Xem thêm

Đồ ăn vặt Thái Lan: 21 món ngon không thể bỏ qua

Bạn yêu thích ẩm thực và đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 21 món đồ ăn vặt Thái Lan hấp dẫn không thể bỏ qua....

Bạn yêu thích ẩm thực và đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 21 món đồ ăn vặt Thái Lan hấp dẫn không thể bỏ qua. Cùng Hoàng Việt Travel tìm hiểu và lựa chọn những món ngon sẽ khiến bạn thèm rỏ dãi.

1. Tong Yip (Tong Yord, Foi Tong) - Đồ ăn vặt Thái Lan có gì ngon?

Tong Yip là một món ăn đặc biệt ở Thái Lan, đặc biệt hấp dẫn với những người thích đồ ngọt. Tong Yip, Tong Yord và Foi Tong là bộ ba loại bánh dạng thạch, mỗi loại có một số điểm khác nhau. Bạn có thể tìm thấy món này tại Thái Lan với hình dạng và hương vị độc đáo.

Đồ ăn vặt Thái Lan nên mua

2. Bánh Luk Chup - Đồ ăn vặt Thái Lan nên mua

Bánh Luk Chup là món tráng miệng truyền thống dành riêng cho Hoàng gia Thái Lan. Bánh có hình dạng nhỏ xinh, bên trong là bột đậu xanh và đường, bọc trong một lớp sương sa mỏng. Luk Chup có nhiều màu sắc hấp dẫn, bạn có thể tìm thấy chúng ở các khu chợ với giá rẻ.

Bánh Luk Chup nhiều màu sắc

3. Bánh Patongo gây nghiện ở Thái Lan

Bánh Patongo được làm từ bột, sau đó chiên giòn. Món ăn này rất dễ gây nghiện và thường được ăn kèm với sữa. Bạn có thể tìm thấy bánh Patongo trên các con phố Thái Lan.

Món Bánh Patongo thơm ngon

4. Đồ ăn vặt Thái Lan Roti Gluay

Roti Gluay là bánh có vỏ ngoài giòn và bên trong mềm. Thường được làm từ chuối hoặc dứa, có thể kèm theo một chút sữa tươi để tăng hương vị.

Đồ ăn vặt Thái Lan Roti Gluay

5. Rong biển Tao Kae Noi - Món ăn vặt Thái Lan phổ biến

Tao Kae Noi là món snack được làm từ rong biển nguyên chất. Nó có vị giòn, thơm ngon và bổ dưỡng, có nhiều hương vị để lựa chọn. Rong biển còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, là một lựa chọn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

6. Khô mực Bento - Một trong những đồ ăn vặt đóng gói ngon ở Thái Lan

Khô mực Bento là một món đồ ăn vặt khá phổ biến ở Thái Lan. Mực được tẩm ướp gia vị và chiên giòn. Có nhiều loại hương vị khác nhau để bạn lựa chọn. Đây là một món đồ ăn vặt Thái Lan đóng gói ngon được nhiều du khách yêu thích.

Khô mực Bento nổi tiếng

7. Khô cá Taro ngon ở Thái Lan - Ăn gì khi đi du lịch Thái Lan

Khô cá Taro là một loại cá được nướng và cắt thành dạng dây. Bạn có thể lựa chọn các loại hương vị khác nhau như truyền thống, cay, ớt, thịt nướng, cá hồi hun khói và kim chi BBQ. Món ăn này vừa ngon lại cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Khô cá Taro ngon ở Thái Lan

8. Kẹo sữa Royal Chitralada Thái Lan nổi tiếng

Kẹo sữa Royal Chitralada là một sản phẩm nổi tiếng do Hoàng gia Thái phát triển và quảng bá. Với hai hương vị nguyên chất và socola, kẹo sữa Royal Chitralada có hương vị thơm ngon và được trưng bày cùng các sản phẩm khác của Royal Chitralada.

Kẹo sữa Royal Chitralada Thái Lan

10. Đậu phộng Koh Kae - Đồ ăn vặt nên mua ở Thái Lan

Đậu phộng Koh Kae được chế biến và tẩm ướp gia vị để tạo hương vị thơm ngon. Món đồ ăn vặt này có nhiều hương vị khác nhau như kem dừa, cà phê, tom yum và nhiều hương vị khác.

Đậu phông được tẩm ướp gia vị có hương vị đặc biệt

11. Trái cây sấy khô Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với sầu riêng, tuy nhiên, bạn có thể mua sầu riêng sấy khô để thưởng thức. Bên cạnh đó, trái cây sấy khô khác như xoài và chuối cũng rất ngon và thơm ngọt.

Sầu riêng sấy vừa thơm mùi tự nhiên lại có vị giòn lạ lạ

12. Mực nướng Squidy Thái

Mực nướng Squidy là một món đồ ăn vặt ngon mà bạn có thể mua về làm quà hoặc thưởng thức dần. Món này có vị giòn và rất ngon, tuy nhiên giá cả của nó tương đối cao.

Mực nướng Squidy Thái

13. Tôm chiên Manora - Đồ ăn vặt đường phố Thái Lan

Manora nổi tiếng với các món cá và tôm chiên. Đây là món đồ ăn vặt Thái Lan đóng gói ngon được nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể mua ở Thái Lan với giá rẻ hơn so với Việt Nam.

Tôm chiên Manora

15. Bánh cuộn chà bông heo Thái Lan

Bánh cuộn chà bông heo là món ăn vặt hấp dẫn dành cho những người yêu thích chà bông heo. Món này có thể ăn nhẹ hoặc làm mồi nhậu đều rất ngon.

16. Milo Cube - Món ăn vặt Thái Lan ngon nổi tiếng

Milo Cube là kẹo quyền lực được nhiều người yêu thích. Với hình dạng vuông nhỏ nhắn và hương vị ngọt dịu tan chảy, Milo Cube đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ ở Thái Lan và cả Việt Nam.

Milo Cube

17. Snack bimbim Thái khổng lồ

Snack bimbim Thái có kích thước khổng lồ và khiến giới trẻ thích thú. Bạn có thể mua về để chụp ảnh và trải nghiệm trò chơi của mình.

Thử món Snack bimbim khổng lồ

20. Pad Thai ăn liền - Đồ ăn vặt đường phố Thái Lan

Pad Thai ăn liền là món ăn vặt đường phố Thái Lan nổi tiếng. Nếu bạn thích mì xào Pad Thai, món ăn này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Kết luận

Trên đây là 21 món đồ ăn vặt Thái Lan không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm thấy món đồ ăn vặt Thái Lan mà bạn muốn thưởng thức. Nếu bạn còn băn khoăn về việc đi du lịch Thái Lan, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm về các tour hấp dẫn.

1