Xem thêm

Du lịch Melbourne nên đi đâu? Cẩm nang du lịch Melbourne

Melbourne - thành phố sống đáng sống với không khí trong lành, nhiều điểm tham quan thú vị và cảnh quan bốn mùa đặc sắc. Vì những ưu điểm này, thủ đô Victoria này đã...

Melbourne - thành phố sống đáng sống với không khí trong lành, nhiều điểm tham quan thú vị và cảnh quan bốn mùa đặc sắc. Vì những ưu điểm này, thủ đô Victoria này đã thu hút sự quan tâm của du khách. Nếu bạn đã quyết định thực hiện một chuyến du lịch đến Melbourne, hãy để PYS Travel đi cùng bạn trong hành trình này!

1. Giới thiệu đôi nét về Melbourne

Melbourne, thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, là thành phố lớn thứ hai ở Úc với hơn 4 triệu dân. Nó bao gồm cả thành phố nội đô và các khu vực xung quanh có nhiều khu dân cư khác nhau. Melbourne còn là thành phố văn hóa của Úc và tự hào là trung tâm kinh tế quan trọng cùng với Sydney.

2. Du lịch Melbourne mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể du lịch Melbourne vào bất kỳ thời gian nào trong năm vì Melbourne được mệnh danh là "thành phố ngày bốn mùa". Ở đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác của mọi mùa trong một ngày duy nhất, từ xuân, hạ, thu đến đông. Đặc biệt, bạn có thể cảm nhận những thời khắc chuyển mùa rất tinh tế.

Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian thích hợp cho những hoạt động ngoài trời với nhiệt độ trung bình khoảng 20-25 độ Celsius. Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2 có nhiệt độ cao và nhiều bãi biển trong xanh. Mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5 mang lại không gian lãng mạn với cây lá phong vàng rực. Mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 cho phép du khách tham gia vào các lễ hội truyền thống độc đáo và trải nghiệm du lịch núi tuyết Melbourne.

3. Du lịch Melbourne cần chuẩn bị những gì?

Giấy tờ, thủ tục cần thiết

Nếu bạn tự túc du lịch Úc, hãy chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục xin visa du lịch Úc. Nếu bạn tham gia tour du lịch Melbourne trọn gói, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này.

Tiền tệ

Sau khi có visa du lịch Úc, bạn cần chuẩn bị kinh tế. Tốt nhất là bạn nên đổi tiền tại Việt Nam để được giá tốt hơn. Bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng, quầy đổi tiền tại sân bay, siêu thị hoặc khách sạn. Lưu ý, tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc, vì vậy tốt nhất là bạn nên chuẩn bị tiền từ nhà.

4. Di chuyển đến Melbourne bằng cách nào?

Máy bay là phương tiện di chuyển tốt nhất và tiết kiệm thời gian. Có nhiều hãng hàng không có đường bay đến Melbourne như Vietnam Airlines, Qantas, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Thai Airways, Emirates, China Southern, Qatar Airways, China Eastern, Japan Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines... Để có vé máy bay giá rẻ, bạn nên theo dõi giá vé và so sánh giá trên các hãng và đại lý. Đặt vé sớm trước 1 tháng trước ngày khởi hành cũng là một điều nên làm.

5. Ở đâu khi du lịch Melbourne?

Khi lên kế hoạch du lịch Melbourne, đặt phòng khách sạn là việc bạn cần làm đầu tiên. Đặt phòng sớm giúp bạn chọn được căn phòng ưng ý và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dưới đây là một số khách sạn giá rẻ bạn có thể tham khảo:

  • The Spencer Backpackers: giá phòng từ 16 AUD.
  • Oslo Hotel: giá phòng từ 13 AUD.
  • St Kilda East Lodge: giá phòng từ 12 AUD.
  • Mercure Welcome Melbourne: giá phòng từ 92 AUD.
  • Airport Tourist Village Melbourne: giá phòng từ 90 AUD.
  • City Tempo Melbourne CBD: giá phòng từ 88 AUD.
  • InterContinental Melbourne The Rialto Hotel: giá phòng từ 75 AUD.
  • The Langham Melbourne Hotel: giá phòng từ 233 AUD.
  • Quest Cheltenham Hotel: giá phòng từ 202 AUD.

6. Phương tiện di chuyển tại Melbourne

Hệ thống giao thông tại Melbourne phát triển và đa dạng. Bạn có thể di chuyển dễ dàng giữa các địa điểm du lịch bằng xe điện (tram), tàu điện (train) và xe bus. Giá vé xe công cộng tại Melbourne phụ thuộc vào thời lượng di chuyển, khoảng đường đi và loại vé. Vui lòng lưu ý rằng xe đạp không được phép vào sở thú Melbourne.

7. Ẩm thực tại Melbourne

Bên cạnh việc tham quan các điểm du lịch, bạn cũng không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực tại Melbourne. Những món ăn đặc trưng của Melbourne bao gồm Bánh Massive Wieners, các loại bánh nhân thịt, Bánh Meringue Pavlova và thịt Bush Tucker. Hãy khám phá những hương vị độc đáo này để tạo thêm trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

8. Các điểm tham quan tại Melbourne bạn không nên bỏ qua

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như Quảng trường Federation, Vườn thực vật Royal Botanic Gardens, Tháp Eureka, Sông Yarra, Chợ Nữ hoàng Victoria, Sở thú Melbourne và Phòng trưng bày Quốc gia Victoria, có một số điểm tham quan khác mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu thêm về những điểm này để có một chuyến du lịch Melbourne trọn vẹn.

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Úc thú vị và đáng nhớ!

1