Xem thêm

Du lịch Macau tự túc: Những điều cần biết, lịch trình, và địa điểm tham quan

Macau - nơi sự giao thoa giữa kiến trúc Bồ Đào Nha và Trung Quốc cùng với những công trình lịch sử nằm trong lòng thành phố - đã được UNESCO công nhận là Di...

Macau - nơi sự giao thoa giữa kiến trúc Bồ Đào Nha và Trung Quốc cùng với những công trình lịch sử nằm trong lòng thành phố - đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2005. Tuy nhiên, khi nhắc đến Macau, người ta thường nghĩ đến những sòng bạc xa hoa và sang trọng. Nhưng liệu Macau còn có điểm tham quan và vui chơi gì khác nữa hay không? Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Macau tự túc, bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Thông tin về Macau

Macau, còn được gọi là Ma Cao theo tiếng Bồ Đào Nha, là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với Hồng Kông. Macau nằm ở vùng đồng bằng Châu Giang, giáp với thành phố Châu Hải của tỉnh Quảng Đông ở phía Tây và phía Bắc. Phần lãnh thổ gồm bán đảo Macau và hai đảo Đãng Tử với Lộ Hoàn. Macau là một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, có hệ thống quản lý và kinh tế riêng biệt với Trung Quốc đại lục, tuân theo nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ".

  • Tên chính thức: Đặc khu hành chính Ma Cao của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
  • Diện tích: 115,3 km²
  • Dân số: 682.100 người
  • Ngôn ngữ: tiếng Quảng Đông, tiếng Bồ Đào Nha
  • Múi giờ: UTC+08:00
  • Mã điện thoại: +853

Cần xin visa nào khi du lịch Macau tự túc?

Vì Macau thuộc Trung Quốc, nhiều du khách Việt hay nhầm lẫn rằng có visa Trung Quốc thì đi Macau vẫn được. Tuy nhiên, Macau là đặc khu hành chính theo chính sách “một quốc gia, hai chế độ”. Vì vậy, Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc có trách nhiệm về các vấn đề quốc phòng và ngoại giao của vùng lãnh thổ, trong khi Macau duy trì hệ thống riêng biệt với các lĩnh vực như luật pháp, giáo dục, lực lượng cảnh sát, tiền tệ, hải quan, nhập cư, hộ chiếu,...

Do đó, muốn đi du lịch Macau tự túc thì bạn cần xin visa Macau. Trước chuyến đi, hãy đọc kỹ hướng dẫn cách xin visa du lịch Macau để biết chi tiết về giấy tờ và thủ tục cần chuẩn bị. Ngoài ra, vì Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Macau, bạn sẽ phải quá cảnh tại một nơi thứ ba. Trong số đó, Hong Kong là điểm quá cảnh thuận tiện nhất vì chỉ cần đi tàu chừng 40 phút là đã đến Macau. Vì vậy, du khách thường kết hợp đi Hong Kong - Macau trong cùng một lần, và cần xin cả visa Hong Kong và visa Macau.

Du Lịch Macau Tự Túc: Thông Tin Lưu Ý, Lịch Trình, Tham Quan

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Macau tự túc?

Để chuyến đi Macau tự túc suôn sẻ, bạn cần lên lịch trình chi tiết và chuẩn bị những giấy tờ và vật dụng cần thiết trước chuyến đi.

  • Giấy tờ cá nhân: hộ chiếu, visa Hong Kong, visa Macau. Lưu ý tất cả giấy tờ này phải còn hiệu lực.
  • Nên đặt mua vé máy bay khứ hồi và vé tàu từ Hong Kong đi Macau trước.
  • Đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo có nơi lưu trú hợp lý và giá cả phải chăng.
  • Đổi tiền trước chuyến đi. Ở Macau, sử dụng ba loại tiền tệ song song là đồng Nhân dân tệ Trung Quốc (CNY), đô la Hong Kong (HKD) và đồng Pataca Macau (MOP).
  • Người địa phương ở Macau thường biết nói tiếng Anh nhiều hơn người dân ở khu vực Trung Quốc đại lục. Bạn có thể hỏi thông tin, hướng dẫn đường,... bằng tiếng Anh. Nếu bạn biết tiếng Trung hoặc tiếng Bồ Đào Nha, có thể giao tiếp với người địa phương bằng hai ngôn ngữ này.
  • Mua sim 4G hoặc bộ phát wifi để có thể kết nối internet.
  • Macau chủ yếu có thời tiết nắng nóng, vì vậy hãy chọn những bộ quần áo thoải mái, mát mẻ.
  • Vì sẽ đi bộ tham quan nhiều, hãy chọn giày thể thao hoặc giày bệt để di chuyển dễ dàng và không làm đau chân.

