Xem thêm

Gợi ý 5+ địa chỉ leo núi gần Hà Nội không nên bỏ lỡ

Leo núi là một trong những môn thể thao thú vị mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Bạn đang tìm kiếm những địa chỉ leo núi gần Hà Nội để thỏa...

Leo núi là một trong những môn thể thao thú vị mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Bạn đang tìm kiếm những địa chỉ leo núi gần Hà Nội để thỏa mãn đam mê của mình? Hãy cùng khám phá 5+ địa điểm leo núi không thể bỏ lỡ dành cho những người đam mê thử thách.

1. Tổng hợp địa chỉ leo núi gần Hà Nội hấp dẫn nhất

  • Đỉnh Hàm Lợn
  • Hồ Quan Sơn
  • Núi Ba Vì
  • Tam Đảo
  • Núi Trầm
  • Đỉnh Phổ Đà Sơn

1.1. Đỉnh Hàm Lợn

Đỉnh Hàm Lợn tọa lạc tại dãy núi Độc Tôn, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Thủ đô khoảng 35 km. Địa hình núi Hàm Lợn tương đối phức tạp khi sở hữu nhiều đoạn đường leo dốc đứng hiểm trở. Ngoài ra, với độ cao lý tưởng lên đến 462m cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành, đây là điểm đến yêu thích của nhiều phượt thủ đam mê mạo hiểm và khám phá.

Địa hình núi Hàm Lợn Địa hình núi Hàm Lợn với phong cảnh thiên nhiên sẽ giúp bạn quên đi những mệt nhọc trong quá trình di chuyển

1.2 Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km. Địa điểm này được gọi với cái tên "Hạ Long trên cạn" và thu hút sự quan tâm của giới trẻ trong thời gian gần đây. Đây là địa điểm leo núi ở miền Bắc lý tưởng khi có cả cảnh quan đồi núi và hồ nước. Cùng với không gian thoáng mát cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và thảm thực vật phong phú, Hồ Quan Sơn có hơn 20 ngọn núi lớn nhỏ có độ cao và địa hình khác nhau, phù hợp cho những bạn mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm leo núi.

Khu vực hồ Quan Sơn Khu vực hồ Quan Sơn sở hữu hơn 20 ngọn núi lớn nhỏ có độ cao và địa hình khác nhau

1.3. Núi Ba Vì

Núi Ba Vì nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía Tây. Với độ cao 1296m, đây là địa điểm trekking, leo núi gần Hà Nội lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn mỗi dịp cuối tuần. Ngọn núi này sở hữu độ dốc lớn với các khối núi kiến tạo từ nền đá vôi cổ cùng thảm thực vật hoang sơ, thơ mộng. Khí hậu Ba Vì trong lành mát mẻ, càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên đỉnh núi được bao phủ quanh năm trong sương mù. Nhờ đó Ba Vì là địa điểm leo núi gần Hà Nội lý tưởng sẽ mang đến cho phượt thủ các giác phiêu lưu, mạo hiểm vô cùng thích thú.

Núi Ba Vì Núi Ba Vì là địa điểm trekking, leo núi gần Hà Nội lý tưởng với độ cao 1296m

1.4. Tam Đảo

Tam Đảo nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, thuộc địa phận huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km. Địa điểm này có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình nên là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách đam mê trekking, leo núi. Đây cũng được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc" với thời tiết ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Tam Đảo Tam Đảo được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc với khí hậu mát mẻ quanh năm

1.5. Núi Trầm

Núi Trầm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km, thuộc địa phận huyện Chương Mỹ. Đây là một trong những địa điểm leo núi cao, hùng vĩ nhất tại Hà Nội. Núi Trầm sở hữu độ cao lên đến 600m với địa hình hiểm trở, nhiều vách đá dựng đứng kết hợp với những bậc đá rêu phong có độ dốc lớn. Chính vì vậy đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích leo núi.

Núi Trầm Núi Trầm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km

1.6. Đỉnh Phổ Đà Sơn

Đỉnh Phổ Đà Sơn thuộc địa phận huyện Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km. Đây là một trong những đỉnh núi cao, hùng vĩ nhất tại địa phương này. Với địa hình hiểm trở, nhiều vách đá dựng đứng, đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và khám phá.

Đỉnh Phổ Đà Sơn Đỉnh Phổ Đà Sơn sở hữu độ cao lên đến 600m với địa hình hiểm trở

2. Lưu ý cần nhớ khi tham gia leo núi

Khi tham gia trải nghiệm leo núi gần Hà Nội, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng như giày thể thao, trang phục thoải mái, đồ ăn, nước uống và dụng cụ y tế. Ngoài ra, cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, xem dự báo thời tiết, đảm bảo sức khỏe và luôn thông báo cho người thân về vị trí hiện tại của mình.

1