Xem thêm

Địa điểm vui chơi Ninh Bình - Khám phá thiên đường du lịch thiên nhiên

Bạn đã từng nghe đến Ninh Bình, một điểm đến nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và món đặc sản độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, bạn đã sẵn sàng khám phá...

Bạn đã từng nghe đến Ninh Bình, một điểm đến nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và món đặc sản độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, bạn đã sẵn sàng khám phá những văn hoá, cảnh sắc đẹp đẽ và kỳ diệu nơi đây chưa? Hãy cùng tôi tìm hiểu du lịch Ninh Bình có gì thú vị nhé!

1. Khu du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình

1.1 Đền Trình - Ninh Bình có gì chơi?

Đền Trình là một ngôi đền nổi tiếng ở Tràng An Ninh Bình. Đây là ngôi đền thờ bốn vị công thần khai quốc của vua Đinh Tiên Hoàng đã dẹp loạn 12 sứ quân. Ngôi đền được xây dựng tại chân núi Tràng An hơn 1000 năm về trước.

Vài nét về thành phố Ninh Bình Bức ảnh: Vài nét về thành phố Ninh Bình

Trải qua bao thăng trầm và biến cố của thời gian, ngôi đền đã trở nên khang trang, to và đẹp hơn nhiều. Vị trí đền càng trở nên uy nghiêm và trầm lặng hơn bao giờ hết.

1.2 Du lịch đền Suối Tiên Ninh Bình

Đền Suối Tiên nằm ở thượng nguồn dòng sông Ngô Đồng. Thực chất đây là điểm kéo dài của tuyến du lịch Tam Cốc nhưng lại được kết nối trong tuyến du lịch thứ 2 trong Khu du lịch sinh thái Tràng An. Ngôi đền này thờ thần Quý Minh trấn Nam Hoa Lư Tứ Trấn.

Ninh Bình có chổ nào đẹp không ta Bức ảnh: Du lịch đền Suối Tiên Ninh Bình

1.3 Đền Trần Ninh Bình

Đền Trần là nơi được xây dựng để thờ thần Quý Minh, vị thần trấn cửa ải phía nam Hoa Lư. Đền còn có tên là đền Nội Lâm (ngôi đền trong rừng). Đền Nội Lâm kết hợp cùng với Vũ Lâm, Văn Lâm hợp thành Tam Lâm dưới triều đại nhà Trần.

Đến Ninh Bình chơi ở đâu vậy ta. Bức ảnh: Đền Trần Ninh Bình

1.4 Đền Tứ Trụ - Ninh Bình có chỗ nào chơi?

Đền Tứ Trụ nằm cạnh đền Trình, là di tích thờ 4 vị đại thần nhà Đinh gồm Tể tướng Nguyễn Bặc, Ngoại giáp Đinh Điền, Thái sư Lưu Cơ và Thượng thư Trịnh Tú.

Ở Ninh Bình có những gì chơi vui nhỉ Bức ảnh: Đền Tứ Trụ - Ninh Bình

Sách Đại Nam Quốc sử Diễn ca cũng như thơ ca dân gian thường nói đến Tứ trụ “Bặc, Điền, Cơ, Tú” tức là bốn người trụ cột của triều nhà Đinh. Tứ trụ là 4 vị quan thân cận với Đinh Tiên Hoàng Đế, từng giúp vua Đinh dẹp loạn 12 sứ quân. Các vị đại thần Nguyễn Bắc, Đinh Điền, Trịnh Tú, Lưu Cơ hiện được thờ ở rất nhiều nơi, đặc biệt là vùng Hà Nam - Nam Định - Ninh Bình.

