Xem thêm

Canh chua cá lóc - Một món ngon truyền thống của người Nam Bộ

Khám phá cách nấu canh chua cá lóc ngon tuyệt Bạn có biết rằng món canh chua cá lóc là một món ăn truyền thống của người Nam Bộ? Với sự kết hợp hoàn hảo...

cách  <a href='https://annamrestaurant.vn/5-cach-nau-canh-chua-don-gian-thom-ngon-tai-nha-bao-nhieu-com-cung-het-a2421.html' title='nấu canh chua' class='hover-show-link replace-link-1387'>nấu canh chua<span class='hover-show-content'></span></a>  cá lóc Khám phá cách nấu canh chua cá lóc ngon tuyệt

Bạn có biết rằng món canh chua cá lóc là một món ăn truyền thống của người Nam Bộ? Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của cá lóc và vị chua cay của canh chua, món canh chua cá lóc sẽ mang lại một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho bạn và gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá lóc đồng 1 con khoảng 500gr
  • Bạc hà 1 cây (còn gọi là dọc mùng)
  • Cà chua 2 quả lớn
  • Thơm ¼ quả (còn dọi là dứa)
  • Đậu bắp 10 - 15 quả
  • Giá sống 100gr
  • Me 50gr (hoặc lá giang)
  • Ngò om, ngò gai
  • Hành khô.
  • Tỏi
  • Ớt đỏ 3 trái
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, muối.

Cách nấu canh chua ngon tại nhà

Video hướng dẫn:

Bước 1: Cá lóc mua về bạn cạo sạch vảy, dùng muối, chanh tươi chà kỹ cho sạch nhớt, rửa lại vài lần cho cá sạch rồi cắt khoanh vừa ăn.

nguyên liệu nấu canh chua cá lóc Chuẩn bị nguyên liệu canh cá nấu chua

Bước 2: Me chua cho vào tô, đổ thêm một ít nước sôi vào, dùng muỗng dằm cho me tan hết. Sau đó vớt bỏ hạt me, chỉ giữ lại nước.

Bước 3: Giá sông rửa sạch, để ráo. Thơm chín gọt vỏ và mắt, cắt lát vừa ăn. Bạc hà tước vỏ, rửa sạch, cắt xéo. Đậu bắp bạn rửa sạch, cắt xéo. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Ngò gai và ngò om rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, tỏi khô bạn đập dập, băm nhuyễn.

Bước 4: Đặt một cái nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì phi thơm hành tỏi băm, sau đó cho cà chua và thơm vào xào khoảng 2 phút cho mềm.

Bước 5: Cho thêm nước luộc cá vào nồi cà chua dứa (nếu có thời gian bạn có thể hầm xương hoặc rau củ để nấu nước canh cho ngọt), đợi nước sôi thì cho thêm nước cốt me vào, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.

Bước 6: Cho tiếp đậu, giá sống, bạc hà vào, đợi canh sôi 1 dạo thì cho cá lóc đã luộc vào nồi canh, nêm nếm cho vừa miệng và khi thấy nước sôi trở lại thì tắt bếp. Rắc thêm ngò gai và ngò om, ớt cắt khoanh vào nồi canh nữa là hoàn thành!

Ở bước chia sẻ trên, chúng ta đã học cách nấu canh cá chua ngon tại nhà. Canh chua cá lóc có đủ vị ngọt chua của me, vị cay nhẹ của ớt, vị thơm ngọt của thơm chín và mùi thơm từ ngò om, ngò gai cộng với thịt cá lóc tươi ngon sẽ là món ăn làm cả nhà bạn nhớ mãi.

Các bạn hãy thử áp dụng cách nấu món canh cá lóc và chia sẻ sự thành công đến với người thân, bạn bè của mình nhé.

Bữa cơm gia đình có vị trí rất quan trọng trong lòng nhiều người, dù công việc có bao bộn bề khó khăn nhưng chỉ cần được cùng nhau ăn bữa cơm với các thành viên trong gia đình thì mọi buồn phiền điều từ đó mà tan biến. Nếu muốn học nấu ăn gia đình để chiêu đãi cho cả nhà những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể tham gia ngay khóa học Bếp Gia Đình tại Hướng Nghiệp Á Âu, tại đây bạn sẽ được học thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon, cách lên thực đơn khi gia đình có tiệc, các loại sinh tố làm đẹp da, tốt cho sức khỏe, cách thực hiện một số món ăn đãi tiệc, sinh nhật…sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ tự tin làm ra những món ăn ngon cho gia đình mình thưởng thức.

1