Độc Đáo Cách Làm Bánh Tiramisu Sinh Nhật

CEO Hạnh David
Ngày nay, sinh nhật đã không còn chỉ là bánh kem truyền thống. Bạn có thể thay thế nó bằng nhiều món bánh thơm ngon khác, nhưng hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến...

Ngày nay, sinh nhật đã không còn chỉ là bánh kem truyền thống. Bạn có thể thay thế nó bằng nhiều món bánh thơm ngon khác, nhưng hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một ý tưởng mới - bánh Tiramisu sinh nhật. Đây sẽ là món quà tuyệt vời để bạn tặng người thương trong ngày đặc biệt, hoặc đơn giản là để tạo thêm điều mới mẻ trong ngày vui của bạn. Cùng Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) vào bếp và khám phá cách làm bánh Tiramisu sinh nhật siêu đẹp và nhanh chóng dưới đây nhé!

Làm bánh Tiramisu để tặng sinh nhật người thân, tại sao không? Làm bánh Tiramisu để tặng sinh nhật người thân, tại sao không? (Ảnh: Internet)

Làm bánh Tiramisu không đơn giản nhưng cũng không quá khó như mọi người thường nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến món bánh này tại nhà với công thức đơn giản. Nếu bạn muốn tự tay làm một chiếc bánh Tiramisu đẹp mắt và ngon miệng để tặng sinh nhật cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè, thay vì phải mua từ tiệm, thì đây là cách hoàn hảo. Hãy cùng Dạy Làm Bánh Á Âu tìm hiểu công thức chi tiết dưới đây.

Nguyên liệu

Phần cốt bánh bông lan

Phần Mascarpone Cheese

Phần trang trí

Cách làm bánh Tiramisu sinh nhật tại nhà

Làm cốt bánh bông lan

Rây bột ngô và bột mì vào chung một bát, trộn đều bằng phới lồng. Sau đó, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai bát riêng, khuấy đều hỗn hợp sữa và dầu ăn.

Đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp cho đến khi bọt nổi lớn, sau đó thêm cream of tartar và muối vào. Tiếp tục đánh hỗn hợp cho đến khi bọt khí nhỏ hơn rồi từ từ thêm đường vào và đánh ở tốc độ cao.

Khi hỗn hợp đạt đến độ nổi đặc, có vân hiện ra và bóng dẻo, hạ tốc độ đánh xuống mức vừa, đánh cho hỗn hợp bông mềm. Tiếp theo, chỉnh máy xuống tốc độ thấp, cho từng lòng đỏ trứng vào và đánh trong khoảng 5 - 10 giây.

Sau đó, đổ hỗn hợp sữa và dầu ăn vào bát hỗn hợp, đánh đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp có màu vàng nhạt. Chia bột thành 3 phần, rây bột vào bát hỗn hợp, trộn đều theo kỹ thuật fold.

Đổ hỗn hợp bánh bông lan vào khuôn đã lót giấy nến, gõ xuống bàn vài cái để hỗn hợp bọt khí vỡ bớt. Mang bánh đi nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 25 - 35 phút. Khi bánh chín, lấy ra khỏi khuôn và để nguội.

Cho bánh vào lò nướng Cho bánh vào lò nướng

Làm hỗn hợp phô mai mascarpone

Đánh tan lòng đỏ trứng với đường, sau đó đặt lên đun cách thủy trong khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, để mềm mascarpone và trộn đều với trứng.

Đánh whipping cream rồi trộn cùng với hỗn hợp mascarpone cho đến khi đạt được hỗn hợp mịn mượt.

Đánh tan lòng đỏ trứng với đường Đánh tan lòng đỏ trứng với đường

Hoàn thiện và thưởng thức

Hòa tan bột cà phê với rượu Rum, chia cốt bánh bông lan thành hai phần theo chiều ngang.

Xếp một lớp bánh vào đáy khuôn rời, phết đều một lớp hỗn hợp cà phê lên trên rồi cho một nửa hỗn hợp mascarpone vào. Tiếp tục xếp tiếp một lớp bánh tẩm cafe rượu khác và phủ mascarpone đều lên bánh, dùng dao chà láng cho lớp kem đều mịn.

Phủ bột cacao lên mặt bánh rồi trang trí bằng các loại trái cây và cho vào tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng là hoàn thành công thức làm bánh Tiramisu sinh nhật.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh Tiramisu sinh nhật sau khi hoàn thành không chỉ đẹp mắt mà còn cực kỳ hấp dẫn với vị ngọt và béo hòa quyện vào nhau một cách hài hòa, cốt bánh bông lan mềm ẩm, ăn hoài không chán.

Tiramisu còn được nhiều cặp đôi dành tặng cho nhau trong những ngày lễ kỷ niệm Tiramisu còn được nhiều cặp đôi dành tặng cho nhau trong những ngày lễ kỷ niệm (Ảnh: Internet)

Lưu ý trong cách làm bánh Tiramisu sinh nhật

Cách làm bánh Tiramisu sinh nhật không hề khó đúng không? Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn của DLBAAu, bạn sẽ có thành phẩm khiến mọi người phải ngạc nhiên. Chúc bạn thành công ngay trong lần thử sức đầu tiên!

1