Xem thêm

Đền Angkor Thom - Thủ đô cuối cùng của đế chế Khmer

Nhắc đến Campuchia, chúng ta không thể không nhắc đến những di tích đền Angkor nổi tiếng trên toàn thế giới. Điểm đến này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với cảnh quan...

Nhắc đến Campuchia, chúng ta không thể không nhắc đến những di tích đền Angkor nổi tiếng trên toàn thế giới. Điểm đến này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với cảnh quan huyền bí hấp dẫn. Trong số các đền Angkor nổi tiếng, chúng ta thường nghe đến Angkor Wat, Angkor Thom, Ta Prohm,...Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin thú vị về đền Angkor Thom.

Đền Angkor Thom và những điều mà bạn chưa biết!

Đền Angkor Thom, hay còn gọi là "Thành phố vĩ đại", là thủ đô cuối cùng và lâu đời nhất của đế chế Khơ Me. Với diện tích trải dài 9 km vuông, Angkor Thom được xây dựng sau Angkor Wat khoảng 100 năm bởi vua Jayavarman VII. Đền Angkor Thom có sức hấp dẫn không kém Angkor Wat.

Sau khi vua Jayavarman VII giành lại thủ đô từ tay người Chăm, ông đã tiến hành công cuộc xây dựng vĩ đại suốt triều đại ông cai trị, nhằm biến Angkor Thom trở thành thủ đô mới. Đường vào cửa Angkor Thom rất ấn tượng, với hai bên là các tượng thần ôm thân con rắn 7 đầu. Cổng vào thủ đô cổ này thực sự tạo nên một cảm giác kỳ bí.

Kiến trúc độc đáo nhất của quần thể đền Angkor Thom là di tích đền Bayon. Trong quang cảnh đổ nát, khi đi quanh những tảng đá lớn nằm ngổn ngang ở đền Bayon, du khách luôn thấy tượng đầu người mỉm cười bí hiểm. Có tổng cộng 256 gương mặt đá trên 54 tháp nhìn ra khắp nơi. Điều này tạo nên một không gian độc đáo và thu hút sự chú ý của du khách.

Sau khi tham quan đền Angkor Thom, du khách có thể tiếp tục khám phá các khu vực đền nổi tiếng khác trong quần thể đền Angkor như Angkor Wat, Bayon, Preah Khan, Ta Prohm, Banteay Srei,... Vé vào cửa tham quan quần thể đền Angkor có giá 37 USD/người/ngày. Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn mua vé tham quan 1 ngày để trải nghiệm các đền nổi bật nhất trong quần thể. Tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian của bạn, hãy lựa chọn lịch trình phù hợp nhất.

Như vậy, đền Angkor Thom là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách muốn khám phá lịch sử và văn hóa của Campuchia. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ. Nếu bạn quan tâm, Vạn An Travel đang có các tour khởi hành từ Hà Nội đến Siem Reap - khám phá đền Angkor với giá tour hấp dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Vạn An Travel qua hotline: 0858-091-888/ 097-331-0006 để được tư vấn nhanh chóng. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại Campuchia!

*Tin liên quan:

  • Du lịch Campuchia - Tổng hợp kinh nghiệm chi tiết nhất từ A - Z
  • Nên đi Campuchia vào thời gian nào trong năm?
  • Giải đáp đi du lịch Campuchia có an toàn không?*

Di tích đền Angkor Thom Di tích đền Angkor Thom

Khám phá quần thể đền Angkor Thom Khám phá quần thể đền Angkor Thom

Cổng vào Angkor Thom Cổng vào Angkor Thom

Tượng Bayon 4 mặt Tượng Bayon 4 mặt

Hàng tượng đá tại Angkor Thom Hàng tượng đá tại Angkor Thom

1