Nên đi du lịch Macau tự túc mấy ngày?

Với những ai không chỉ muốn đánh bạc tại sòng bạc, một chuyến đi Macau kết hợp với Hong Kong từ 4-5 ngày là phù hợp. Nếu bạn có kinh phí nhiều hơn và muốn tham quan lâu hơn, có thể đi trong khoảng thời gian 6-7 ngày. Miễn là thời gian chuyến đi nằm trong phạm vi thời gian được phép nhập cảnh với visa Macau và visa Hong Kong đã cấp cho bạn.

Gợi ý lịch trình Macau tự túc

Vì du khách Việt bắt buộc phải quá cảnh tại Hong Kong mới đi tiếp sang Macau, nhiều người thường kết hợp đi Hong Kong - Macau trong cùng một chuyến. Dưới đây là một lịch trình du lịch Hong Kong - Macau trong 5 ngày:

Ngày 1: TP HCM - Hong Kong - Macau

Nên chọn các chuyến bay sáng từ TP HCM bay đến Hong Kong để có thể đi tàu chuyển sang Macau ngay.

  • Hãng Cathay Pacific: 11g15 SGN - 15g00 HKG
  • Hãng Vietnam Airlines: 10g20 SGN - 14g15 HKG

Sau khi đến sân bay Hong Kong, bạn di chuyển ra bến tàu để đi phà sang Macau. Hãy đến trước 45 phút so với giờ khởi hành của tàu để có thời gian làm các thủ tục cần thiết. Địa chỉ bến tàu ở Hong Kong: Tuen Mun Ferry Terminal, 148 Wu Chui Road, Butterfly Beach, Hong Kong.

Có nhiều phà khởi hành từ Hong Kong đi Macau, trong số đó TurboJet và CotaiJet là hai thương hiệu lớn mà du khách thường chọn. Có rất nhiều chuyến từ 07g00 sáng đến 12g00 đêm, mỗi chuyến mất khoảng 15-20 phút. Du khách nên chọn đi các chuyến buổi sáng hoặc chiều để an toàn và có thể ngắm cảnh.

Phà TurboJet là lựa chọn phổ biến vì cập bến ở bến phà Outer Harbor, gần trung tâm thành phố, là nơi tập trung nhiều điểm tham quan như tháp Macau, quảng trường Senado Square, di tích Thánh Paul,...

Còn CotaiJet thì đưa bạn đến khu vực các sòng bạc và khách sạn nổi tiếng như The Venetian, Hard Rock Cafe và Parisian Macao (Khách sạn Tháp Eiffel).

Từ Hong Kong đến Macau mất khoảng 40 phút. Buổi tối, bạn có thể nhận phòng khách sạn và đi dạo chơi khu vực xung quanh. Hoặc bạn có thể dành buổi tối ngày đầu để vui chơi ở Hong Kong và sáng ngày thứ hai đi chuyến tàu sớm qua Macau.

Du Lịch Macau Tự Túc: Thông Tin Lưu Ý, Lịch Trình, Tham Quan

Ngày 2: Tham quan Macau

Du khách có thể ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng của Macau như:

  • Tàn tích Nhà Thờ Thánh Sao Paul - nằm trong cụm di tích đồi Penha, là dấu ấn và biểu tượng của Macau
  • Đồi Penha: khu vực sinh sống của các nhà tỷ phú Macau và Hồng Kông
  • Quảng trường Thượng viện Largo Do Senado: nơi có các công trình kiến trúc độc đáo mang phong cách của phương Đông và Tây Âu
  • Chùa Thiên Hậu - ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất của Macau
  • Venetian Macao: nơi tập trung các sòng bạc lớn và đẹp nhất Châu Á, khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí sôi động và khu mua sắm sầm uất ở Macau
  • Macau có hơn 20 sòng bạc lớn nhỏ được mở cửa công khai, được cấp phép kinh doanh. Có thể kể đến sòng bạc như Lisboa, Venetian Macau, Sands Macau, MGM Macao,...