1.5 Hang Ba Giọt - Địa điểm sống ảo ở Ninh Bình

Hang Ba Giọt có nhiều nhũ đá với đủ màu sắc xuất hiện. Có các loại nhũ đá gọi là cây bụt mọc xuyên từ trần ngược xuống. Điểm đặc biệt là các nhũ đá ở hang Ba Giọt không khô như những hang trước mà ướt đẫm và tiếp tục biến hình, hình thành nên những hình dáng, sắc thái mới…

Ở Ninh Bình có chổ nào đẹp nhỉ Bức ảnh: Hang Ba Giọt Ninh Bình

Tương truyền, hang Sính, hang Si và hang Ba Giọt gắn liền với một câu chuyện tình buồn. Xưa có chàng công tử yêu tha thiết một nàng công nương. Khi chàng gánh sính lễ đến hang Sính để cầu hôn thì nàng đã bị cống nạp cho nước láng giềng. Chàng sau đó đã sang hang Ba giọt tắm gội, sau đó ôm khối tình riêng trầm mình ở hang Si.

Tương truyền ai đi qua hang Ba Giọt mà đón được ba giọt nước từ nhũ đá nhỏ vào lòng bàn tay sẽ may mắn trong cuộc đời và hạnh phúc trong tình yêu. Bởi vậy cho nên đây là địa điểm du lịch hấp dẫn mà ai cúng muốn ghé đến trong chuyến du lịch Ninh Bình.

1.6 Du lịch Ninh Bình ở đền Cao Sơn

Đền Cao Sơn Ninh Bình được lập nên để thờ thần Cao Sơn trấn Tây Hoa Lư Tứ trấn. Theo như truyền thuyết thì Cao Sơn đại vương là Lạc tướng Vũ Lâm con thứ 17 vua Lạc Long Quân đã tìm ra một loài cây thân có bột dùng làm bánh thay bột gạo. Sau lấy tên mình đặt tên cho cây là Quang lang. Thần là người đã dạy bảo người dân làm ăn sinh sống đồng thời bảo vệ khỏi các thế lực phá hoại. Vì vậy nhân dân đã lập nhiều đên thờ để tưởng nhớ công ơn.

Du lịch Ninh Bình ở đền Cao Sơn Bức ảnh: Đền Cao Sơn

1.7 Hành cung Vũ Lâm Ninh Bình

Khu du lịch Hành cung Vũ Lâm nằm sâu trong khu vực rừng núi của Quần thể di sản thế giới Tràng An. Trên đường đến đây, bạn sẽ được ngồi trên các con thuyền truyền thống do người dân địa phương chèo lái, trải nghiệm sự gắn kết gần gũi với thiên nhiên. Trung tâm hành cung Vũ Lâm ở Ninh Bình dành để thờ vua quan nhà Trần.

Hành cung Vũ Lâm Ninh Bình Bức ảnh: Hành cung Vũ Lâm Ninh Bình

Dưới triều của nhà Trần có danh thần Trương Hán Siêu. Ông gốc là người Ninh Bình, là một danh sĩ nổi tiếng thời Trần. Trương Hán Siêu có tính tình cương nghị, học vấn uyên thâm, có công lớn trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ hai và thứ ba.

1.8 Hang Bói - Ninh Bình có những địa điểm đẹp nào?

Hang Bói là một di chỉ khảo cổ học có giá trị trong quần thể Tràng An được nhiều người biết đến. Lối vào hang sâu thăm thẳm, rậm rạp với nhiều loài cây mọc dày, ánh nắng không thể chiếu xuống đất được nên con đường đầy rêu và thảm lá cây.

Hang Bói - Ninh Bình Bức ảnh: Hang Bói - Ninh Bình

Các nhà nghiên cứu quyết định đặt tên hang Bói là vì nó ở trong khu thung Bói gắn với truyền thuyết vua quan nhà Trần từng gieo quẻ bói tại đây.

