hội thiêng liêng và đẹp mắt của Nhật Bản. Chúng ta có thể khám phá và chụp những bức ảnh độc đáo trên những cung đường đầy lá đỏ tại Nhật. Mùa lá đỏ thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm, là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Du lịch Nhật Bản mùa đông

Mùa đông tại Nhật Bản thường rất lạnh và có tuyết rơi, tạo nên một màu trắng tinh khôi khắp nơi. Nếu bạn đi tour Nhật Bản vào thời điểm này, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có những khung hình sống ảo vô cùng lãng mạn. Đây chắc chắn là thời điểm không thể đẹp hơn để đi du lịch Nhật Bản cho những ai thích ngắm tuyết rơi.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội - Nhật Bản

Phương tiện di chuyển đến Nhật Bản

Khi chọn tour đi Nhật Bản từ Hà Nội của Etrip4u.com, du khách sẽ được đưa đón bằng máy bay. Hiện nay, chặng bay Hà Nội - Nhật Bản được nhiều hãng hàng không trong nước, quốc tế khai thác như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, All Nippon Airways... với tần suất dày đặc. Vé máy bay Hà Nội - Nhật Bản cũng có nhiều mức giá rất phải chăng để bạn lựa chọn.

Di chuyển từ Hà Nội đến Nhật Bản

Phương tiện di chuyển trong nội địa Nhật Bản

Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện sau khi đi du lịch Nhật Bản:

  • Tàu điện ngầm: Đây là phương tiện di chuyển rất phổ biến tại Nhật Bản. Giá vé trung bình để đi trên tàu điện ngầm tại Tokyo và Osaka là khoảng 600 JPY. Các tuyến tàu điện ngầm khác giá vé trung bình từ 400 - 1000 JPY.
  • Tàu điện: Hệ thống tàu điện JR là tuyến tàu điện thông dụng nhất với khách du lịch. Với tuyến JR, bạn có thể đi khắp Nhật Bản với chi phí rất mềm. Để đi tới trung tâm các thành phố, bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc Shinkansen với mức giá khoảng 13.000 JPY.
  • Xe bus: Đối với những khu vực không có ga tàu, bạn có thể lựa chọn xe bus với mức giá khoảng 150 - 250 JPY. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các tuyến xe bus đường dài đi ban ngày hoặc ban đêm, ví dụ như tuyến Tokyo - Osaka với mức giá từ 2.000 - 5.000 JPY.
  • Xe taxi: Giá cước taxi tại Nhật thường ở mức khá cao, khoảng từ 120.000 - 140.000 VNĐ cho 2km đầu tiên và 60.000 - 80.000 VNĐ cho mỗi km tiếp theo.

Phương tiện đi lại trong nội địa Nhật Bản

Mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản vào 4 mùa trong năm

Mùa xuân

Mùa xuân tại Nhật có thời tiết rất dễ chịu, trời hơi se lạnh và nhiệt độ khoảng 10 - 20 độ C. Vì thế, bạn có thể lựa chọn một số trang phục như áo len, áo khoác mỏng để giữ ấm cơ thể và phù kiện như giày bệt hoặc giày thể thao để vừa giúp giữ ấm vừa trông năng động và trẻ trung.

Mặc gì khi du lịch Nhật vào mùa xuân

Mùa hè

Mùa hè tại Nhật Bản nóng nhưng không quá khắc nghiệt như ở Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn các trang phục nhẹ nhàng như quần áo làm bằng vải mỏng, chất liệu cotton để thoải mái và mát mẻ hơn khi đi chơi. Đồ đi kèm như mũ rộng vành và kính râm để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy chuẩn bị cho mình đôi sandals hoặc giày thể thao để thật thoải mái khi đi lại.

Mặc gì khi du lịch Nhật vào mùa hè

Mùa thu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức chuyến đi du lịch Hà Nội - Nhật Bản. Lúc này, thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu và du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của Nhật Bản vào mùa thu. Hãy lựa chọn áo khoác, áo len mỏng, khăn quàng cổ và giày thể thao để giữ ấm và trông thời trang. Nên lựa chọn trang phục gam màu trung tính để tạo nên nét thanh lịch và xinh đẹp.