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc taxi để đến những điểm tham quan ở Macau một cách thuận tiện và dễ dàng.

Du Lịch Macau Tự Túc: Thông Tin Lưu Ý, Lịch Trình, Tham Quan

Ngày 3: Macau - Hong Kong

Buổi sáng, bạn có thể dành thời gian mua sắm và ăn uống tại các khu mua sắm gần trung tâm thành phố Macau như Senado Square, The Grand Canal Shoppes hay khu mua sắm St. Mark's Square với giá tốt.

Sau đó, di chuyển ra bến tàu để về Hong Kong. Bạn có thể chọn các chuyến tàu đầu giờ chiều để khi đến Hong Kong, kịch bản nhận phòng khách sạn cũng phù hợp. Buổi tối, bạn có thể tham quan các khu mua sắm và chợ đêm ở Hong Kong.

Ngày 4: Tham quan Hong Kong

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Hong Kong nên ghé thăm là:

  • Công viên giải trí Disneyland Hong Kong - công viên giải trí theo phong cách Xứ sở thần tiên thứ 5 trên thế giới
  • Đại Nhĩ Sơn - Khám phá tượng Phật Lớn nặng 202 tấn trên đỉnh Đại Nhĩ Sơn sau khi đi cáp treo Ngong Ping
  • Chùa Bửu Liên Tự - trung tâm Phật giáo chính của HongKong
  • Đại lộ Ngôi sao Hong Kong - được xây dựng mô phỏng theo Đại lộ Danh vọng Hollywood để vinh danh các nhân vật nổi tiếng trong điện ảnh Hong Kong
  • Vịnh nước cạn (Repulse Bay) - nơi tọa lạc những biệt thự của các ngôi sao điện ảnh Hong Kong như Lê Minh, Quách Phú Thành,...

Buổi tối, hãy mua sắm tại Chợ Quý Bà hoặc trải nghiệm không khí của Lan Quế Phường nổi tiếng.

Du Lịch Macau Tự Túc: Thông Tin Lưu Ý, Lịch Trình, Tham Quan

Ngày 5: Hong Kong - TP HCM

Cân nhắc thời gian chuyến bay để kịp đến sân bay. Nếu bay chuyến sáng, hãy di chuyển từ sớm để đúng giờ. Nếu bay chuyến chiều, bạn có thể dành thời gian mua sắm ở các khu trung tâm thương mại và chợ địa phương ở Hong Kong, chẳng hạn như khu mua sắm Causeway Bay, trung tâm mua sắm IFC Mall, khu Tsim Sha Tsui, chợ phố Fa Yuen,...

Tham khảo một số chuyến bay:

  • Hãng Cathay Pacific/ Vietnam Airlines: 08g25 HKG - 10g15 SGN, 16g50 HKG - 18g35 SGN

Đây chỉ là một gợi ý về lịch trình du lịch Macau tự túc để bạn tham khảo. Nếu bạn muốn khám phá thêm các điểm tham quan xa trung tâm hoặc bạn muốn khám phá Hong Kong thêm, bạn có thể kéo dài chuyến đi lên 6-7 ngày. Vì có chuyến bay thẳng từ Hong Kong về Việt Nam hàng ngày, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần đảm bảo mua đúng vé máy bay nếu bạn muốn ở lại chơi thêm mấy ngày nữa.

Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Macau tự túc thuận lợi. Đừng nghĩ rằng Macau chỉ có sòng bạc, vùng đất này còn chứa đựng nhiều giá trị khám phá khác. Hãy dành thời gian để cảm nhận sự sang trọng và đẳng cấp cũng như những công trình kiến trúc lịch sử của Macau.

Các bạn vừa đọc bài viết Du Lịch Macau Tự Túc: Thông Tin Lưu Ý, Lịch Trình, Tham Quan tại danh mục Châu Á trên Kinhnghiemdulich.gody.vn. Xem thêm các bài viết du lịch Macau khác dưới đây:

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Macau: Phương Tiện, Chơi Gì & Lưu Trú
  • 10+ Khách Sạn Macau Tốt Nhất, Nổi Tiếng & Ngay Trung Tâm
  • Du Lịch Macau Có Cần Visa Không: Hướng Dẫn Chi Tiết & Lưu Ý
  • Du Lịch Macau & Những Trải Nghiệm Không Nên Bỏ Lỡ
1