1.9 Hang Địa Linh Ninh Bình đẹp

Hang Địa Linh dài khoảng 1500m và là hang đầu tiên trong cuộc hành trình xuất phát từ bến thuyền sông Sào Khê thăm quan tuyến số 1. Nó là hang Châu Báu vì khi vào đây du khách sẽ có cảm giác như lạc vào kho báu của những nhũ đá hóa thạch. Ra khỏi cửa hang là một khung cảnh sơn thủy hữu tình của mây trời, núi non và sông nước. Hang dài 260 m với nhiều nhũ đá rủ xuống kì ảo.

Ninh Bình có gì hay không ta. Bức ảnh: Hang Địa Linh Ninh

1.10 Phủ Khống - Ninh Bình có chỗ nào đẹp?

Phủ Khống nằm trên một dải đất hẹp, lưng tựa vào hang Khống. Bên phải là dãy núi đá dựng đứng. Trước mặt là thung lủng nước mênh mông. Phủ Khống là nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, gắn với các truyền thuyết khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà.

Phủ Khống - Ninh Bình Bức ảnh: Phủ Khống - Ninh Bình

Tương truyền 7 vị quan trong triều đình mang nhiều quan tài chôn theo các hướng rồi cùng tự sát để giữ kín những bí mật về ngôi mộ thật. Một vị tướng trấn giữ thành nam vô cùng cảm kích trước nghĩa khí của 7 vị trung thần liền lập bát nhang thờ cúng ở đây.

1.11 Phim trường ‘Kong: Skull Island’

Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn của Mỹ được bấm máy vào năm 2016 với nhiều cảnh quay tại các danh thắng của Việt Nam như: Quần thể di sản thế giới Tràng An, Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình); Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).

Phim trường ‘Kong: Skull Island’ Bức ảnh: Phim trường ‘Kong: Skull Island’

Phim trường làng thổ dân được phục dựng với diện tích khoảng 10 hecta, gồm 36 túp lều chóp nhọn cùng sự tham gia của hơn 50 người đóng vai thổ dân. Bối cảnh phim trường làng thổ dân trong phim Kong: Skull Island nằm tại khu du lịch Tràng An đã mở cửa cho du khách tham quan từ ngày 15/4/2017.

1.12 Tham quan Hang Nấu Rượu Ninh Bình

Trong hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10m. Rượu được nấu bằng mạch nước ngầm ở đây có vị ngon rất đặc biệt. Tương truyền xưa kia các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua.

Hang Nấu Rượu Ninh Bình Bức ảnh: Hang Nấu Rượu Ninh Bình

2. Vườn Quốc gia Cúc Phương - Đi Ninh Bình có gì chơi?

Vườn Quốc gia Cúc Phương hay rừng Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng ở miền Bắc. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được tìm thấy và bảo tồn tại đây. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam thu hút nhiều du khách tham quan.

Vườn Quốc gia Cúc Phương Bức ảnh: Vườn Quốc gia Cúc Phương

3. Tham quan Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích quốc gia quan trọng của nước ta. Đây cũng là một trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận. Hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử nổi tiếng thuộc ba triều đại nhà Đinh, Tiền Lê và Lý.

Tham quan Cố đô Hoa Lư Ninh Bình Bức ảnh: Tham quan Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

3.1 Đền thờ Vua Lê

Đền Vua Lê Đại Hành là di tích lịch sử văn hóa thuộc khu di tích cố đô Hoa Lư. Đền nằm cách đền vua Đinh Tiên Hoàng 300 mét. Đền thờ Vua Lê thuộc thành Đông kinh đô Hoa Lư xưa, nay là làng cổ Yên Thành, xã Trường Yên. Đền vua Lê quy mô nhỏ hơn đền vua Đinh nên không gian trong đền khá gần gũi và huyền ảo.

Đền thờ Vua Lê Bức ảnh: Đền thờ Vua Lê

3.2 Đền thờ Vua Đinh

Đền Vua Đinh Tiên Hoàng là một di tích quan trọng thuộc vùng bảo vệ đặc biệt của quần thể di sản cố đô Hoa Lư. Đền có vị trí toạ lạc ở xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam đồng thời thờ

1