Mặc gì khi du lịch Nhật vào mùa thu

Mùa đông

Mùa đông tại Nhật Bản thường rất lạnh và có tuyết rơi. Để giữ ấm, bạn có thể lựa chọn áo khoác dày, áo da, áo len dày và đôi giày có độ ma sát tốt để tránh trơn trượt trên mặt đường tuyết phủ. Đây chắc chắn là thời điểm tuyệt vời để du khách thích ngắm tuyết rơi.

Mặc gì khi du lịch Nhật vào mùa đông

Du lịch Hà Nội - Nhật Bản hết chi phí bao nhiêu

Chi phí xin visa

Phí xin visa vào Nhật Bản là một khoản bắt buộc bạn phải chi trong tour du lịch Hà Nội - Nhật Bản. Nếu bạn xin visa qua các công ty du lịch, phí hiện tại khoảng 160 - 200$ (tương đương 4 triệu - 5 triệu VNĐ).

Chi phí đặt vé máy bay

Để đi du lịch Nhật Bản, đường hàng không là phương tiện di chuyển tối ưu nhất. Vé máy bay Hà Nội - Nhật Bản có giá phụ thuộc vào hãng bay và thời điểm bạn muốn mua vé. Hiện có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Hà Nội - Nhật Bản như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Asiana Airlines... với mức giá trung bình từ 9.000.000 - 15.000.000 VNĐ. Bạn có thể dễ dàng chọn khung giờ bay phù hợp.

Chi phí lưu trú

Chi phí lưu trú tại Nhật Bản thường cao. Bạn có thể tham khảo một số homestay, khách sạn tại các thành phố lớn của Nhật Bản với mức giá trung bình từ 2.000 - 7.000 Yên Nhật (400.000 - 1.400.000 VNĐ/đêm). Để đặt phòng với giá tốt, bạn nên đặt trước ít nhất 2 tháng và lựa chọn các cơ sở lưu trú gần địa điểm thăm quan hoặc khu trung tâm để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Chi phí di chuyển tại Nhật

Dưới đây là bảng chi phí cho một số phương tiện di chuyển tại Nhật Bản:

  • Tàu điện ngầm: Trung bình 400 - 1000 yên Nhật nếu đi tới các thành phố tiếp giáp nhau.
  • Tàu cao tốc Shinkansen: Giá vé cao, chẳng hạn chuyến Tokyo - Osaka có giá thấp nhất khoảng 13.000 Yên.
  • Xe bus: Giá trung bình khoảng 30.000 - 50.000 VNĐ/chặng, còn tuyến Tokyo - Osaka có giá từ 400.00 - 1.000.000 VNĐ/chặng.
  • Xe taxi: Giá cước taxi tại Nhật thường khá cao, khoảng từ 120.000 - 140.000 VNĐ cho 2km đầu tiên và 60.000 - 80.000 VNĐ cho mỗi km tiếp theo.

Chi phí ăn uống, vui chơi

Ẩm thực Nhật Bản vô cùng phong phú với nhiều món ăn đặc trưng từ đường phố đến nhà hàng. Trung bình, bạn sẽ mất khoảng 1.500 Yên/ ngày cho việc ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi sẽ có mức giá cụ thể như: Tháp Tokyo (150.000 VNĐ/người), Lâu đài Nagoya (90.000 VNĐ/người), Công viên Tokyo DisneySea (1.300.000 VNĐ/người), Lâu đài Osaka (100.000 VNĐ/người), Thủy cung Osaka Kaiyukan (400.000 VNĐ/người).

Món ngon Nhật Bản không thể bỏ qua

Điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng nhất định phải ghé thăm

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ với những khu vui chơi, resort đẳng cấp và ngôi nhà gỗ kiểu truyền thống là một điểm đến nổi tiếng tại Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được coi là biểu tượng của sự bình an và phồn thịnh của đất nước mặt trời mọc. Du khách tới đây sẽ có cơ hội ngắm tuyết và khám phá vẻ đẹp độc đáo của núi Phú Sĩ.

![Núi Phú Sĩ](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/07/co-rowcount-rowcount1-tours-tour-title-170463236

1