Dưa Chua Recipe - Món Dưa Cải Chua Việt Nam

CEO Hạnh David
Được biết đến như một món ăn phổ biến trong căn bếp của mẹ tôi, Dưa Chua (Dưa cải chua) là loại dưa cải muối ngâm. Thường được dùng để kèm các bữa ăn trong...

Được biết đến như một món ăn phổ biến trong căn bếp của mẹ tôi, Dưa Chua (Dưa cải chua) là loại dưa cải muối ngâm. Thường được dùng để kèm các bữa ăn trong suốt tuần. Loại rau chua này tuyệt vời để cân bằng với các món mặn như thịt kho tàu. Người miền Bắc thường dùng món này với thịt đông.

Dưa Chua

Tôi nhớ từ nhỏ mỗi khi dùng bữa, chúng tôi luôn có một đĩa dưa cải chua. Đó là thời gian mà tôi chưa dám ăn dưa chua. Mùi dưa chua không quá mạnh và có nhiều loại cảm giác và độ giòn, khiến cho việc thưởng thức trở nên thú vị. Gia đình tôi thích ăn lá, trong khi người khác lại thích các nhánh giòn hơn. Vì vậy, tùy vào ai đến thăm thường xuyên nhất trong tuần, hũ dưa chua lớn của chúng tôi có thể hơi nghiêng về một bên, giống như tô bắp bị nhồi bằng kẹo bông gòn.

Chuẩn bị và chọn rau

Để làm dưa chua, bạn có thể dùng lá hoặc cây của cải bắp cải rốn. 1,5 đến 2 cân rau là đủ cho tôi. Những bông rau trẻ (nhỏ) không ngon bằng. Những bông rau già hơn (lớn hơn) có hơi giống nhánh hơn là lá.

Rau Dưa Chua

Thái lá ra và rửa sạch bằng nước chảy. Lắc bỏ nước dư, sau đó để khô trên khay. Sản phẩm cuối cùng sẽ giòn hơn và có chút dai. Hãy tìm sự cân bằng về thời gian phơi khô mà bạn thích. Quá trình phơi khô cũng giúp dưa chua của bạn tồn đọng lâu hơn, vì chúng ta loại bỏ nước từ lá và thay thế nó trong quá trình ướp dưa bằng nước mặn.

Phơi khô rau

Có thể để rau qua đêm trong nhà để phơi khô thêm. Quá trình có thể nhanh hơn với việc phơi nắng.

Sau một vài ngày phơi khô, cắt cải cải và hành tây thành các miếng tùy ý. Tôi thích để lá cải nguyên khi ướp dưa. Khi bạn cắt lá cải thành các miếng nhỏ, quá trình ướp dưa sẽ nhanh hơn.

Dung dịch ướp dưa

Sau khi đun sôi và nguội, hãy cho tất cả vào nồi. Bạn cũng có thể chuyển nội dung vào một hũ. Hũ có thể làm bằng nhựa hoặc thủy tinh, có đai cao su hoặc nắp vặn. Hũ kim chi cũ cũng rất tốt cho việc này. Tôi đã phát hiện một số cửa hàng địa phương có thể bán hũ kim chi đã qua sử dụng (được làm sạch) với giá dưới 1 đô la.

Đặt nó ở một nơi ấm. Nơi đó có thể gần cửa sổ, ống thông hơi hoặc thậm chí trong lò nướng với đèn bật. Hãy chắc chắn kiểm tra Dưa Chua của bạn hàng ngày hoặc cách ngày để xem độ chua của nước. Quá trình này có thể mất từ 1-4 ngày tùy thuộc vào nhiệt độ của phòng. Nếu nước đã đủ chua theo khẩu vị của bạn, hãy chuyển hũ vào tủ lạnh.

Dưa Chua

Lợi ích của việc ăn rau cải chua

Giống như các loại rau xanh tối khác, cải chua chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi lên men và đóng chai, chúng cũng cung cấp thêm lợi ích của vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

Rau cải chua xuất xứ từ đâu?

Những người trồng cải chua bắt đầu từ Nam Á, nhưng hiện nay nó có thể được tìm thấy trên các lục địa khác nhau trên thế giới.

Mùi của Rau cải chua như thế nào?

Rau cải chua có vị cay như mùi của mù tạc, nhưng cũng có chút đắng và hương vị thảo mộc, tương tự như các loại rau xanh tối khác.

Có nên ăn cả cuống của rau cải chua?

Bạn có thể ăn cả cuống của rau cải chua. Công thức này cho phép bạn chọn lựa ăn cuống, lá hoặc cả hai.

Món Dưa Cải Chua là một món ăn truyền thống ngon miệng của Việt Nam. Hãy thử làm món này và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè!

1