Xem thêm

Những điểm đến lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam

Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống lịch sử, từ khi dựng nước và giữ nước cho tới hôm nay, chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm và biến cố. Tất...

Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống lịch sử, từ khi dựng nước và giữ nước cho tới hôm nay, chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm và biến cố. Tất cả những di tích lịch sử được lưu giữ và bảo tồn đến ngày nay đều thể hiện rõ nét những giai thoại đó. Chúng ta hãy cùng điểm danh những di tích lịch sử nổi tiếng từ Nam ra Bắc ngay sau đây.

1. Chiến khu Tân Trào

Di tích lịch sử đầu tiên mà chúng ta muốn giới thiệu chính là chiến khu Tân Trào. Đây là một trong số những di tích nổi bật nhất của cách mạng Việt Nam, chứng nhân lịch sử cho cuộc kháng chiến thời kỳ Cách mạng tháng Tám. Hiện nay, chiến khu Tân Trào đã trở thành một trong số 23 di tích quốc gia đặc biệt.

Vào những năm Cách mạng tháng Tám, Tân Trào chính là thủ đô làm thời của khu giải phóng. Đồng thời, đây cũng là nơi tiến hành Hội nghị toàn quốc vào ngày 13/08/145 để quyết định kế hoạch tổng khởi nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vào ngày 16/08/1945, Đại hội đã quyết định thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, đồng thời bầu ra một chính phủ lâm thời mà người làm chủ tịch không ai khác chính là Bác Hồ Chí Minh và thực hiện làm lễ ra quân cho quân giải phóng Việt Nam.

Trước năm 1945, Tân Trào được gọi là Kim Long và Kim Châu. Sau năm 1945, hai xã Tâm Lập và Hồng Thái được hợp nhất và gọi là Tân Trào.

2. Chùa Phổ Minh

Chùa Phổ Minh cũng là một trong số các di tích lịch sử Việt Nam vô cùng nổi tiếng. Ngoài tên Phổ Minh, chùa còn được gọi là chùa Tháp. Hiện chùa đang tọa lạc tại thôn Tức Mạc của tỉnh Nam Định, cách thành phố khoảng 5km về hướng Bắc. Vào năm 2012, chùa đã được xếp hạng vào di tích quốc gia đặc biệt, nằm cạnh di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Trần.

3. Chùa Thầy

Đây là một ngôi chùa nằm ngay dưới chân núi Sài Sơn, huyện quốc Oai, tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội). Chùa cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Tây Nam. Các bạn có thể ghé thăm chùa bằng cách đi theo con đường cao tốc Láng - Hòa Lạc.

Sở dĩ chùa được gọi là chùa Thầy chính là vì chùa nằm ở chân núi Sài Sơn hay còn gọi là núi Thầy. Chùa đã được xây dựng từ thời nhà Đinh và là nơi tu hành của rất nhiều các bậc sư thầy nổi tiếng, đắc đạo, trong đó có Thiền sư Từ Đạo Hạnh.

...

Trên đây là danh sách những di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam. Những công trình này không chỉ là chứng nhân lịch sử mà còn là biểu tượng cho lịch sử, văn hóa, truyền thống tâm linh của người Việt Nam. Hãy dành thời gian để khám phá và tìm hiểu thêm về những di tích này để hiểu rõ hơn về quá khứ và văn hóa của đất nước chúng ta.

1