Xem thêm

Gợi ý bữa cơm mát cho ngày nắng nóng

Mỗi khi trời nắng nóng, chúng ta luôn cần bữa cơm mát mẻ để giữ cân nặng lý tưởng và đảm bảo sức khỏe. Hãy cùng khám phá những món ngon mát dưới đây để...

Mỗi khi trời nắng nóng, chúng ta luôn cần bữa cơm mát mẻ để giữ cân nặng lý tưởng và đảm bảo sức khỏe. Hãy cùng khám phá những món ngon mát dưới đây để có một bữa trưa thật thú vị và dinh dưỡng!

Tôm rang tỏi

Đầu tiên, chúng ta có món Tôm rang tỏi. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất dễ làm. Cùng nhau chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1/2 kg tôm tươi, 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 nhánh hành hoa, 1 thìa nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, muối, đường, ớt (tuỳ ý thêm). Hãy tham khảo các bước làm sau:

  • Rửa sạch tôm và ướp tôm với hạt nêm, dầu ăn và để trong khoảng 5 phút.
  • Phi tỏi cho thơm trên chảo với chút dầu ăn. Sau đó, xào tôm trong chảo với lửa lớn khoảng 5 phút cho đến khi tôm chín.
  • Nêm nếm gia vị với nước mắm, đường, muối và ớt theo khẩu vị riêng. Đảo đều và thêm hành hoa và ớt vào chảo. Tắt bếp sau đó.
  • Cuối cùng, bạn chỉ việc cho tôm rang tỏi ra đĩa và thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm toàn các món ngon mát cho ngày siêu nắng nóng - 1

Tôm thịt cuộn rau cải

Tiếp theo, món Tôm thịt cuộn rau cải cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đối với món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 300g thịt ba chỉ ít mỡ, 300g tôm, 1 bó cải xanh non, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt, bánh hỏi tươi hoặc khô (có thể thay thế bằng bún), cà rốt bào, các loại rau thơm, dưa leo thái miếng, hẹ chần sơ qua nước sôi. Nhấp vào đây để xem hình ảnh minh họa.

Nộm lưỡi heo dọc mùng

Món Nộm lưỡi heo dọc mùng sẽ mang đến cho bạn một khẩu vị mới lạ. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1/2 cái lưỡi heo, 500g dọc mùng, 1 củ cà rốt, 2 củ tỏi, 3 quả ớt sừng, ít vừng trắng, 1 nhánh gừng, ít rau thơm và rau mùi. Để biết thêm chi tiết về cách làm, hãy xem các bước dưới đây:

  • Lưỡi heo cạo sạch và luộc qua nước sôi 5 phút để loại bỏ phần trắng.
  • Đun sôi nước với gừng, sau đó cho lưỡi heo vào luộc cho đến khi chín. Sau đó, ngâm lưỡi heo trong nước lạnh và đá để làm cho lưỡi heo mềm và trắng.
  • Thái lưỡi heo thành từng miếng vừa ăn và ướp lưỡi heo với đường, nước mắm và gia vị cho thấm đều.
  • Rau dọc mùng được tước vỏ, thái mỏng và chần qua nước sôi rồi vắt khô để giảm cảm giác ngứa.
  • Chuẩn bị các nguyên liệu khác bao gồm cà rốt, rau thơm mùi và tỏi ớt băm nhỏ.
  • Trộn lưỡi heo ướp với rau dọc mùng và cà rốt. Nêm nếm gia vị để có khẩu vị vừa ăn.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần cho món nộm lưỡi heo dọc mùng ra đĩa, rắc vừng rang lên trên và thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm toàn các món ngon mát cho ngày siêu nắng nóng - 3

Đậu hũ non sốt nấm đông cô chay

Nếu bạn là người ưa thích ẩm thực chay, món Đậu hũ non sốt nấm đông cô chay sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Chuẩn bị các nguyên liệu sau: đậu hũ non, nấm đông cô tươi, hành lá, mùi, dầu hào chay, nước tương, muối, dầu mè và bột năng. Hãy tham khảo các bước làm sau:

  • Nấm đông cô sau khi ngâm rửa sạch, cắt lát mỏng. Hành lá và rau mùi rửa sạch và thái nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp và cho dầu mè vào. Phi hành lá đầu trước khi thêm nấm và xào chín. Tiếp theo, thêm dầu hào chay, nước tương và bột năng vào chảo, khuấy đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Khi nấm chín, tắt bếp và cho hành lá và mùi vào chảo. Sau đó, trộn nấm cùng nước sốt vào đậu hũ non đã chín. Thưởng thức món ăn ngon lành.

Gợi ý bữa cơm toàn các món ngon mát cho ngày siêu nắng nóng - 4

Canh cua rau đay

Cuối cùng, món Canh cua rau đay sẽ là một món canh thơm ngon và mát lạnh cho ngày nắng nóng. Chuẩn bị các nguyên liệu sau: cua đồng, rau đay, mướp hương, bột canh. Nhấp vào đây để xem hình ảnh minh họa.

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn đã có thể tạo ra những món ngon mát và hấp dẫn để thưởng thức trong những ngày nắng nóng. Hãy thử và trải nghiệm nhé!

1