Xem thêm

Đi du lịch Nhật Bản: Chi phí và một số lưu ý

Du lịch Nhật Bản luôn là một mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, việc tính toán chi phí cho chuyến đi này luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết này...

Du lịch Nhật Bản luôn là một mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, việc tính toán chi phí cho chuyến đi này luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó một cách đầy đủ và chi tiết.

Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền?

Để biết con số chính xác về chi phí du lịch Nhật Bản, bạn cần xác định một số yếu tố như số ngày bạn dự định thăm quan, thời điểm đi, hãng hàng không, chi phí ăn uống, di chuyển và tham quan, cũng như mua sắm.

Ví dụ, nếu bạn thuộc nhóm du khách thích khám phá sang trọng, bạn có thể lựa chọn những khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, những khách sạn giá rẻ cũng có sẵn. Do đó, mức chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu riêng của từng người.

Dưới đây là một số tư vấn về chi phí du lịch Nhật Bản tự túc và tour mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Chi phí du lịch Nhật Bản - Giá vé máy bay

Giá vé máy bay đi Nhật Bản thường khác nhau tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm du lịch. Mùa du lịch thấp điểm của Nhật Bản là từ tháng 11 đến tháng 12 dương lịch và từ tháng 6 đến tháng 7 dương lịch, với mức giá khoảng 380 USD đến 450 USD cho mỗi vé khứ hồi.

Giá vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản dao động từ 8 triệu đến 15 triệu đồng, tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Có bốn hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Nhật Bản là Asia Airline (6-8 triệu đồng/lượt), All Nippon Airways và Japan Airlines (10 triệu đồng/lượt), Vietnam Airlines (12 triệu đồng/lượt). Ngoài ra, còn có hai hãng hàng không cần chuyển tuyến là China Airlines và Cathay Pacific.

Chi phí du lịch Nhật Bản - Phương tiện đi lại ở Nhật

Chi phí đi lại ở Nhật Bản khá cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể sử dụng tàu điện. Đặc biệt, vé JR Pass (giá 269 USD) dành cho du khách nước ngoài sẽ giúp bạn di chuyển xuyên suốt Nhật Bản một cách tiết kiệm.

Dưới đây là một số giá vé cho một số phương tiện ở Nhật Bản:

  • Đi tàu cao tốc từ Tokyo-Nagoya: 166 USD
  • Đi tàu điện một vòng quanh Tokyo: 50 USD
  • Đi xe bus từ sân bay Narita - Tokyo (Limousine Bus): 33 USD
  • Đi tàu cao tốc từ Nagoya-Kyoto: 90 USD
  • Đi tàu cao tốc từ Kyoto-Hiroshima: 170 USD

Chi phí đi lại khoảng 500 USD (tương đương với 10,750,000 VNĐ).

Chi phí du lịch Nhật Bản - Ăn, ở, mua sắm và tham quan

Trước khi đi du lịch Nhật Bản, hãy đặt mua trước sim 4G để tiện cho việc sử dụng internet. Về chi phí thuê khách sạn, giá phòng ở Nhật Bản khá đắt đỏ, trung bình khoảng 700 USD/đêm/phòng nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm những khách sạn giá rẻ hơn, nhưng có thể cách trung tâm thành phố. Nếu bạn lựa chọn khách sạn hạng sang và ăn uống ở nhà hàng sang trọng, chi phí sẽ khoảng 200 USD/ngày. Do đó, mỗi ngày bạn cần khoảng 2 triệu đồng cho chi phí ăn uống và ở Nhật Bản.

Về tham quan và mua sắm, hầu hết các điểm du lịch ở Nhật Bản không thu phí vào cửa. Tuy nhiên, cũng có một số điểm có giá vé từ 5-10 USD. Để tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn những địa điểm miễn phí như trung tâm thương mại, công viên, chợ đêm... Một chuyến du lịch Nhật Bản trong vòng 10 ngày có mức chi phí khoảng 2000 USD.

Tổng kết

Khi đi du lịch Nhật Bản theo phong cách tự túc, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chọn ở khách sạn capsule hoặc hostel (với giá 20-30 USD/người/đêm). Bạn sẽ có tự do hơn trong việc quyết định thời gian và địa điểm tham quan theo sở thích của mình.

Ví dụ, đối với lịch trình du lịch Nhật Bản 10 ngày, chi phí cụ thể gồm:

  • Vé máy bay khứ hồi: 1000 USD (giá trung bình)
  • Chi phí ở khách sạn trong 10 ngày (30 USD/ngày): 300 USD
  • Chi phí ăn uống (10 USD/bữa): 300 USD (3 bữa/ngày)
  • Vé tàu JR Pass: 269 USD
  • Phương tiện đi lại: 100 USD

=> Tổng cộng: 1969 USD

Nếu bạn muốn tham gia tour du lịch Nhật Bản trong 5 ngày, tổng chi phí khoảng 45 triệu đồng (chưa tính tiền mua sắm và quà lưu niệm). Tour đi Nhật Bản có giá từ 35-40 triệu đồng, tùy thuộc vào mùa và thời gian đi lại của bạn. Vì vậy, tùy theo mục đích riêng của bạn, hãy lựa chọn kiểu du lịch tự túc hoặc tham gia tour.

Hy vọng thông tin tư vấn trên đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về chi phí du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản để có thêm thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới.

1